Ngoài chức năng lọc bụi thì máy lọc không khí công nghiệp còn có khả năng khử mùi, diệt khi khuẩn, vi rút… Đó chính là nhờ vai trò của các loại màng lọc khí trong hệ thống. Vậy máy lọc không khí có những loại màng lọc nào? Tuổi thọ và cách vệ sinh màng lọc ra sao? Cùng An Vượng Phát tìm hiểu những thông tin sau.

Máy lọc không khí công nghiệp – Giải pháp hàng đầu bảo vệ sức khỏe con người

Ô nhiễm không khí được xác định từ nhiều nguyên nhân. Trong đó một số nguyên nhân điển hình như khí thải công nghiệp, khói bụi từ phương tiện giao thông, các công trình xây dựng, sinh hoạt con người… 

Để khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực từ ô nhiễm không khí, lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp là điều cần thiết. Thiết bị giúp xử lý mọi tác nhân độc hại như bụi, vi khuẩn, vi rút, nấm mốc, mùi hôi độc hại… Mang đến cho con người không gian sống, học tập và làm việc sạch sẽ.

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Về cơ bản, một thiết bị máy lọc không khí công nghiệp sẽ bao gồm 3 màng lọc sau.

  • Màng lọc thô: Được cấu tạo từ nhựa, kim loại,..có tác dụng lọc bụi kích thước lớn, giữ lại phấn hoa, lông động vật…
  • Màng lọc tinh: Được xem là màng lọc quan trọng nhất trong máy lọc không khí. 
  • Màng lọc Carbon hoạt tính: Có tác dụng hấp thụ mùi hôi gây kích ứng, vi khuẩn, nấm mốc. 

Cụ thể thông tin về màng lọc, tuổi thọ và cách vệ sinh màng lọc sẽ được bật mí trong phần tiếp theo của bài viết.

Chức năng, tuổi thọ của các loại màng lọc máy lọc không khí công nghiệp

  • Màng lọc thô

Đây là thiết bị màng lọc đầu tiên nằm trong máy lọc không khí công nghiệp. Chất liệu làm nên màng lọc thường là nhựa bền hoặc kim loại. Màng lọc thô đóng chức năng loại bỏ những chất lơ lửng dễ dàng nhìn thấy trong không khí. Ví dụ như lông động vật, bụi kích thước lớn…

Màng lọc thô thường có tuổi thọ dài, trung bình sẽ từ 3 năm trở lên. Về cách vệ sinh, bạn nên dùng máy hút bụi cỡ nhỏ để vệ sinh màng lọc thô. Tránh dùng khăn ướt. Màng lọc thô nên được vệ sinh với tần suất 2 tháng/ lần.

Màng lọc HEPA công nghiệp

  • Màng lọc than hoạt tính trong máy lọc không khí công nghiệp

Màng lọc than hoạt tính có khả năng khử mùi hiệu quả. Do đó loại màng này có tác dụng chính là khử mùi: mùi thuốc lá, mùi hôi, mùi hóa chất, mùi đồ ăn… Giữ cho không gian luôn trong lành.

Tuổi thọ của màng lọc than hoạt tính thông thường sẽ từ 1-2 năm. Về tần suất vệ sinh màng lọc, người dùng nên vệ sinh sau khoảng 3 tháng sử dụng/lần. Tương tự như màng lọc thô thì nên dùng máy hút bụi để vệ sinh.

  • Màng lọc HEPA

Đây là loại màng lọc tinh được sử dụng phổ biến trong các dòng máy lọc không khí công suất lớn hiện nay. Màng lọc có tác dụng cực kỳ quan trọng trong việc loại bỏ các loại bụi mịn, điển hình như bụi PM2.5. Đây là loại bụi có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe chúng ta.

Tuổi thọ trung bình của màng lọc HEPA là từ 9-12 tháng. Người dùng nên để ý thời gian thay màng để đảm bảo chất lượng làm sạch không khí tốt nhất. Nên vệ sinh màng lọc HEPA 3 tháng/lần.

Màng lọc phấn hoa và màng lọc tạo ẩm trong máy lọc không khí

Có thể nói, ngoài 3 loại màng lọc đã nêu trên thì màng lọc phấn hoa và màng lọc tạo ẩm cũng được người dùng lựa chọn trong thiết bị lọc không khí. 2 loại màng lọc này được người dùng lựa chọn với mong muốn về một chiếc máy có thể tạo ra không gian sống hoàn hảo. 

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Màng lọc phấn hoa

Màng lọc này có chức năng chính là lọc sạch các loại hạt phấn hoa gây dị ứng. Đây cũng là thực trạng không khí bị ô nhiễm diễn ra phổ biến hiện nay. Tuổi thọ màng lọc phấn hoa trong máy lọc không khí công nghiệp từ 9-12 tháng. Màng lọc này nên được vệ sinh 1 tháng 1 lần bởi sẽ chúng rất nhanh tích tụ tạp chất gây tắc màng.

  • Màng lọc tạo ẩm

Màng lọc tạo ấp bổ sung lượng ẩm cần thiết vào không khí, giúp cho không khí không bị khô. Máy lọc không khí công nghiệp có chế độ tạo ẩm rất phù hợp sử dụng khi thời tiết hanh khô ở Miền Bắc. Hữu ích nhất là trong không gian phòng lớn sử dụng cùng điều hòa nhiệt độ.

Những màng lọc phổ biến nhất trong máy lọc không khí công suất lớn đã được nêu ra trong bài viết. Đừng quên liên hệ An Vượng Phát nếu bạn cần thay thế màng lọc, mua máy lọc không khí ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675