Bảo dưỡng xe nâng người làm việc trên cao là công việc cần làm đối với người sở hữu xe nâng. Có rất nhiều lợi ích trong việc tiến hành bảo trì bảo dưỡng xe nâng định kỳ. Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích nhất. 

Vì sao cần bảo dưỡng xe nâng người làm việc trên cao?

Xe nâng người là công cụ hỗ trợ làm việc trên cao hiện đại. Dòng sản phẩm này được sử dụng phổ biến tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất. Xe nâng người được sử dụng với tần suất hoạt động liên tục sẽ ảnh hưởng đến các chi tiết máy. 

Sửa chữa thang nâng người

Vì vậy cần phải được bảo trì, bảo dưỡng theo đúng thời gian, đúng quy trình. Như thế mới có thể đảm bảo hoạt động bình thường, hiệu quả hoạt động tốt. 

Các hạng mục cơ bản trong việc bảo dưỡng xe nâng người làm việc trên cao như sau. 

  • Vệ sinh hệ thống lọc gió xe nâng người. 
  • Thay dầu nhớt, hệ thống lọc nhớt theo từng mốc thời gian. 
  • Kiểm tra và thay thế dầu thắng cho xe nâng. 
  • Bơm mỡ, bơm nhớt cho xích xe. Bổ sung thêm mỡ cho các bạc đạn bánh xe.

Xe nâng người được các nhà sản xuất khuyến cáo là cần phải được bảo dưỡng theo chu kỳ. Chu kỳ này được tính theo từng ngày, từng tuần, từng tháng. Thực hiện như vậy sẽ  tránh gặp phải những lỗi hỏng hóc không đáng có. 

Một khi xuất hiện bộ phận của xe nâng hoạt động không bình thường. Điều này sẽ tác động đến xe gây ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống xe. Quá trình vận hành xe sẽ không đảm bảo an toàn, tốn kém thêm nhiều chi phí sửa chữa.

Các nguyên nhân cần bảo dưỡng xe nâng người làm việc trên cao

Việc sớm phải bảo dưỡng xe nâng người làm việc trên cao cũng do quá trình sử dụng xe nâng của người dùng. Cụ thể là những nguyên nhân sau.

  • Đặc điểm về nhiệt độ và độ ẩm trong môi trường làm việc

Môi trường làm việc có nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ ảnh hưởng rất lớn cho quá trình hoạt động của xe nâng. Đây cũng là yếu tố làm giảm tuổi thọ, khả năng vận hành của thiết bị. Hiệu suất của hệ thống tản nhiệt sẽ kém đi, bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi nhiệt độ môi trường cao

Xe nâng người làm việc trên độ cao 16 mét

Nhiệt độ và độ ẩm cao là nguyên nhân làm loãng dầu bôi trơn trong hệ thống xe nâng người. Vì thế người dùng sẽ cần tiến hành bảo dưỡng nhanh chóng hệ thống này.

  • Quá trình hoạt động xe nâng người liên tục

Xe nâng người vận hành liên tục sẽ làm các thiết bị, phụ tùng hoạt động quá công suất. Điều này sẽ khiến lịch bảo dưỡng xe nâng người làm việc trên cao tới sớm hơn. Thông thường việc sử dụng xe nâng người liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến động cơ xe. 

Lịch trình bảo dưỡng xe nâng người đúng cách 

Như đã nói ở trên, lịch trình bảo dưỡng xe nâng người cần phân theo ngày, tháng, quý, năm. Cụ thể như sau.

  • Bảo trì xe nâng hàng ngày

Bằng việc làm rất đơn giản như sau. Trước khi vận hành xe, người điều hành xe thực hiện kiểm tra các chi tiết cơ bản bên ngoài. Kiểm tra tình trạng bánh xe, các rò rỉ bên ngoài, đèn, phanh, hệ thống điều khiển được ưu tiên kiểm tra trước. Cùng với đó là kiểm tra khả năng nâng hạ, các nguồn nhiên liệu cấp cho máy.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét

Cứ khoảng 200 giờ hoạt động thi người dùng phải kiểm tra lại các chi tiết về bộ phận nâng đỡ của xe nâng người. Đặc biệt là các bộ phận động cơ trên xe. Cần tiến hành thay dầu và làm sạch bộ lọc khí.

  • Bảo dưỡng sau 6 tháng

Trung bình cứ 1200 giờ hoạt động tương đương với thời gian sử dụng xe là 6 tháng. Xe nâng người sẽ cần bảo trì toàn bộ hệ thống. Kiểm tra hệ thống bộ trợ phanh, mô men xoắn, các đai ốc… Bổ sung các chất bôi trơn như: dầu phanh, mỡ bánh xe,… 

Bạn đang cần tìm đơn vị bảo dưỡng xe nâng người trên cao uy tín, chuyên nghiệp? An Vượng Phát là địa chỉ đáng tin cậy để sử dụng dịch vụ này. Liên hệ với chúng tôi theo:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675