Yếu tố quan trọng nhất quyết định khả năng làm sạch của hệ thống lọc không khí công nghiệp đó chính là  công nghệ lọc. Mỗi dòng máy, mỗi thương hiệu đều sẽ áp dụng các công nghệ lọc riêng. Vậy, những công nghệ lọc không khí nào được sử dụng phổ biến hiện nay?

Công nghệ tia UV của hệ thống lọc không khí công nghiệp

Công nghệ tia UV đã không còn xa lạ với các thiết bị làm sạch hiện nay. Không chỉ làm sạch nước mà còn giúp làm sạch không khí. Máy lọc không khí sử dụng công nghệ tia UV thường được kết hợp với các hệ thống lọc khí khác. Bởi nó không thực sự loại bỏ hết các hạt trong không khí.

hệ thống lọc không khí công nghiệp

  • Nguyên lý hoạt động của công nghệ tia UV trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Tác dụng tuyệt vời của tia UV trong việc làm sạch không khí chính là diệt vi trùng và các vi khuẩn, vi rút. Tác nhân này khá phổ biến trong không gian sống của con người. Những chiếc máy lọc không khí UV sẽ chuyển đổi các phân tử Oxi và nước thành khí Ozone và Hydroxyl. 

Sau đó các phân tử hoạt tính là Ozone và Hydroxyl sẽ tìm đến các chất gây ô nhiễm không khí. Đóng chức năng phá hủy chúng thành các thành phần không gây hại. Đó có thể là nước và carbon dioxide. 

  • Một số điểm đặc trưng của công nghệ tia UV

Với các máy lọc không khí sử dụng tia UV để làm sạch, hiệu quả hoạt động sẽ phụ thuộc vào công suất ánh sáng. Cùng với đó là yếu tố thời gian không khí tiếp xúc với ánh sáng UV. Ưu điểm của công nghệ UV là rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi rút vi khuẩn. Tuy nhiên một nhược điểm đó là nó lại không có tác dụng với bụi bẩn trong không khí.

hệ thống lọc không khí công nghiệp

Công nghệ lọc HEPA trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Màng lọc Hepa là công nghệ màng lọc không khí được sử dụng rộng rãi nhất tại Nhật Bản. Màng lọc HEPA đã được rất nhiều thương hiệu máy lọc không khí công nghiệp ứng dụng. Điển hình như là: Sharp, Panasonic,… Bộ lọc HEPA được tạo nên từ chất liệu sợi được gấp lại thành nhiều lớp. 

Lớp màng lọc công nghiệp HEPA được ví như một mê cung các sợi được bố trí ngẫu nhiên. Chúng tạo ra lưới lọc hoàn hảo giữ lại mọi tạp chất gây ô nhiễm có trong không khí. Công nghệ HEPA đã được sử dụng trong nhiều năm để lọc khí.

Tác dụng chính khi hệ thống lọc không khí công nghiệp sử dụng màng lọc HEPA đó chính là lọc bụi. Loại màng lọc này với khả năng lọc được những hạt bụi siêu nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy. Ngoài ra, nó còn có hiệu quả với virus, vi khuẩn và các loại nấm mốc, loại bỏ chúng. Làm sạch không gian phòng làm việc, sinh hoạt.

Công nghệ ion âm trong máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí sử dụng công nghệ lọc ion âm cũng được sử dụng phổ biến. Công nghệ lọc được đánh giá cao về khả năng làm sạch không khí hiệu quả. Nguyên lý hoạt động dựa trên nguyên tắc vật lý. Ion âm là hạt tự do mang điện tích âm, gồm các nguyên tử Oxi có một electron.

Máy lọc không khi công nghiệp

Các hạt điện tích âm này sẽ hút những hạt điện tích dương có trong hạt bụi, phấn hoa, nấm mốc,… Làm cho chúng có trọng lượng nặng hơn không khí và rơi xuống đất. Từ đó giúp căn phòng, không gian sinh hoạt, làm việc của con người trở nên thoáng sạch. Tốt cho sức khỏe mà đặc biệt là dùng trong những không gian đông người.

Bên cạnh những công nghệ lọc kể trên thì còn có công nghệ than hoạt tính, công nghệ lọc tĩnh điện…Mỗi công nghệ lọc đều được các nhà sản xuất sử dụng và kết hợp sao cho có được thiết bị lọc không khí chất lượng. Để biết thêm về các công nghệ lọc có trong hệ thống lọc nước công nghiệp, đừng quên liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675