Lựa chọn xe nâng người làm việc trên cao phù hợp là một trong những việc làm vô cùng quan trọng. Giúp đảm bảo hiệu quả công việc cũng như tối ưu hóa các khoản chi phí. Vậy, chọn xe nâng người cần dựa trên những yếu tố nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tư vấn chọn mua xe nâng người.

Tại sao cần lựa chọn xe nâng người làm việc trên cao dựa trên nhu cầu?

Mỗi doanh nghiệp, mỗi đơn vị có các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Nhu cầu sử dụng xe nâng người cũng có sự khác nhau.

Xe nâng người làm việc trên cao
Xe nâng người dạng cắt kéo

Chọn loại xe nâng người phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Không chỉ khiến xe nâng người làm việc trên cao được sử dụng một cách tối ưu nhất. Nó còn giúp tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư.

  • Chọn loại xe nâng vượt quá nhu cầu. Đây là một sự lãng phí không cần thiết. Gây ra hao tổn về chi phí khi mua xe cũng như chi phí bảo dưỡng, bảo trì định kỳ.
  • Chọn loại xe nâng người không đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng. Gây nên hiệu suất làm việc không cao, không giải quyết được triệt để công việc. Phải tốn thêm các khoản chi phí sử dụng sức lao động của con người. Không giảm tải được gánh nặng công việc, trì trệ tiến độ các dự án.

Tư vấn quy trình chọn xe nâng người làm việc trên cao phù hợp

  • Bước 1: Xác định tính chất công việc thường xuyên hay thời vụ

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định cụ thể loại hình và lĩnh vực hoạt động kinh doanh, sản xuất. Có những doanh nghiệp sẽ sử dụng thường xuyên xe nâng người. Tuy nhiên cũng có những doanh nghiệp lại chỉ cần xe nâng trong một thời điểm, giai đoạn nhất định.

Xe nâng người
Xe nâng người dạng cắt kéo

Nếu sử dụng thường xuyên, bạn nên đầu tư mua xe nâng người mới. Nhưng nếu chỉ sử dụng mang tính thời vụ, bạn có thể mua xe nâng cũng hoặc thuê xe nâng người. Như thế sẽ giúp tối ưu các khoản chi phí đầu tư ban đầu.

Tải trọng xe nâng người là một thông số vô cùng quan trọng. Hơn nữa, mỗi dòng xe nâng sẽ có mức tải trọng giới hạn riêng. Việc xác định tải trọng nâng trong công việc sẽ giúp bạn chọn được thiết bị ưng ý.

  • Bước 3: Xác định chiều cao làm việc 

Sau bước xác định khối lượng nâng thì bạn cần chắc chắn về chiều cao làm việc thông thường. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại xe nâng với thiết kế độ cao khác nhau. Tùy vào công việc yêu cầu để lựa chọn xe nâng có độ cao phù hợp nhất. Bạn cần xác định được mục đích làm việc ở độ cao tối đa. Như vậy để tránh sự thiếu hụt.

  • Bước 4: Xác định môi trường làm việc

Xe nâng người trên cao có 2 loại động cơ, đó là động cơ điện và động cơ dầu. Mỗi loại xe nâng người sẽ thật sự phát huy hiệu quả trong môi trường làm việc lý tưởng.

Loại xe động cơ dầu thường được sử dụng ngoài công trường. Năng lượng này có khả năng hoạt động mạnh mẽ tuy nhiên lại gây tiếng ồn lớn. Trong khi đó loại xe nâng người điện thường sử dụng trong nhà xưởng, nhà kho. Nguồn năng lượng chạy điện trong xe nâng người khá thân thiện với môi trường.

Xe nâng người làm việc trên cao

Chọn đơn vị cung cấp xe nâng người uy tín, chính hãng

Chọn đơn vị cung cấp xe nâng người có uy tín, thương hiệu lớn là một trong những điều kiện tiên quyết. Bởi nó sẽ giúp bạn đảm bảo về chất lượng, an tâm trong quá trình điều hành xe nâng người. Hơn nữa họ sẽ luôn mang đến mức giá phù hợp nhất với giá trị, dịch vụ xe nâng người.

An Vượng Phát là một trong những địa chỉ hàng đầu hiện nay cung cấp xe nâng và các dịch vụ xe nâng người. Với đa dạng các dòng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu, tính chất công việc của bạn. Để nhận báo giá, tư vấn xe nâng người làm việc trên cao phù hợp, hãy liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay.


Công ty An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675