Bệnh viện là nơi khám và chữa bệnh, thường tập trung nhiều người bệnh có sức đề kháng yếu. Do đó, chất lượng không khí tại đây yêu cầu cần có độ tinh khiết đạt chuẩn. Lắp đặt hệ thống lọc không khí công nghiệp được xem là giải pháp toàn diện nhất.

Đặc điểm cấu tạo của hệ thống lọc không khí công nghiệp cho bệnh viện

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là thiết bị có chức năng lọc sạch các tạp chất lửng lơ trong không khí như: bụi, tóc, lông thú, phấn hoa, nấm mốc và các vi rút gây hại cho sức khỏe con người. Giúp mang lại bầu không khí sạch trong lành đến toàn bộ không gian.

Hệ thống lọc không khí công nghiệp
Hệ thống lọc không khí công nghiệp

Với lượng người tập trung đông đúc mỗi ngày tại các bệnh viện, đây là tác nhân chính làm tăng cao các bệnh truyền nhiễm. Bởi hầu hết các loại bệnh này đều lây qua đường hô hấp. Hơn nữa tại các bệnh viện, việc lưu trữ lượng lớn hóa chất tẩy rửa, khử trùng là điều không thể tránh khỏi. Đây cũng là một trong những nguyên nhân làm giảm  sức đề kháng của con người. Đứng trước vấn đề đó, máy lọc không khí ra đời nhằm mục đích xử lý triệt để các tác nhân gây bệnh được nêu trên. 

Cấu tạo cơ bản của máy 

Máy lọc không khí có cấu tạo gồm 3 bộ phận chính:

  • Khung máy: Được làm bằng nhựa cứng hoặc inox chống gỉ, có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong hệ thống.
  • Quạt hút trong: Quạt gió làm bằng hợp kim nhôm có độ bền cao, không gỉ. Có tác dụng hút không khí vào và làm sạch theo cơ chế đối lưu.  
  • Màng lọc: Đây là bộ phận quan trọng, bao gồm: lọc thô, lọc HEPA và lọc than hoạt tính.

Nguyên lý hoạt động ở dòng hệ thống lọc không khí công nghiệp 

Máy lọc không khí công nghiệp hoạt động theo nguyên tắc đối lưu. Không khí sẽ được quạt hút vào bên trong hệ thống, sau đó đẩy di chuyển qua các màng lọc. 

Tại đây, không khí sẽ đi qua lần lượt các lớp màng lọc với các chức năng làm sạch khác nhau. Bao gồm loại bỏ côn trùng, các vi khuẩn nấm mốc, bụi bẩn, khử mùi hôi, sau đó thổi không khí sạch ra bên ngoài. 

Vai trò của hệ thống lọc không khí công nghiệp cho bệnh viện

Việc lắp đặt hệ thống lọc không khí tại bệnh viện mang đến nhiều lợi ích vượt trội.

Lọc bụi

Hệ thống được trang bị lớp màng lọc công nghệ HEPA. Đây là công nghệ lọc cho hiệu suất cao nhất hiện nay. Màng lọc HEPA có khả năng giữ lại toàn bộ hạt bụi siêu nhỏ (nhỏ đến 0.3 micromet). Thậm chí là một số thành phần bụi mịn PM 2.5.

Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí

Bộ lọc HEPA được sử dụng khá phổ biến trong các dòng máy lọc không khí cho bệnh viện. Nó giúp loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân gây hại rất tốt.

Máy lọc không khí loại bỏ mùi

Màng lọc than hoạt tính trong hệ thống lọc không khí cho bệnh viện có tác dụng giữ lại những mùi hôi cứng đầu. Như: mùi thuốc lá, mùi khử trùng, mùi đồ ăn, mùi hóa chất… Kết hợp với công nghệ phát tán ion sẽ giúp bầu không khí tại phòng khám được khử khuẩn sạch hoàn toàn.

Loại bỏ nấm mốc

Các hệ thống lọc không khí lắp đặt cho bệnh viện đều được trang bị màng lọc. Có chức năng loại bỏ các hạt phấn hoa, nấm mốc. Ngoài ra, hệ thống còn có khả năng diệt vi khuẩn, vi rút gây hại có trong không gian bệnh viện lên đến 99.97%.

Tư vấn báo giá, lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp cho bệnh viện

Máy lọc không khí công nghiệp công suất lớn là thiết bị được lắp đặt nhiều cho các không gian phòng lớn. Hoặc những nơi tập trung đông người như bệnh viện, trung tâm thương mại, nhà máy… An Vượng Phát là đơn vị cung cấp máy lọc không khí dùng cho bệnh viện uy tín, chất lượng với giá bán phải chăng.

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP140 PRO nhập khẩu Đức
Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP140 PRO nhập khẩu Đức

Đến với An Vượng Phát, bạn sẽ được lựa chọn với đa dạng các dòng sản phẩm và công suất khác nhau. Tất cả các dòng máy đều được công ty nhập khẩu chính hãng từ các nước tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thuỵ Sĩ… Công ty cam kết đảm bảo chất lượng sản phẩm chính hãng với mức giá tốt nhất.

Để nhận thêm thông tin, cũng như tư vấn kỹ hơn thông tin hệ thống lọc không khí công nghiệp cho bệnh, bạn hãy liên hệ cho An Vượng Phát thông qua số điện thoại: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675