Đối với các nhà máy sản xuất công nghiệp thì chất lượng không khí vô cùng quan trọng. Lọc không khí không chỉ giúp đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Nó còn giúp nâng cao sức khỏe của nhân công làm việc tại đây. Hãy cùng An Vượng Phát khám phá vai trò của máy lọc không khí công nghiệp trong một số ngành sản xuất sau đây.

Máy lọc không khí công nghiệp trong ngành sản xuất thực phẩm và đồ uống

Sản xuất thực phẩm và đồ uống luôn là một trong những lĩnh vực đòi hỏi an toàn vệ sinh nghiêm ngặt nhất. Từ khâu chọn nguyên vật liệu, khâu vệ sinh và làm sạch đến quá trình chế biến. Tất cả mọi hoạt động đều cần tuyệt đối an toàn đảm bảo. Không những là nguyên vật liệu chế biến mà còn là chất lượng môi trường sản xuất. Trong đó chất lượng không khí tại xưởng là vô cần quan trọng. Chất lượng không khí tại các đơn vị sản xuất chế biến thực phẩm cần phải tuân theo quy chuẩn nhất định. Loại bỏ các yếu tố ô nhiễm như: Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC); Các loại vi khuẩn gây hại cho sức khỏe, bụi bẩn,…

Ưng dụng máy lọc không khi công nghiệp
Máy lọc không khí IDEAL AP140 PRO nhập khẩu Đức

Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị cần thiết trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống. Giúp xử lý các tác nhân gây ô nhiễm trong không khí như mùi hôi, nấm mốc, vi khuẩn, bụi bẩn… Đảm bảo an toàn cho quá trình sản xuất, mang đến khách hàng những sản phẩm chất lượng, an toàn. Cùng với đó là tạo môi trường làm việc thoáng sạch, nâng cao sức khỏe người lao động.

Máy lọc không khí công nghiệp trong sản xuất dược phẩm

Trong ngành công nghiệp sản xuất dược phẩm và điều chế vắc – xin. Chất lượng không khí trong khu vực sản xuất được điều chỉnh bởi những quy định nghiêm ngặt. Lý do vì đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sản phẩm. Những sản phẩm này giúp điều trị bệnh cho con người. Vậy nên yếu tố an toàn, đảm bảo nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất lại càng được chú trọng hơn nữa.

Máy lọc không khí công nghiệp

Các tác nhân gây ô nhiễm không khí có thể tiếp xúc với dược phẩm. Đặc biệt đối với thuốc tiêm tĩnh mạch được chuẩn bị vô trùng. Nếu nhiễm khuẩn xảy ra trong quá trình điều chế có thể gây hại nghiêm trọng; Đe dọa đến tính mạng cho bệnh nhân. Đây là lý do mà các phòng thí nghiệm, nhà máy sản xuất dược phẩm phải có thiết bị máy lọc không khí công nghiệp phù hợp. Cần là thiết bị được ứng dụng công nghệ lọc hiện đại để xử lý mọi tác nhân gây ô nhiễm không khí. Dùng trong phòng điều chế, phòng thí nghiệm hay trong lĩnh vực công nghiệp sản xuất dược phẩm, y tế. 

Máy lọc không khí công nghiệp sản xuất linh kiện điện tử

Các linh kiện điện tử quen thuộc trong đời sống con người như camera điện thoại, chip điện thoại, bảng vi mạch,… Những thiết bị này thường được sản xuất trong phòng sạch. Nơi mà chất lượng không khí được kiểm soát vô cùng chặt chẽ. Bởi các khí như SO2 và H2S trong không khí có thể gây ra ăn mòn thiết bị điện tử. Những chất này sau khi thâm nhập vào trung tâm dữ liệu hoặc phòng máy chủ. Từ đó sẽ dẫn đến hư hỏng bề mặt đồng và hàn bạc được sử dụng trên các linh kiện.

Vì thế có thể thấy vai trò quan trọng của máy lọc không khí công nghiệp trong làm sạch không khí sản xuất linh kiện điện tử. Bởi nếu không khí không đảm bảo sẽ để lại những hệ quả không tốt. Vừa gây nguy hại cho sản phẩm; Mà bản thân dây chuyền sản xuất cũng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều. Các chất gây ô nhiễm không khí trong sản xuất linh kiện điện tử điển hình có thể kể đến như; Mùi hóa chất, bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút…

Máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp trong lĩnh vực lọc dầu

Các nhà máy lọc dầu có quy mô rất lớn. Đây cũng là nơi có tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động. Mùi hóa chất gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe con người, công nhân viên nơi đây. Ngoài ra, nếu không khí không được xử lý sẽ gây ra các tình trạng ăn mòn. Ví dụ như tại phòng điều khiển bị ô nhiễm không khí thì hoàn toàn có thể dẫn đến tình trạng gián đoạn sản xuất. Chính vì vậy cần chọn được máy lọc không khí công suất lớn phù hợp trong lĩnh vực này. Chúng cần được tính toán rất kỹ khi thiết kế nhằm đảm bảo hoạt động cường độ cao ở nơi sản xuất.

Nên mua máy lọc không khí ở đâu hiện nay?

Chính vì nhu cầu sử dụng ngày càng cao nên hiện nay có rất nhiều đơn vị kinh doanh thiết bị máy lọc không khí. Người mua cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được thương hiệu uy tín; Chất lượng với giá tốt nhất. Cần xem xét thời gian đơn vị hoạt động trên thị trường. Những đơn vị càng lâu năm càng đáng tin cậy bởi nó chứng minh được việc khách hàng tin cậy vào sản phẩm của họ. Ngoài ra một số yếu tố khác cũng cần được xem xét như: Nguồn gốc các linh kiện; Thiết bị máy lọc không khí; Loại công nghệ lọc sử dụng, các dịch vụ bảo hành bảo dưỡng…

Để được tư vấn về thiết bị máy lọc không khí công nghiệp, lựa chọn được công suất máy phù hợp:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675