Đối với nhiều đơn vị, khái niệm về hệ thống lọc không khí công nghiệp đang khá xa lạ. Dòng sản phẩm này thường dùng trong những không gian có diện tích lớn. Đây đều là những nơi tập trung đông người, khu vực làm việc, học tập… Vậy, kiến thức cơ bản của dòng sản phẩm này cần nắm là như thế nào?

Hệ thống lọc không khí công nghiệp có công suất bao nhiêu?

Yếu tố khác biệt cơ bản nhất khi đem so sánh máy lọc không khí gia đình với máy công nghiệp có lễ là công suất. Nếu như máy gia đình thông thường sẽ làm sạch cho những không gian phòng tối đa là 36m2. Trong khí đó, máy lọc không khí công nghiệp được thiết kế và sản xuất với công suất lớn. Thường lọc không khí tối đa cho không gian lên đến 400m2

hệ thống lọc không khí công nghiệp

Chính vì thế, đối tượng sử dụng 2 dòng sản phẩm này cũng có sự khác nhau. Đối tượng sử dụng của máy gia đình thường là gia đình, dùng cho phòng ngủ, phòng khách hay phòng bếp. Đối tượng sử dụng hệ thống lọc không khí công nghiệp có thể kể đến như sau:

  • Các nhà máy, nhà xưởng, xí nghiệp.
  • Các đơn vị trường học, bệnh viện.
  • Văn phòng làm việc, tòa nhà cao tầng.
  • Nhà hàng, khách sạn.

Hệ thống lọc không khí công nghiệp có cấu tạo như thế nào?

Về cơ bản, máy lọc không khí công nghiệp sẽ có 3 bộ phận. Đó là khung máy, quạt hút (Quạt gió) và màng lọc.

  • Khung máy

Khung máy hệ thống được làm từ nhựa cao cấp. Bộ phận này có chức năng bảo vệ các bộ phận bên trong tránh khỏi sự tác động của môi trường. Bộ phận này cũng cần vệ sinh định kỳ để đảm bảo tính thẩm mỹ cho hệ thống máy. 

hệ thống lọc không khí công nghiệp

  • Quạt hút

Công suất của máy lọc không khí sẽ phụ thuộc tốc độ quạt hút. Quạt hút của hệ thống lọc không khí công nghiệp có khả năng hoạt động rất mạnh. Giúp lưu chuyển dòng không khí ô nhiễm bên ngoài và đẩy ra không khí sạch sau khi đã xử lý. 

  • Màng lọc công nghiệp

Đây là bộ phận quan trọng nhất quyết định hiệu quả làm sạch, hiệu quả lọc bụi bẩn. Không khí ô nhiễm sau khi được hút sẽ đi qua hệ thống nhiều lớp màng lọc. Về cơ bản đó là những bộ lọc thô, lọc khử mùi và lọc HEPA. Giúp giữ lại hầu hết tác nhân ảnh hưởng tới chất lượng không khí.

Hiệu quả làm sạch của máy lọc không khí công nghiệp

Tương tự như máy lọc gia đình, tính năng lọc khí của máy công nghiệp sẽ như sau:

  • Lọc bụi bẩn

Bụi bẩn là một trong những tác nhân chính gây nên tình trạng ô nhiễm không khí. Không chỉ ngoài đường mới tồn tại bụi bận, những không gian kín trong nhà vẫn tiềm ẩn bụi bẩn. Thiết bị lọc không khí với công nghệ màng lọc HEPA giúp loại bỏ hoàn toàn bụi. Đặc biệt là bụi mịn PM2.5.

hệ thống lọc không khí công nghiệp

  • Khử mùi hôi bằng hệ thống lọc không khí công nghiệp

Mùi hôi trong các không gian phòng lớn như mùi cơ thể, mùi khói thuốc, mùi ẩm mốc… làm cho tâm trạng con người trở nên bức bối. Thậm chí về lâu dài tiếp xúc với những mùi hôi này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Với màng lọc than hoạt tính trong máy lọc không khí có thể loại bỏ hoàn toàn mùi hôi khó chịu này.

Có thể nói, lọc bụi, khử mùi là 2 tính năng cơ bản đối với máy lọc không khí công nghiệp. Một số dòng máy còn có thể giúp tiêu diệt vi rút, loại bỏ phấn hoa, cấp ẩm… 

An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp lọc không khí công nghiệp. Bao gồm các dòng máy cho văn phòng, nhà xưởng, trường học, bệnh viện… Cam kết uy tín với dịch vụ chuyên nghiệp. Để nhận tư vấn chi tiết các dòng hệ thống lọc không khí công nghiệp, liên hệ ngay hôm nay.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675