Đối với xe nâng điện, pin xe nâng người làm việc trên cao là thiết bị vô cùng quan trọng. Có rất nhiều dòng pin xe nâng khác nhau trên thị trường. Đó là những loại nào? Làm thế nào để duy trì tuổi thọ của pin trong xe nâng người? Những thông tin dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi trên.

Pin xe nâng người làm việc trên cao là gì?

Pin xe nâng người hay còn được gọi là ắc quy xe nâng người. Nó đóng vai trò như quả tim của một chiếc xe nâng điện. Đây là hệ thống nhiên liệu của cả thiết bị. Chịu trách nhiệm bơm điện để cung cấp năng lượng cho các cơ quan, mọi bộ phận của xe. Giúp xe vận hành tốt, trơn tru nhất.

Sửa chữa thang nâng người

Ắc quy xe nâng hay pin xe nâng người làm việc trên cao thường được cấu thành từ nhiều cell đơn. Mức điện áp mỗi cell 2V, chúng được đấu nối tiếp nhau. Như vậy, các điện áp ta thường thấy trên ắc quy, đó là 12V, 24V, 36V, 48V. Những điện áp này sẽ lần lượt sở hữu 6 cells, 12 cells, 18 cells & 24 cells. 

Bộ nguồn của xe nâng điện có dung lượng sạc điện lên tới hàng trăm Ampe/giờ. Bộ phận này cho phép xe nâng điện hoạt động liên tục xuyên suốt  trong khoảng thời gian dài. Thậm chí là những ca làm việc 6 – 8 – 10 tiếng chỉ sau khoảng 2h sạc.

Phân loại pin xe nâng người làm việc trên cao

Ắc quy xe nâng người làm việc trên cao được chia thành nhiều loại. Trong đó có 2 loại cơ bản đó là ắc quy ướt và ắc quy khô.

  • Ắc quy ướt

Ắc quy ướt là loại ắc quy được sử dụng phổ biến ở Việt Nam nhờ giá thành rẻ. Chúng có hình chữ nhật, thiết kế nhiều ô được đậy nút ở trên các ngăn bình. Đây chính là các cell ở trên đề cập. Tuổi thọ của ắc quy ướt sẽ ngắn, kém vệ sinh. Tuy nhiên dùng loại ắc quy này sẽ nguy hiểm hơn ắc quy khô.

Xe nâng người làm việc trên độ cao 16 mét

  • Ắc quy khô

Ắc quy khô sẽ bao gồm ắc quy kín và ắc quy Lithium. Ắc quy kín là sản phẩm được cải tiến từ ắc quy nước. Tuy nhiên sử dụng ắc quy kín sẽ ổn định, chắc chắn, an toàn hơn. Loại ắc quy này bảo quản được lâu hơn. Sản phẩm có độ bền cao & miễn bảo trì. Tuy nhiên, một nhược điểm là giá thành cao và dễ hết điện đột ngột.

Pin xe nâng người làm việc trên cao Lithium thường được tích hợp trên các phương tiện di chuyển. Đặc biệt có ứng dụng quan trọng trong các thiết bị công nghệ hiện đại, trong đó có xe nâng điện. Ngoài ra, nó còn có ứng dụng công nghệ cao tại các ngành hàng không, an ninh.

Cách duy trì tuổi thọ của pin xe nâng người

  • Giữ sạc pin đầy đủ trong ắc quy

Đối với các chủ sở hữu xe nâng người làm việc trên cao chạy điện. Điều tối quan trọng là đảm bảo pin luôn ở mức đầy, sẵn sàng sử dụng trong mọi trường hợp. Các chuyên gia đã nói việc để pin chết hoặc giảm xuống dưới 30% có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ, hiệu suất của pin.

Điều này cũng dễ dàng hình dung với với vị về một chiếc xe hơi. Khi pin được để lại qua đêm và chiếc xe cần phải nhảy. Khuyến cáo cho phép sạc pin đầy năng lượng trước khi tắt xe.

 

  • Nhiệt độ thích hợp cho sự hoạt động của ắc quy

Môi trường hoạt động sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin xe nâng người. Chủ sở hữu xe cần đặt để thiết bị, tạo ra môi trường phù hợp như trên thông số kỹ thuật về pin xe. Tại sao? Bởi vì các bộ phận và linh kiện có thể đóng băng hoặc thậm chí tan chảy trong một môi trường hoạt động nhất định. Nó khiến pin bị hỏng và hỏng. Thậm chí nguy hiểm hơn sẽ làm pin bị nổ. 

Nói chung, pin xe nâng người hoạt động tốt nhất ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên pin xe nâng người được đánh giá là hoạt động trong hầu hết các môi trường ngoài trời. Nhưng nếu trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ và cần thay thế sớm.

Những thông tin về pin xe nâng người làm việc trên cao đã được An Vượng Phát nêu rõ trong bài viết. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được loại pin phù hợp cũng như biết cách duy trì tuổi thọ của chúng.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675