Ngày nay, kinh tế ngày càng phát triền; Chất lượng cuộc sống con người ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, cùng với đó là tình trang ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng. Trong đó ô nhiễm không khí cũng không ngoại lệ. Điều này đặt ra cho các cơ sở lưu trú như khách sạn, nhà nghỉ…Cần có biện pháp để hạn chế tác động của ô nhiễm không khí đến khách lưu trú. Nhiều khách sạn – Nhà nghỉ đã lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp để đối phó ại với thực trạng này.

Thực trạng ô nhiễm không khí

Ô nhiễm môi trường không khí đang là vấn nạn tại Việt Nam nói chung và ở Hà Nội nói riêng . Nó đang diễn biến ngày càng phức tạp nghiêm trọng.

Máy lọc không khí công nghiệp

Chỉ tính riêng ở Hà Nội, theo thống kê của sở tài nguyên môi trường và nhà đất; Hàng năm thành phố phải tiếp nhận một lượng khí thải rất lớn, cụ thể: khoảng tám mươi nghìn tấn khói bụi, chin nghìn tấn khí SO2, bốn mươi sáu nghìn tấn khí CO2…. Tại các tuyến đường giao thong chính, nồng độ bụi cao gấp 3 đến 4 lần tiêu chuẩn cho phép. Nồng độ các khí độc hại như SO2, NO2 tăng từ 10%-60%….

Tác động đến sức khỏe con người của ô nhiễm môi trường không khí

Theo thống kê, trên thế giới hiện có đến 93% trẻ em dưới mười lăm tuổi đang phải sống trong bầu không khí bị ô nhiễm. Điều này tác động không nhỏ tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong đó bụi mịn PM2.5 là một trong yếu tố nguy hiểm nhất. Loại bụi này có thể thâm nhập sâu vào trọng cơ thể và đi vào máu. Theo thống kê của tổ chức y tế thế giới, Việt Nam có trên sáu mươi nghìn người chết do ô nhiễm không khí mang lại năm 2016. Số người chết do ô nhiễm không khí đang có xu hướng ra tăng.

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

· Cấu tạo cấu máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp có cấu tạo chia ra làm ba phần

  • Phần vỏ máy: Phần này được làm bằng nhựa cúng. Nó giúp chánh va đập,bảo vệ động cơ máy , quạt hút, màng lọc…bên trong
  • Phần quạt hút: đây là bộ phận rất quan trọng. nó quyết định đến sự vận hành của máy lọc không khí công nghiệp. Quạt hút không khí qua các màng lọc để làm sạch và trả lại không khí sạch ra môi trường. Tùy vào công suất của máy mà nhà sản xuất sẽ lắp loại máy hút phù hợp. Quạt hút này để tăng tuổi thọ, thường được làm từ hợp kim không bị ô xi hóa trong môi trường ẩm ướt
  • Màng lọc không khí: Màng lọc không khí được chia ra nhiều loại.

+ Màng lọc thô: màng lọc này có tác dụng giữ lại những bụi cỡ lớn mà mắt thường ta nhìn thấy được; Lông động vật…. Màng lọc này được đặt ở ngoài cùng giúp bảo vệ tốt hơn cho màng lọc bên trong.

+ Màng lọc phấn hoa: Màng lọc này có tác dụng rất lớn trong việc giữ lại hạt phấn hoa – Tác nhân gây dị ứng cho một số người nhạy cảm với phấn hoa.

+ Màng lọc than hoạt tính: Màng lọc này rất quan trọng. Nó giúp khử những hoát chất gây hại trong không khí; Khử mùi hôi do ẩm mốc, thuốc lá, mùi thức ăn….

+ Màng lọc Hepa: màng lọc này là màng không thể thiếu trong máy lọc không khí công nghiệp. Nó giúp lọc sạch bụi mịn siêu nhỏ như bụi PM2.5, lọc vi khuẩn, vi rút…

Màng lọc HEPA công nghiệp

· Cơ chế hoạt động

Khi bật nguồn máy, quạt hút sẽ hút khí trong phòng đồng thời đưa ra môi trường ion âm. Ion âm này sẽ bám vào những bụi bẩn, hóa chất, vi khuẩn độc hại. sau đó khí này. Đưa luồng khí này qua màng lọc. Tại đây có thanh điện dích dương sẽ giúp giữ lại những chất độc hại này; Không cho chúng phát tán ra môi trường bên ngoài trả lại bầu không khí trong sạch. Tuy nhiên phải thường xuyên vệ sinh máy nhất là màng lọc không khí. Nếu không sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm sạch không khí của máy. Thậm trí gây ra ô nhiễm ngược do các chất gây hại phát tán ra môi trường.

Với những công dụng tuyệt vời của máy lọc không khí công nghiệp. Việc trang bị chúng trong khách sạn – nhà nghỉ là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp bảo vệ toàn diện hơn sức khỏe của du khách trong quá trình lưu trú. Điều này sẽ nhận được nhiều thiện cảm của lưu khách, uy tín của khách sạn – nhà nghỉ sẽ được tăng lên

Hy vọng với những điều chia sẽ trên sẽ giúp ích nhiều cho quý khách trong việc lựa chọn sản phẩm máy lọc không khí công nghiệp trong khách sạn – nhà nghỉ.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675