Hiện nay, để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí và hạn chế các bệnh về đường hô hấp cho con người. Máy lọc không khí công nghiệp là lựa chọn hàng đầu trong các doanh nghiệp. Bạn đã thực sự hiểu hết về dòng sản phẩm này? Cùng Tekcom tìm hiểu kỹ hơn về các tính năng; Cách sử dụng cũng như cách duy trì tuổi thọ sản phẩm trong bài viết sau.

Vì sao nên lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp

Chất lượng không khí hiện nay đang là vấn đề đáng báo động. Khói bụi, khí thải tại đường phố, các khu công nghiệp đã gây ảnh hưởng nặng nề đến không khí chúng ta đang sống. Vì vậy cần có những giải pháp lọc không khí sạch để đảm bảo sức khỏe con người. Theo đó, không chỉ cần đảm bảo không khí tại gia đình mà những đơn vị sản xuất; Chất lượng không khí lại càng đáng chú trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động cũng như quá trình tạo ra sản phẩm.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

Máy lọc không khí công nghiệp là phát minh hiện đại đảm bảo chất lượng không khí tại những không gian có diện tích lớn. Có chức năng loại bỏ một số bụi bẩn cỡ siêu nhỏ và các tác nhân gây dị ứng trong không khí. Điển hình như vi khuẩn; Nấm mốc, phấn hoa bằng cách hút, lọc và giữ lại các chất gây ô nhiễm. Giúp cải thiện môi trường sống một cách tích cực hơn. Từ đó nâng cao môi trường học tập và làm việc, tăng hiệu suất làm việc của con người. 

Những tác dụng của máy lọc không khí công nghiệp bạn đã biết?

Tuy có tên gọi là máy lọc không khí, thế nhưng nhiều người lại hiểu sai về chức năng của thiết bị. Nhiều người nghĩ đây chỉ là một thiết bị tạo ẩm. Do đó họ tỏ ra ngần ngại và cho rằng việc bỏ tiền ra mua sản phẩm này là chưa thực sự cần thiết. Song, thực chất, máy lọc không khí công nghiệp có nhiều công dụng hơn thế.

Trong đó có thể kể đến những chức năng chính như: Khử mùi độc hại, giảm tĩnh điện, loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng,… Cùng với đó là tạo độ ẩm tự nhiên cho không khí. Ngoài ra, cũng nhờ có các cảm biến nên máy lọc không khí điều hòa độ ẩm tốt cho sức khỏe con người.

Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí

Tính năng tạo độ ẩm của máy lọc không khí rất hiệu quả với các căn phòng kín. Những căn phòng phòng thường xuyên mở máy lạnh như văn phòng làm việc, hội nghị… Đồng thời, riêng về chức năng lọc khí và tiêu diệt vi khuẩn của máy lọc không khí công nghiệp so với các thiết bị điện lạnh là hơn hẳn. Đặc biệt, tác dụng khử mùi hôi của máy lọc không khí là một ứng dụng vô cùng quan trọng trong sản xuất. Điển hình như công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, sản xuất hóa chất… Nâng cao sức khỏe công nhân viên tại nhà máy, nhà xưởng…

Cách sử dụng máy lọc không khí công nghiệp đúng chuẩn

Nắm rõ cách sử dụng sẽ phát huy được tính năng hoạt động tốt nhất cho sản phẩm. Ngoài ra còn giúp duy trì tuổi thọ của máy lọc không khí. Thiết bị cần được để trên một bề mặt phẳng; Ổn định, chắc chắn, tránh tác động từ ánh sáng mặt trời trực tiếp. Lưu ý không để gần các thiết bị làm mát hoặc gia nhiệt. Khoảng cách giữa thiết bị với tường tốt nhất nên là 90cm. 

Với máy lọc không khí công nghiệp, khả năng vận hành tốt nhất là khi được đặt trong một không gian kín. Tương tự như lưu ý khi chúng ta sử dụng điều hòa. Bên cạnh đó, người sử dụng cũng cần lưu tâm tới các chế độ cài đặt đặc biệt. Bởi mỗi thiết bị sẽ có những tính năng và cách sử dụng, vận hành khác nhau. Các loại máy lọc không khí hiện đại ngày nay thường được tích hợp chế độ dò tự động bằng các cảm biến. Còn có tự động lựa chọn chế độ vận hành phù hợp.

Máy lọc không khí cho gia đình

Vệ sinh máy lọc không khí như thế nào?

Theo khuyến cáo của các nhà sản xuất, trong thời gian sử dụng máy lọc không khí; Người dùng nên làm vệ sinh máy định kỳ một tháng một lần. Đây là cách giúp đảm bảo khả năng lọc sạch không khí của thiết bị cũng như duy trì tuổi thọ của sản phẩm. Các bộ phận cần vệ sinh bao gồm: Bồn nước, bộ lọc thô, khay nước, nắp khay… Khi vệ sinh thân máy nên dùng vải mềm lau bề mặt. Đối với bộ phận cảm biến nên dùng bằng chổi cọ tránh trầy xước. Đặc biệt, hệ thống màng lọc máy lọc không khí công nghiệp cần được vệ sinh; Thay thế định kỳ theo khuyến cáo nhà sản xuất. 

Màng lọc là một bộ phận vô cùng quan trọng trong thiết bị lọc không khí. Đây là nơi giúp giữ lại bụi bẩn, khử mùi, loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, vi rút… Trong một thiết bị lọc không khí có nhiều màng lọc khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Chất lượng không khí càng ô nhiễm thì cần sử dụng nhiều lớp màng lọc và ngược lại. 

Trên đây là tất cả những thông tin cơ bản về máy lọc không khí công nghiệp. Hy vọng những kiến thức mà An Vượng Phát mang đến trong bài viết sẽ hữu ích trong việc mua và sử dụng sản phẩm đối với bạn đọc.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675