Cải thiện chất lượng không khí tại nơi làm việc, sinh hoạt là điều cần thiết. Máy lọc không khí công nghiệp được ra đời với mục đích này. Trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm, đâu là sản phẩm phù hợp nhất? Tìm ra đáp án của 4 câu hỏi sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời.

Chất lượng không khí trước khi lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp ra sao?

Xác định chất lượng không khí hiện tại sẽ giúp bạn đưa ra các yêu cầu đối với máy lọc không khí công nghiệp. Ví dụ như không khí bị nhiễm bụi bẩn, có mùi hôi hay tồn tại vi khuẩn, vi rút…? 

Ô nhiễm không khí tại Thanh Trì

Bạn có thể xác định chất lượng không khí hiện tại thông qua các vấn đề về sức khỏe đang gặp phải tại nơi sinh hoạt, học tập và làm việc. Cụ thể như sau:

  • Các bệnh về hô hấp: Gây nên các dị ứng do không khí tồn tại nấm mốc, lông thú, bụi và phấn hoa. Đặc biệt là bệnh hen suyễn hay còn gọi là hen phế quản. 
  • Cảm thấy khó thở, ngột ngạt: Do chất lượng không khí hiện tại không thông thoáng, bí bách đã ảnh hưởng đến sự thở của con người. 
  • Buồn nôn, chóng mặt: Có thể là do mùi hôi từ không gian sinh hoạt, làm việc, mùi hóa chất…. 

Nếu có những biểu hiện trên tại nơi tập thể chứng tỏ chất lượng không khí đang có vấn đề. Lắp đặt máy lọc không khí công suất lớn giúp cải thiện mọi tình trạng không khí ô nhiễm. Trang bị các màng lọc chuyên dụng giúp lọc bụi, khử mùi, tạo ẩm…

Không gian lắp máy lọc không khí công nghiệp rộng bao nhiêu?

Tiếp theo, yếu tố không gian cũng cần cân nhắc kỹ càng khi chọn máy lọc không khí công nghiệp. Hãy tính toán cẩn thận, chính xác độ rộng không gian mà bạn muốn làm sạch. 

Các thiết bị lọc không khí nhỏ sẽ không thể làm sạch không khí cho không gian phòng lớn. Trong khi có nhiều trường hợp máy lọc không khí quá lớn sẽ gây tốn kém chi phí.

Máy lọc không khí công nghiệp

Cụ thể như sau:

  • Phòng có diện tích từ 50 – 75m2 nên chọn máy có công suất từ 500-800 mét khối/giờ.
  • Đối với phòng diện tích lớn hơn, từ 75m2 – 100m2 nên chọn công suất máy lọc không khí công nghiệp từ 800 – 1200 mét khối/ giờ là thích hợp.
  • Với phòng có diện tích rộng từ 100m2 – 150m2 nên chọn máy có công suất lọc lớn, khoảng từ 1200 – 1500 mét khối/ giờ.
  • Với phòng có diện tích trên 200m2 thì nên chọn máy lọc không khí có công suất trên 2000 mét khối/ giờ.

Máy lọc không khí có công suất càng cao thì khả năng lọc sẽ càng nhanh. Hiệu quả lọc sạch không khí càng tốt hơn. Từ đó giúp tiết kiệm đáng kể điện năng tiêu thụ cũng như giúp gia tăng tuổi thọ của máy.

Bạn mong muốn những tính năng đặc biệt nào có trong thiết bị?

Các tính năng đi kèm trong máy lọc không khí công nghiệp sẽ giúp cho người dùng có những trải nghiệm tốt nhất. Tạo sự thuận lợi trong quá trình sử dụng cũng như duy trì tuổi thọ của máy. 

Công nghệ lọc của máy lọc không khí

Người dùng có thể cân nhắc đến những tính năng sau:

  • Hiệu quả lọc bụi, diệt vi khuẩn, vi rút của máy lọc không khí.
  • Cảnh báo chất lượng không khí trong mọi thời gian kịp thời và chính xác. 
  • Mức độ tiêu thụ và tiết kiệm điện năng của máy lọc không khí công suất lớn cao. 
  • Trang bị bảng điều khiển cảm ứng thông minh.
  • Các tính năng khác như: dễ dàng di chuyển, tháo lắp, vệ sinh.

Tiếng ồn có phải là tiêu chí chọn máy lọc không khí?

Nhắc đến máy lọc không khí công suất lớn, thường chúng ta sẽ thấy e ngại về tiếng ồn khi hoạt động. Hầu hết các máy lọc không khí công suất lớn đều có quạt bên trong để hút không khí qua các lớp lọc. Tiếng ồn do quạt máy lớn hay không tùy thuộc vào dòng sản phẩm, thương hiệu bạn lựa chọn. 

Một số quạt gió thực tế không ồn, đặc biệt là khi được cài đặt ở mức thấp. Ở những bộ phận khác, sẽ có những âm thanh vo ve khi được khởi động.

Bạn cần xác định không gian lắp đặt máy lọc không khí có yêu cầu độ ồn thấp hoặc không có không. Nếu bạn đang sử dụng máy lọc không khí trong phòng học, phòng họp… hãy tìm mua một sản phẩm yên tĩnh. Chúng cần tạo ra tiếng ồn ở mức thấp kể cả khi máy hoạt động với công suất cao.  

Trên đây là 4 câu hỏi giúp bạn chọn ra máy lọc không khí công nghiệp tốt nhất. Nếu cần tư vấn về các giải pháp làm sạch không khí dân dụng, công nghiệp. Đừng quên liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675