Bất kỳ một thiết bị nào sau một thời gian sử dụng đều có sự hao mòn. Máy lọc không khí công nghiệp cũng không phải là thiết bị ngoại lệ. Định kỳ kiểm tra sự ổn định của hệ thống máy là một việc làm cần thiết. Vậy lợi ích của việc làm này là gì và nên tiến hành như thế nào? Câu trả lời sẽ được tiết lộ thông qua bài viết.

Vì sao nên định kỳ kiểm tra sự ổn định của máy lọc không khí công nghiệp?

Kiểm tra sự ổn định của thiết bị có thể hiểu là bảo dưỡng thiết bị định kỳ. Công việc này là vô cùng quan trọng đối với người dùng các thiết bị công nghệ. Trong đó có máy lọc không khí. Vậy tại sao nên tiến hành công việc này?

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

  • Giúp gia tăng độ bền của thiết bị

Rất nhiều người có thói quen chỉ bảo dưỡng thiết bị lọc không khí khi thiết bị không hoạt động tốt hoặc hư hỏng. Đây là một quan niệm sai lầm. Muốn đảm bảo được chiếc máy lọc khí hoạt động có hiệu quả và bền nhất, người dùng cần có thói quen kiểm tra sự ổn định, bảo dưỡng định kỳ thiết bị.

Trong máy lọc có rất nhiều các chi tiết máy. Trong đó, bộ lọc khí được xem là bộ phận quan trọng nhất. Sau một thời gian hoạt động, màng lọc và bộ lọc khí sẽ có thể bị hao mòn. Tính năng của chúng giảm đi tùy theo điều kiện và tần suất sử dụng. Hãy kiểm tra và vệ sinh, thay mới nếu cần thiết.

Khả năng làm sạch không khí của thiết bị được quyết định bằng màng lọc không khí. Đây là thành phần thiết yếu của mỗi hệ thống máy không khí. Nó giúp loại bỏ bụi và các mảnh vụn từ không khí, khử mùi trong không gian phòng.

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Việc định kỳ kiểm tra sự ổn định của hệ thống lọc không khí cần phải được tiến hành. Giúp bạn nhận biết thời gian vệ sinh đúng lúc và thời hạn thay thế màng lọc đúng hạn.

Kiểm tra tính hiệu quả của máy lọc không khí công nghiệp bằng cách nào?

Có rất nhiều cách để kiểm tra tính hiệu quả khi hoạt động của thiết bị. Cụ thể bạn có thể tham khảo những cách như sau:

  • So sánh tính hiệu quả trước và sau khi bật máy lọc không khí

Nếu như đơn vị bạn đang sử dụng máy lọc công nghiệp cả ngày. Cách đơn giản để kiểm tra là hãy thử tắt đi một thời gian và cảm nhận. Sự khác nhau giữa lúc máy lọc hoạt động và tắt sẽ là một trong những yếu tố đánh giá tính hiệu quả hiện tại của thiết bị. Mẹo này sẽ rất hữu ích đối với những đơn vị nằm trong khu vực không khí ô nhiễm nghiêm trọng.

  • Sử dụng đèn pin

Nếu để ý bạn sẽ thấy ánh sáng xuyên qua khe cửa sổ giúp bạn nhận biết hiệu quả lọc khí. Bạn có thể thấy vẫn còn tồn tại của những hạt bụi li ti chứng tỏ thiết bị đang không hoạt động tốt.

Bạn cũng có thể kiểm tra tính hiệu quả của thiết bị tương tự như trên bằng cách dùng đèn pin. Chỉ cần chiếu theo hướng chếch từ dưới lên trên trong phòng tối trong khi tắt đèn.

Máy lọc không khí cho phòng 50 m2

  • Tháo dỡ và kiểm tra màng lọc không khí

Nếu thiết bị màng lọc trong máy lọc không khí bám nhiều bụi bẩn chứng tỏ hiệu quả hoạt động của thiết bị là không tốt. Bạn sẽ cần vệ sinh và có thể thay mới theo khuyến cáo thời gian từ nhà sản xuất.

Đơn vị cung cấp máy lọc không khí công nghiệp giá tốt ở đâu?

An Vượng Phát là một trong những địa chỉ chuyên cung cấp các dòng sản phẩm máy công nghiệp. Với đa dạng các dòng sản phẩm, trong đó máy lọc không khí công suất lớn khá phổ biến. Chúng đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nước phát triển như Anh, Mỹ, Đức… Cam kết chất lượng sản phẩm với mức giá bán được niêm yết tốt nhất.

Quý khách hàng đang tìm kiếm dòng máy lọc không khí công nghiệp tại địa chỉ uy tín, An Vượng Phát là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675