Máy lọc không khí công nghiệp là một trong những thiết bị được đánh giá tốt và cần thiết. Giúp tạo không khí trong sạch cho nhu cầu sinh hoạt, học tập và làm việc của con người. Chính vì thế mà dòng sản phẩm này xuất hiện ngày càng phổ biến trên thị trường. Vậy, những tiêu chí quan trọng nào được đặt ra để chọn được máy lọc không khí phù hợp.

Xác định nhu cầu sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

Vấn đề đầu tiên cần quan tâm khi muốn mua một sản phẩm là xác định chính xác nhu cầu sử dụng. Đây là cách giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp và cũng là cách để tối ưu hóa các khoản chi phí. Tránh trường hợp mua máy không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng hoặc máy quá thừa tính năng không dùng đến. Đặc biệt với dòng sản phẩm máy lọc không khí công nghiệp mang tính đặc thù cao về kỹ thuật và công nghệ. Bạn cần có câu trả lời cho những vấn đề sau trước khi chọn mua thiết bị:

Máy lọc không khí công nghiệp
Hitachi EP – L110E công suất lớn cho gia đình
  • Sử dụng máy lọc không khí cho gia đình, cho những tổ chức cộng đồng, cho văn phòng, khu nhà xưởng, bệnh viện hay trường học …
  • Ước tính số người trong môi trường lắp đặt thiết bị là bao nhiêu?
  • Đặc điểm khu lắp đặt máy lọc không khí như thế nào: Là nơi đông dân cư hay không? Khí hậu nóng ẩm hay hanh khô?
  • Nơi sử dụng có các đối tượng đặc biệt không? Cụ thể là người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai…

Trả lời những câu hỏi trên sẽ giúp bạn lựa chọn được máy lọc không khí công nghiệp phù hợp. Bạn sẽ phần nào hình dung được về công suất, các tính năng cần có của thiết bị là gì để chọn lựa. Ví dụ như việc bạn muốn lắp đặt máy lọc không khí cho khu nhà xưởng diện tích lớn, nơi có nhiều khói bụi? Bạn sẽ không thể chọn loại công suất nhỏ để sử dụng được đúng không?

Xác định thương hiệu mua máy lọc không khí công nghiệp tin cậy

Thị trường máy lọc không khí ngàng càng phát triển. Không ít các thương hiệu tham gia vào ngành với vô số các dòng sản phẩm khác nhau. Người tiêu dùng cần phải cân nhắc kỹ trước mỗi quyết định để mua được sản phẩm chính hãng, chất lượng. Bạn nên lựa chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, có tên tuổi lâu năm. Tránh mua phải các mặt hàng kém chất lượng, hàng nhái nhưng giá bán lại tương đương với hàng chính hãng.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 150m2
Máy lọc không khí công suất lớn

Một số gợi ý cho bạn về máy lọc không khí công nghiệp của các thương hiệu uy tín như sau. Các dòng máy lọc không khí của Sharp, dòng sản phẩm của Daikin. Máy lọc không khí của Panasonic, LG, Kangaroo,… Các thương hiệu trên đều đến từ các quốc gia có công nghệ phát triển. Điển hình như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,… Đa số người dùng đánh giá cao về sự ưa chuộng, chất lượng, sự tiện nghi cũng như độ bền của các thiết bị. 

Xác định các tính năng của máy lọc không khí công nghiệp với nhu cầu sử dụng

Nhu cầu của người dùng ngày một đa dạng. Người mua máy lọc không khí không chỉ dừng lại với mục đích lọc bụi, khử mùi thông thường. Họ đòi hỏi cao hơn về tính năng của một thiết bị lọc không khí. Vì thế, các thiết bị máy lọc không khí công nghiệp cũng không ngừng nâng cấp các dòng sản phẩm để đáp ứng được nhu cầu đó. Để chọn được sản phẩm phù hợp, bạn cần xác định những tính năng mong muốn đối với sản phẩm. Giúp tạo bầu không khí làm việc sạch nhất, sử dụng tiện nghi và tiết kiệm chi phí mua ban đầu.

Ngoài tính năng lọc sạch không khí khỏi bụi bẩn, bạn hãy xem xét một số tính năng đi kèm sau đây của thiết bị:

  • Tính năng loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc gây hại
  • Tính năng cân bằng độ ẩm, bù ẩm tránh khô da
  • Tính năng khử mùi hôi như mùi thuốc, mùi đồ ăn, mùi hóa chất, mùi cơ thể…
  • Tính năng diệt muỗi 
  • Tính năng điều khiển thiết bị từ xa hoặc hẹn giờ,…

Chọn màng lọc không khí như thế nào là tốt nhất?

Màng lọc là một trong những bộ phận quan trọng của thiết bị lọc không khí. Có rất nhiều sản phẩm màng lọc máy lọc không khí công nghiệp hiện nay, làm thế nào để chọn được sản phẩm phù hợp? Tùy vào chất lượng không khí ở nơi lắp đặt mà lựa chọn loại màng lọc tốt nhất.

Máy lọc không khí gia đình

  • Nơi có chất lượng không khí nhiễm nhiều bụi bẩn kích thước lớn, màng lọc thô là lựa chọn tốt nhất. Loại màng lọc này thường rẻ, ít hư hại nhưng lại rất hạn chế trong tính năng loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn.
  • Màng lọc Titan có tác dụng khử mùi.
  • Màng lọc than hoạt tính tác dụng khử mùi, khử độc vô cùng hiệu quả.
  • Màng lọc nước hỗ trợ tạo ẩm không khí
  • Màng lọc phấn hoa giúp hỗ trợ loại bỏ các tác nhân gây dị ứng trong không gian.
  • Màng lọc HEPA máy lọc không khí công suất lớn loại bỏ các tác nhân có kích thước vô cùng nhỏ, đặc biệt là bụi mịn.

Với tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng hiện nay, thông thường thiết bị nên được kết hợp nhiều màng lọc khác nhau. Giải quyết hết mọi vấn đề ô nhiễm không khí. Như việc lọc bụi, khử mùi, tiêu diệt vi khuẩn, nấm mốc… Vì thế, người mua cần nắm rõ chất lượng không khí hiện tại để chọn những màng lọc tốt nhất. 

Trên đây là những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy lọc không khí công nghiệp. Hy vọng những thông tin An Vượng Phát cung cấp sẽ hữu ích đối với bạn.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675