Ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nghiêm trọng, đặc biệt là tại các khu công nghiệp – Nơi mà các nhà xưởng tập chung nhiều. Không khí ô nhiễm đang ngày càng bào mòn đi sức khỏe, gây nên nhiều bệnh tật nguy hiểm. Để nâng cao sức khỏe cho người lao động, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp. Chiếc máy này đang chứng minh giá trị của nó xứng đáng đến từng đồng xu một.

Thực trạng ô nhiễm không khí tại các khu công nghiệp ở Việt Nam – máy lọc không khí công nghiệp

Các nhà máy này hoạt động sản xuất và vận chuyển suốt ngày đêm khiến cho bầu không khí nơi đây luôn bị ngột ngạt, khó thở. Không khí tồi tệ nhất là vào những ngày nóng, cứ buổi chiều,  không khí có lớp khói bụi mờ mờ. Nhà cửa mới quét xong chưa lâu, lại có một lớp bụi phủ lên. Bệnh tật được sinh ra từ ô nhiễm nơi đây. theo thống kê từ năm 2015 đến hết tháng 5 năm 2020, đã có 297 ca mắc ung thư. Trong đó có 83 ca tử vong, trong 83 ca này có 39 ca tử vong do ung thư về đường hô hấp ( chiếm gần 50%).

Hệ thống hút bụi và hút mùi cho nhà máy sơn

ô nhiễm môi trường của các khu công nghiệp. Điều này báo động môi trường làm việc của cán bộ nhân viên nơi đây đang bị đe dọa nghiêm trọng. Để nâng cao sức khỏe, tạo ra sự yên tâm cống hiến của cán bộ nhân viên. Nhiều công ty đã trang bị máy lọc không khí công suất lớn cho các nhà xưởng. Hành động này đã nhận được hưởng ứng, sự vui mừng. Qua đó thêm quyết tâm gắn bó cống hiến cho công ty.

Vậy, chiếc máy lọc không khí công nghiệp đã làm được những gì mà được các công ty lựa chọn nhiều như vậy? Hay cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ về chiếc máy này nhé.

Máy lọc không khí công nghiệp là gì?

Máy lọc không khí công nghiệp là chiếc máy chuyên dụng dùng làm sạch không khí. Nó giúp loại bỏ bụi bẩn, những tác nhân gây hại, khử sạch mùi khó chịu; Tạo ra bầu không khí trong sạch, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Cấu tạo và chức năng:

Cơ bản máy lọc không khí công nghiệp được chia thành ba phần chính, cụ thể:

  • Phần vỏ máy: Phần này có công dụng bảo vệ các bộ phận bên trong máy, tránh va đập và giúp máy hoạt động ổn định. Vật liệu chế tạo chúng bằng nhựa cứng. Vật liệu này có ưu điểm là: Rẻ, dễ chế tác, dễ vệ sinh, thay thế và có độ bền cao
  • Tấm lọc không khí: Đây là phần quyết định đến chất lượng không khí khi đưa ra. Do vậy tấm lọc không khí được chế tác với tiêu chuẩn rất khắt khe. Hiện nay có nhiều tấm lọc không khí được sản xuất. Tuy nhiên, tùy theo nhu cầu mà ta lựa chọn cho phù hợp. Nhưng ít nhất nên có 3 tấm lọc khí sau:

Màng lọc HEPA công nghiệp

  • Tấm lọc thô: Tấm lọc này máy nào cũng có. Nó có chức năng lọc bỏ những bụi bẩn cỡ lớn, làm không khí sạch hơn khi đi vào trong. Góp phần là tăng tuổi thọ cho tấm lọc bên trong.
  • Tấm lọc than hoạt tính: Tấm lọc này dùng để loại bỏ khí độc hại tồn tại trong môi trường như: SOx, NOx, H2S… Và khử sạch mùi khó chịu do hóa chất, mùi ẩm mốc, mùi thuốc lá…Tạo ra bầu không khí trong lành
  • Tấm lọc Hepa: Tấm lọc này đã được chứng minh, làm sạch đến 99.995% bụi bẩn; Kể cả những bụi bẩn cứng đầu như PM2.5, PM10…Đồng thời nó loại được cả vi khuẩn gây hại trong không khí. Giúp bảo vệ sức khỏe người lao động tốt hơn.
  • Quạt hút: Quạt này có tác dụng hút không khí bên ngoài đưa qua tấm lọc làm sạch; Sau đó trả lại không khí bầu không khí trong sạch. Đẻ tăng tuổi thọ của quạt trong môi trường độ ẩm cao như Việt Nam. Nhà sản xuất đã dùng hợp kim cứng, có độ oxy hóa thấp.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Khi máy lọc không khí công nghiệp hoạt động, nó sản sinh ra các ion âm. Các ion này được giải phóng ra môi trường và liên kết chặt với bụi bẩn. Nhờ quạt hút, hút không khí qua bộ phận lọc không khí. Tại đây bụi bẩn sẽ được giữ lại và không có cơ hội phát tán ra môi trường. Bảo đảm bầu không khí luôn sạch sẽ.

Máy lọc không khí công nghiệp

Với những công năng tuyệt vời mà máy lọc không khí mang lại; Đây là sản phẩm tuyệt vời trong lĩnh vực làm sạch không khí. Để biết thêm các thông tin về máy cũng như tư vấn dịch vụ. hãy liên hệ với chúng tôi. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, kinh nghiệm sẽ làm quý vị hài lòng.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675