Tại các văn phòng, nhà máy, bệnh viện, trường học… đều là những không gian sinh hoạt, làm việc lớn. Chất lượng không khí tại những nơi đây cần được cải thiện để đảm bảo sức khỏe, tinh thần cho con người. Máy lọc không khí công nghiệp ra đời nhằm mục đích này. Vậy, chọn vị trí lắp đặt và sử dụng thiết bị như thế nào?

Hướng dẫn chọn vị trí lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp

Vị trí lắp đặt thiết bị lọc không khí là yếu tố vô cùng quan trọng giúp đảm bảo hiệu quả hoạt động của máy. Hơn nữa đây còn là một cách thức duy trì tuổi thọ thiết bị. Vậy làm thế nào để chọn được vị trí lắp máy lọc không khí tốt nhất?

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Khoảng cách lắp đặt hợp lý tới trần và tường

Cách đặt thiết bị lọc không khí tốt nhất là giữ khoảng cách giữa máy tới trần phòng và tường phù hợp. Thiết bị nên cách tường tối thiểu là 20cm, khoảng cách đối với trần tối thiểu là 50 cm. Lưu ý không để bất kỳ đồ vật nào cản trở công thoát của máy. Điển hình nhất là rèm cửa.

  • Đặt thiết bị lọc không khí ở nơi khô ráo, bằng phẳng

Vị trí đặt thiết bị cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Nên chọn những vị trí bằng phẳng, khô ráo. Lý do là bởi vì vị trí bằng phẳng sẽ giúp nước ngưng tụ trong màng lọc không ngấm vào dây dẫn gây nguy hiểm. Vị trí này cũng giúp máy hoạt động ổn định, duy trì tuổi thọ máy.

  • Không nên để máy lọc không khí công nghiệp gần TV, radio

Việc đặt hệ thống lọc khí tại khu vực gần TV hoặc radio là điều không nên. Bởi khi đó bạn sẽ thấy hiện tại nhiễu loạn âm thanh, hình ảnh khi mở các thiết bị này. Nó gây cản sóng vô tuyến của thiết bị như TV, radio…

Cách sử dụng máy lọc không khí công nghiệp như thế nào là hiệu quả?

Việc nắm rõ cách sử dụng của các thiết bị công nghệ luôn là điều quan trọng nhưng rất ít người lại chú tâm đến vấn đề này. Dưới đây sẽ bật mí cho bạn một số bí quyết để thiết bị luôn phát huy cao hiệu năng hoạt động và duy trì tuổi thọ.

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Nhiệt độ phòng sử dụng máy lọc không khí công nghiệp tốt nhất

Thiết bị lọc không khí sẽ hoạt động tốt nhất trong điều kiện phòng lý tưởng. Nhiệt độ từ 20 đến 35 độ C, đây là khoảng nhiệt độ giúp thiết bị hoạt động hiệu quả, vận hành trơn tru.

Đặc biệt cần lưu ý nếu bạn sử dụng máy trong phòng có nhiệt độ dưới 0 độ C, tức là phòng lạnh. Điều này có thể làm cho một số bộ phận trong bộ lọc của máy bị đóng băng, gặp sự cố khi vận hành. Làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

  • Cần thường xuyên vệ sinh khu vực đặt thiết bị

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí làm sẽ làm cho luồng không khí có bụi bẩn rơi xuống. Từ đó lượng bụi bẩn này sẽ bị hút vào trong máy và cho ra ngoài chất lượng không khí sạch sau lọc. Chính vì thế nếu bạn đặt máy ở một vị trí trong thời gian dài sẽ gây bụi bẩn và cần được vệ sinh.

  • Thay màng lọc cho thiết bị định kỳ

Màng lọc được coi như trái tim của thiết bị lọc không khí. Chúng cũng sẽ bị tích bụi bẩn sau một thời gian vận hành máy lọc không khí công nghiệp. Hãy vệ sinh cũng như thay thế đúng kỳ hạn. Điều này giúp đảm bảo hiệu năng lọc không khí luôn ổn định.

Mua hệ thống lọc không khí công nghiệp ở đâu tốt nhất?

Hiện nay, các dòng thiết bị lọc không khí dân dụng trên thị trường có rất nhiều. Tuy nhiên đối với thiết bị lọc công nghiệp vẫn còn ít đơn vị cung cấp. Nếu bạn đang cần tìm giải pháp xử lý không khí cho không gian phòng lớn, An Vượng Phát là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

Với các dòng máy lọc không khí công nghiệp nhập khẩu từ các nước như Anh, Mỹ, Thụy Sỹ… Đảm bảo chất lượng với mức giá tốt. Liên hệ chúng tôi ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675