Xe nâng người là một thiết bị hữu ích để giúp con người hoàn thành các công việc trên cao dễ dàng. Đây cũng là dòng sản phẩm có rất nhiều chủng loại. Vậy, phân loại xe nâng người làm việc trên cao như thế nào? Làm thế nào để chọn được thương hiệu xe nâng phù hợp?

Hiểu như thế nào về khái niệm xe nâng người làm việc trên cao?

Mặc dù khá phổ biến trên thị trường, tuy nhiên khái niệm về xe nâng người làm việc trên cao vẫn đang khiến nhiều người mơ hồ. Đây là một thiết bị cơ học giúp nâng đỡ người hay các thiết bị ở độ cao lớn. Độ cao này thông thường rất khó có thể tiếp cận được do hạn chế về không gian.

Xe nâng người làm việc trên cao

Ứng dụng của xe nâng người trong đời sống vô cùng đa dạng. Đặc biệt là trong các công trình xây dựng, đóng tàu, thi công trên cao, sản xuất… So với việc sử dụng giàn giáo, dùng xe nâng người mang đến hiệu quả cao hơn rất nhiều lần. Hơn nữa, điều quan trọng là nó đảm bảo sự an toàn tối ưu nhất.

Phân loại xe nâng người làm việc trên cao như thế nào?

Mỗi dòng xe nâng người sẽ có những tính chất riêng, phù hợp với từng công việc khác nhau. Vậy nên, việc phân loại xe nâng người làm việc trên cao sẽ dựa trên nhu cầu sử dụng, đặc điểm của từng dòng xe. Cụ thể như sau.

  • Xe nâng người cắt kéo

Xe nâng người cắt kéo có dạng ziczac giúp nâng đỡ được vật dụng rất nhanh chóng. Xe nâng cắt kéo hoạt động theo phương thẳng đứng rất tiện dụng. Thông thường, dạng xe nâng cắt kéo sẽ phù hợp cho những môi trường làm việc có không gian nhỏ.

Xe nâng cắt kéo sẽ không phải sản phẩm sử dụng cho các công trình xây dựng. Bởi quá trình vận hành xe chỉ theo phương thẳng đứng, không linh hoạt và độ cao làm việc cũng không quá lớn. Vì vậy chúng được ứng dụng nhiều trong những gara sửa chữa xe, các trung tâm thương mại, những không gian trong nhà…

  • Xe nâng người Boom lift

Khác với xe nâng người làm việc trên cao dạng cắt kéo, xe nâng người Boom Lift có thể di chuyển ra nhiều hướng khác nhau. Có thể làm việc ở nhiều góc độ, khá linh hoạt. Đây là loại xe nâng người phù hợp với những môi trường nhiều ngóc ngách. 

Xe nâng người Boom lift khá linh hoạt về hướng di chuyển, sử dụng phổ biến ở những công trình ngoài trời. Bạn có thể sử dụng loại xe nâng chạy bằng điện để tiết kiệm nhiên liệu. Thân thiện với môi trường.

  • Xe nâng người tự hành

Đây là loại xe có thiết kế đơn giản nhất trong tất cả các dòng xe. Thay vì có sàn để đỡ người thì sẽ được thay bằng cần giỏ để đỡ người bên trong. Bạn sẽ thấy loại xe này rất thông dụng. Được sử dụng để thực hiện những công việc trên cao đơn giản. 

Xe nâng người dạng Boom Lift

Điển hình là hỗ trợ công việc cho thợ sửa điện, người chặt cây xanh… Ưu điểm của những loại xe nâng người này chính là chúng có thể vận hành trên đường phố. Thiết kế khá gọn gàng và không làm ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Chọn xe nâng người phù hợp cần lưu ý những điều gì?

Dựa trên phân loại xe nâng người làm việc trên cao, để chọn được sản phẩm phù hợp, bạn cần lưu ý những điều sau.

  • Xác định rõ tính chất công việc để chọn xe nâng người. Công việc của bạn yêu cầu độ cao như thế nào, môi trường làm việc ra sao,… Mỗi dòng xe nâng sẽ có những đặc điểm phù hợp với nhu cầu, tính chất công việc của bạn.
  • Cân nhắc ngân sách. Xe nâng người là khoản đầu tư lớn, vậy nên bạn cần cân nhắc ngân sách để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hoặc nếu không bạn có thể lựa chọn giải pháp thuê hoặc mua xe nâng cũ. 
  • Chọn đơn vị cung ứng uy tín. Đơn vị cung cấp xe uy tín sẽ đảm bảo về chất lượng sản phẩm cũng như các dịch vụ đi kèm. 

Phân loại xe nâng người làm việc trên cao đã được nêu rõ trong bài viết. Hy vọng với những gợi ý trên, Quý khách hàng sẽ chọn được dòng sản phẩm phù hợp.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675