Xe nâng người là một thiết bị mang tính kỹ thuật cao. Chính vì thế khi chọn thuê xe nâng người thì đơn vị cần nắm những lưu ý nhất định để chọn được thiết bị phù hợp. Vậy, những điểm mấu chốt nào bạn cần nắm rõ khi thuê xe nâng làm việc trên cao? Cùng An vượng Phát đi tìm câu trả lời thông qua bài viết sau.

Bạn cần thuê xe nâng người làm việc trên cao với độ cao bao nhiêu?

Chiều cao làm việc là yếu tố quan trọng khi chọn thuê xe nâng làm việc trên cao. Đây cũng là một trong những điểm mấu chốt cần tính toán để chọn được thiết bị xe nâng phù hợp. Thị trường cho thuê xe nâng người hiện nay với đa dạng các dòng sản phẩm với độ cao làm việc khác nhau. Sau đây là một số dòng xe với chiều cao làm việc tương ứng để khách hàng tham khảo:

Xe nâng người
Xe nâng người dạng cắt kéo
  • Xe nâng người cắt kéo

Xe cắt kéo là dòng xe nâng khá rất phổ biến dùng trong các công trình thi công, lắp đặt, sửa chữa các thiết bị dân dụng. Xe nâng chỉ hoạt động theo phương thẳng đứng, khá chắc chắn và an toàn. Bề rộng của thiết bị hẹp làm cho chúng dễ dàng di chuyển giữa các khu vực. 

Chiều cao làm việc của xe nâng cắt kéo sẽ giao động trong khoảng từ 6-18m làm việc. Như vậy khách hàng dễ dàng chọn được thiết bị ưng ý trong khoảng chiều cao này.

Xe nâng dạng Boom lift có chiều cao làm việc lớn hơn xe cắt kéo. Xe nâng này thường được sử dụng ở những khu vực ngoài trời, dùng cho các công trình xây dựng lớn. Chiều cao làm việc sẽ thường giao động trong khoảng từ 12 – 59m.

Xe nâng người làm việc trên cao 26 mét

Có một lưu ý dành cho bạn khi chọn chiều cao nâng cho thiết bị đó là hầu hết  tất cả các nhà sản xuất đều đề cập đến chiều cao tới sàn thao tác. Về mặt thực tế giúp bạn có thêm khoảng 2m khi bạn xem xét chiều cao của công nhân khi chọn thiết bị.

Cần thuê xe nâng người có trọng tải nâng bao nhiêu?

Trọng tải nâng là sức nâng của xe nâng người làm việc trên cao. Nó sẽ bao gồm trọng lượng của vật dụng thiết bị trong công việc cũng như người làm việc đứng trên giỏ nâng. Điều quan trọng để thuê xe nâng người là cần tuân thủ các tiêu chuẩn của nhà sản xuất. Đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành xe. 

Khả năng tải của xe nâng người có thể khác nhau rất nhiều giữa các dòng sản phẩm. Ở phân khúc chiều cao làm việc thấp, xe nâng cắt kéo có thể nâng tối đa lên đến 680kg và có thể cho phép tối đa 6 người làm việc tại sàn thao tác. Xe nâng chạy điện sẽ thường có trọng tải nâng thấp hơn xe nâng chạy dầu diesel.

Xe nâng người làm việc trên cao 10 mết

Đối với thuê xe nâng người dạng Boom lift sẽ đáp ứng tải trọng nâng lớn hơn. Có những dòng xe nâng tải trọng lên đến 1 tấn.

Xác định độ rộng sàn thao tác khi thuê xe nâng

Kích thước sàn của xe nâng người cũng là yếu tố quan trọng có thể tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu quả và an toàn trong thi công. Các sàn rộng hơn sẽ tiếp cận tốt hơn, làm việc đạt hiệu quả cao. Xe nâng sẽ ít phải di chuyển thiết bị hơn khi thực hiện cùng một công việc. Hơn nữa, với sàn thao tác rộng rãi cũng có thể chứa nhiều thiết bị cũng như người thi công.

Tuy nhiên bạn cần chắc chắn rằng thiết bị định thuê có sàn thao tác vừa với khoảng không gian làm việc. Tránh trường hợp thuê xe nâng người mà thiết bị không được làm việc đúng tính năng bởi không gian chật hẹp.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Hiểu về định hình làm việc

Địa hình, không gian làm việc có tác động nhất định đến việc lựa chọn dòng xe nâng làm việc trên cao phù hợp. Với những địa hình bằng phẳng, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên đối với địa hình bùn lầy cần chọn dòng xe nâng có bánh xích để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả làm việc tốt nhất.

Trên đây là 4 yếu tố quan trọng khi chọn thuê xe nâng người làm việc trên cao. Liên hệ với chúng tôi nếu cần báo giá, tư vấn chi tiết về sản phẩm.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675