Đối với nhiều người dùng, máy lọc không khí công nghiệp vẫn là dòng sản phẩm khá mới. Chính vì thế, việc sử dụng sản phẩm sẽ còn gặp khá nhiều khó khăn. Điều quan trọng là duy trì được tuổi thọ thiết bị cũng như phát huy hết khả năng lọc khí của nó. Trong bài viết dưới đây sẽ là thông tin hữu ích về cách dùng thiết bị.

Đầu tiên: Lựa chọn vị trí đặt máy lọc không khí công nghiệp phù hợp

Để sử dụng thiết bị lọc không khí tốt nhất, hiệu quả cao, lựa chọn vị trí lắp đặt là một điều vô cùng quan trọng. Chỉ khi đặt thiết bị đúng vị trí thì mới có thể phát huy hết hiệu quả hoạt động của máy lọc.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2

Một điều cần lưu ý khi lắp đặt máy lọc không khí công suất lớn đó là không nên lắp đặt máy ở nơi ẩm ướt. Không nên đặt máy lọc ở gần những thiết bị phát ra nhiệt như: Lò sưởi. Cũng nên tránh đặt tại khu vực có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp để bảo quản thiết bị tốt nhất. 

  • Người dùng nên đặt máy cách tường 0.3-1m và trần 0.6m. Đây là vị trí, khoảng cách tốt nhất để máy dễ dàng hút và lọc khí. 
  • Điều kiện nhiệt độ thích hợp cho thiết bị lọc khí hoạt động tốt nhất thường từ 3 – 38 độ C. Dưới 3 độ, máy dễ bị đọng hơi nước, đóng băng. Còn nếu trên 38 độ, nhiệt độ quá cao cũng sẽ làm hư hại, giảm tuổi thọ máy.
  • Người dùng nên ưu tiên đặt máy ở những vị trí lưu thông không khí trong phòng như gần quạt, điều hòa. Điều này sẽ giúp khí trước và sau khi làm sạch thì chúng đều được lưu thông nhanh hơn. 

Chú ý vệ sinh và thay màng lọc cho máy lọc không khí định kỳ

Đây là một lưu ý vô cùng quan trọng trong quá trình sử dụng máy lọc không khí công nghiệp mà người dùng thường ít để ý đến. Màng lọc không khí công nghiệp bao gồm nhiều lớp màng lọc. Đây cũng là bộ phận trung tâm của thiết bị máy, nơi hấp thụ mùi hôi, tập chất, bụi bẩn… Chính vì thế, sau một thời gian sử dụng thì người dùng cần vệ sinh. Bên cạnh đó là cần thay mới màng lọc khi đến kỳ hạn.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 120m2
Máy lọc không khí cho phòng 120 m2
  • Thường xuyên vệ sinh màng lọc định kỳ

Khi thiết bị xử lý không khí hoạt động, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc sẽ bám trên các bề mặt màng lọc. Lâu dần, những tạp chất này sẽ tích tụ, từ đó gây cản trở đến chất lượng không khí sau lọc. Chính vì thế, người dùng cần thường xuyên vệ sinh máy. Tùy theo mức độ sử dụng khác nhau, thời gian vệ sinh màng lọc cũng khác nhau. Trung bình khoảng từ 1-2 tháng thì người dùng sẽ cần vệ sinh toàn bộ hệ thống máy. 

  • Thay màng lọc cho máy lọc không khí khi đến thời hạn

Mỗi thiết bị đều có thời hạn sử dụng nhất định. Để màng lọc của thiết bị xử lý không khí luôn hoạt động hiệu quả, người dùng cần nhớ các mốc thời gian thay thế màng lọc định kỳ. Nếu màng lọc đã quá thời hạn hoạt động tốt thì khả năng lọc khí cũng sẽ không còn. Hơn nữa nó còn ảnh hưởng đến các bộ phận lọc khác.

Hệ thống lọc không khí công nghiệp bao gồm nhiều lớp màng lọc khác nhau. Chính vì thế thời gian thay thế cũng khác nhau phụ thuộc vào khuyến cáo của từng hãng sản xuất.

An Vượng Phát – Chuyên cung cấp hệ thống xử lý không khí nhập khẩu giá tốt

Trong những năm gần đây, bên cạnh các thiết bị máy gia đình thì máy lọc không khí công nghiệp cũng được sử dụng phổ biến. Dùng trong các không gian phòng lớn tại trường học, bệnh viện, văn phòng, nhà máy, nhà xưởng…

Màng lọc HEPA công nghiệp

Để đảm bảo chất lượng thiết bị tốt nhất, An Vượng Phát là địa chỉ mua hàng đáng tin cậy. Đây là đơn vị chuyên nhập khẩu chính hãng các dòng thiết bị lọc không khí công suất lớn từ nhiều nước phát triển trên thế giới. Chất lượng hoàn toàn được đảm bảo. Để nhận báo giá máy lọc không khí công nghiệp tốt nhất, đừng quên liên hệ chúng tôi theo:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp

Trả lời

Scroll Up
0977672675