Hiện nay, chất lượng không khí đang ngày càng đáng báo động. Vì thế con người cần tìm ra các giải pháp lọc không khí để bảo vệ sức khỏe. Máy lọc không khí công nghiệp là giải pháp xử lý không khí cho không gian phòng có diện tích lớn. Làm thế nào để chọn được thiết bị phù hợp?

Mức độ ô nhiễm không khí tại Việt Nam cần sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

Các thành phố lớn ở Việt Nam hiện nay đang có mức ô nhiễm không khí đáng báo động. Cụ thể đó là thành phố Hồ Chí Minh và thủ đô Hà Nội. Nguy hiểm nhất là nồng độ bụi mịn PM2.5 ở những khu vực này đang ở mức cao nhất trong 5 năm qua. 

Ô nhiễm không khí tại Thanh Trì

Đây là dấu hiệu cho thấy hiện trạng ô nhiễm không khí ở nước ta hiện nay đang rất nghiêm trọng. Không chỉ gây ô nhiễm ở ngoài đường, chúng còn xâm nhập vào các không gian trong phòng. Nơi con người học tập, làm việc. Vậy, giải pháp nào để xử lý không khí ô nhiễm trong những không gian phòng lớn. Câu trả lời đó chính là máy lọc không khí công nghiệp.

Đây là thiết bị làm sạch không khí với công suất lớn. Bằng công nghệ màng lọc hiện đại, thiết bị có thể lọc sạch bụi bẩn, khử mùi hôi, khử nấm mốc… Mang đến chất lượng không khí tốt nhất cho không gian rộng lớn, những nơi tập trung đông người.

Những hậu quả về sức khỏe do chất lượng không khí ô nhiễm

Những không gian lớn tập trung đông người cần đảm bảo chất lượng không khí sạch. Nhiều người cho rằng chỉ có chất lượng không khí tại nhà mới quan trọng. Tuy nhiên tại những nơi công cộng lại cần đảm bảo không khí sạch hơn bao giờ hết. Tránh lây lan dịch bệnh.

  • Những hậu quả đối với sức khỏe con người khi không xử lý chất lượng không khí tại không gian lớn bằng máy lọc không khí công nghiệp như sau:
  • Làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường hô hấp, bệnh tim, đột quỵ và ung thư phổi. 
  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là đối với người già và trẻ em.
  • Bụi mịn PM2.5 sẽ thâm nhập sâu vào đường phổi. Gây nên kích thích cơ học, xơ hóa phổi dẫn đến các bệnh về hô hấp. Thậm chí có thể gây các bệnh ở mắt, da, bệnh đường máu và các cơ quan khác trên cơ thể.

Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí

Máy lọc không khí công nghiệp – Giải pháp thiết thực trong không gian phòng lớn

Người dùng đã không còn xa lạ với máy lọc không khí trong gia đình. Tuy nhiên, cùng với chất lượng không khí đang ngày càng ô nhiễm. Những không gian làm việc, học tập, vui chơi của con người cũng đang bị ảnh hưởng. Khả năng hoạt động của máy lọc không khí gia đình lại không đáp ứng được. Đây cũng chính là những lý do có sự xuất hiện của máy lọc không khí công nghiệp trên thị trường. 

Máy lọc không khí công nghiệp có ứng dụng quan trọng trong một số địa điểm sau:

  • Dùng trong văn phòng, hội nghị, không gian có diện tích lớn hơn 50m2.
  • Dùng trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ: Nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại, siêu thị….
  • Các đơn vị sản xuất như nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp…

Chọn máy lọc không khí công nghiệp dựa trên những yếu tố nào?

Để chọn được máy lọc không khí công nghiệp phù hợp, người mua cần cân nhắc trên nhiều yếu tố. Đó là công suất, công nghệ màng lọc, nhu cầu sử dụng… Cụ thể như sau.

  • Lựa chọn công suất máy theo diện tích phòng

Khi chọn mua máy lọc không khí, diện tích phòng là căn cứ để bạn lựa chọn công suất phù hợp. Không nên chọn máy có công suất hay lưu lượng gió quá thấp. Bởi như vậy thiết bị sẽ mất nhiều thời gian lọc và hao tốn nhiều điện năng.

Máy lọc không khí cho gia đình

  • Lựa chọn các tính năng đi kèm theo chất lượng không khí trong phòng

Những chiếc máy lọc không khí công suất lớn cũng có chức năng tạo ion, hút ẩm. Đây cũng sẽ là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc tùy thuộc vào chất lượng không khí trung bình tại không gian. Những tính năng đi kèm sẽ bảo vệ người dùng khỏi các căn bệnh liên quan đến đường hô hấp. Hoặc ngăn chặn tình trạng dị ứng ở da, giảm mùi hôi cho quần áo ẩm…

  • Lựa chọn công nghệ màng lọc phù hợp

Màng lọc là bộ phận quan trọng đối với máy lọc không khí. Có rất nhiều lớp màng lọc trong sản phẩm này. Ví dụ như màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính, màng lọc HEPA…Tùy thuộc vào chất lượng không khí để lựa chọn được loại màng lọc phù hợp.

Trong đó màng lọc HEPA là màng lọc quan trọng nhất trong hệ thống máy lọc không khí công nghiệp. Nó có khả năng giữ lại những hạt bụi, phấn hoa, phân tử khói… Những chất này thường có kích thước đến 0,3 micromet. Bao gồm cả những phân tử bụi mịn kích thước siêu vi. Vì vậy khi lựa chọn màng lọc, bạn cần chú ý đến công dụng chi tiết khử bụi mịn, bụi siêu vi, mùi hôi…

Trên đây là những thông tin hữu ích về sản phẩm máy lọc không khí công suất lớn. Để nhận tư vấn dòng sản phẩm phù hợp với không gian phòng, bạn hãy liên hệ:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675