Sử dụng hệ thống hút bụi nhà xưởng trong sản xuất là một nhu cầu thiết yếu đối với nhiều đơn vị hiện nay. Với nhu cầu này, hệ thống cần được thiết kế và nghiên cứu với những tính chất nhất định. Thông tin này sẽ hữu ích đối với nhiều đơn vị. Chúng ta sẽ cùng tham khảo ngay trong bài viết sau đây.

Quá trình sản xuất cần lắp đặt hệ thống hút bụi nhà xưởng

Tại một số công đoạn sản xuất tại nhà xưởng sẽ sinh ra rất nhiều bụi bẩn. Kích cỡ hạt bụi cũng khá đa dạng giao động trong từ 2 -20 mm. Vậy nên rất dễ phát tán bụi  trong không khí. Nếu không có biện pháp thu hồi và xử lý triệt để sẽ tác động đến môi trường và sức khỏe con người.

hệ thống hút bụi nhà xưởng

Bụi xâm nhập vào phổi gây nên những bệnh hô hấp. Tình trạng nặng có thể dẫn đến viêm phổi, khí thủng phổi, ung thư phổi…

Bụi phát sinh trong quá trình sản xuất thông qua nhiều công đoạn. Điển hình như quá trình sản xuất gỗ. Cưa xẻ gỗ cho các chi tiết mộc, rọc, xẻ gỗ, khoan, phay, bào, chà nhám, bào nhẵn đều phát sinh bụi nguy hiểm.

Tuy nhiên cũng có sự khác biệt đáng về kích cỡ hạt bụi và tải lượng bụi sinh ra tại các công đoạn sản xuất. Những công đoạn gia công thô như: cưa cắt, mài, tiện, phay…Phần lớn bụi đều có kích thước lớn. Thậm chí có khi tới hàng ngàn mm.

Thiết kế hệ thống hút bụi nhà xưởng phù hợp với sản xuất

Hệ thống hút bụi phục vụ cho quá trình sản xuất cần tuân theo quy trình thiết kế nhất định. Đâu là những yếu tố để nghiên cứu và thiết kế thiết bị hút bụi cho nhà xưởng?

  • Hệ thống cần có hiệu suất lọc bụi cao

Với đặc thù kích thước bụi cực nhỏ đối với một số lĩnh vực sản xuất, nó khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Hệ thống hút bụi lắp đặt cần phải đảm bảo cho hiệu suất hút bụi cao, phù hợp với từng quy mô nhà xưởng.

hệ thống hút bụi nhà xưởng

Thiết bị cần đảm bảo xử lý được cả những hạt bụi nhỏ tới -0,5mm. Hệ thống hút cần được sản xuất với kỹ thuật tiên tiến để đảm bảo hạn chế bụi phát tán vào không khí. Không chỉ lọc và còn hạn chế bụi bẩn phát sinh.

  • Hệ thống cần có sự phù hợp với từng quy mô nhà xưởng

Với những xưởng có diện tích rộng. Việc lắp đặt hệ thống hút bụi công nghiệp là sự lựa chọn phù hợp nhất. Với những xưởng sản xuất có diện tích nhỏ. Ít kinh phí để đầu tư thì nên lựa chọn các dòng máy có công suất, kích thước nhỏ hơn. Thiết bị đều sẽ trả lại không gian thoáng đãng, sạch sẽ cho đơn vị.

hệ thống hút bụi nhà xưởng

Đơn vị chuyên thiết kế hệ thống lọc hút bụi cho xưởng sản xuất giá tốt

Hiện nay An Vượng Phát là một trong những đơn vị uy tín đáng tin cậy để cung cấp và thi công các hệ thống lọc bụi công nghiệp. Tại đây có rất nhiều dòng máy với những model khác nhau để lựa chọn cho những ngành sản xuất nhất định. An Vượng Phát luôn cập nhật những hệ thống hiện đại, hiệu suất lọc bụi luôn ở mức tối ưu nhất.

Tùy vào quy mô đơn vị cũng như lĩnh vực sản xuất, các kỹ sư của chúng tôi sẽ thiết kế dòng máy phù hợp với bạn. Chúng tôi luôn mang đến cho khách hàng những giải pháp hiệu quả nhưng cũng tối ưu chi phí. Bạn muốn nhận báo giá thiết kế hệ thống hút bụi nhà xưởng, liên hệ An Vượng Phát ngay từ hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675