Một trong những thiết bị phổ biến tại nhà máy sản xuất hiện nay là hệ thống lọc không khí công nghiệp. Hệ thống cải thiện chất lượng không khí trong môi trường làm việc, sinh hoạt của con người. Cùng tìm hiểu kỹ hơn tính ứng dụng của hệ thống này qua bài viết dưới đây. 

Hiệu quả làm sạch của hệ thống lọc không khí công nghiệp cho nhà máy sản xuất

Công nghiệp hoá, hiện đại hóa, kéo theo đó là thực trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí. Các tác nhân gây bệnh như: khói bụi, khí thải, mùi hôi, vi rút… tồn tại trong không khí. Ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ con người, đặc biệt là người mắc bệnh về đường hô hấp.

Máy lọc không khí công nghiệp
Máy lọc không khí công nghiệp

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là thiết bị được thiết kế với dải công suất rộng. Thiết bị có khả năng loại bỏ tác nhân gây bệnh. Làm sạch không khí ở không gian từ 50 đến 400m2, hoặc lớn hơn. Máy lọc không khí được ứng dụng khá phổ biến tại các đơn vị sản xuất và doanh nghiệp.

Nhờ cơ chế lọc tự động, máy sẽ sử dụng quạt hút để hút không khí từ bên ngoài, sau đó đẩy qua 3 lớp lọc:

  • Màng lọc thô: Giúp lọc sơ bộ luồng khí. Bao gồm các hạt bụi có kích thước lớn, lông động vật, tóc, các loại côn trùng nhỏ…
  • Màng lọc HEPA: Đây được xem là lớp màng lọc chính trong máy. Màng lọc HEPA có khả năng lọc sạch các loại bụi mịn, nấm mốc, phấn hoa… kích thước lớn hơn PM2.5. 
  • Màng lọc than hoạt tính: Loại bỏ các mùi hôi, khí thải, khói thuốc, và một số mùi khó chịu khác…

Tính ứng dụng của hệ thống lọc không khí công nghiệp cho nhà máy sản xuất

Với khả năng lọc sạch vượt trội, máy lọc không khí được ứng dụng tại nhiều nhà máy sản xuất, cụ thể như:

Lắp cho nhà máy sản xuất dược, điều chế thuốc

Ngành sản xuất dược phẩm là một trong những ngành quan trọng tại Việt Nam. Sản phẩm tạo ra ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn về sức khỏe của con người. Do vậy, mọi quy trình sản xuất đều phải đảm bảo về mặt chất lượng, đặc biệt là không khí tinh sạch.

Lắp đặt máy lọc không khí cho nhà máy sản xuất dược
Lắp đặt máy lọc không khí cho nhà máy sản xuất dược

Việc lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp mang lại bầu không khí chất lượng. Đảm bảo thành phẩm tạo ra đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng theo quy định.

Ứng dụng của hệ thống lọc không khí công nghiệp trong nhà máy sản xuất thực phẩm

Bên cạnh dược phẩm, sản xuất thực phẩm cũng là ngành có yêu cầu về chất lượng không khí cao. Trong quá trình sản xuất, mùi từ thực phẩm sẽ tồn đọng trong không khí. Cộng thêm bụi bẩn và mạt từ dây chuyền sản xuất, ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm đầu ra.

Do đó, việc lắp đặt máy lọc không khí sẽ lọc sạch toàn bộ mùi và bụi bẩn tồn dư trong không khí. Giữ cho không gian nhà máy luôn thoáng mát và sạch sẽ. 

Nhà máy sản xuất hóa chất

Các nhà máy sản xuất hóa chất thường có quy mô rất lớn. Đây cũng là khu vực có tình trạng ô nhiễm không khí cao. Mùi hóa chất có ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân viên và các khu vực dân cư xung quanh nhà máy. Không những thế, các tinh thể hoá chất tồn tại trong không khí nếu không được xử lý sẽ gây ra các phản ứng ăn mòn. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài có thể làm gián đoạn sản xuất. 

Chính vì vậy, việc lắp đặt máy lọc không khí là vô cùng cần thiết. Với màng lọc HEPA tiên tiến, kết hợp cùng màng lọc than hoạt tính, các tinh thể hoá chất và mùi hôi sẽ bị loại bỏ.

Tư vấn báo giá máy lọc không khí công nghiệp phục vụ nhà máy sản xuất

An Vượng Phát là địa chỉ chuyên cung cấp máy lọc không khí công nghiệp với công suất lớn. Đến với An Vượng Phát, bạn sẽ nhận được một số lợi ích như sau:

An Vượng Phát tư vấn, lắp đặt hệ thống lọc không khí công nghiệp cho nhà máy sản xuất
An Vượng Phát tư vấn, lắp đặt hệ thống lọc không khí công nghiệp cho nhà máy sản xuất
  • Thiết bị lọc không khí chất lượng cao. Tất cả các sản phẩm của An Vượng Phát đều được nhập khẩu chính hãng từ các nước như: Thuỵ Sĩ, Mỹ, Đức, Nhật Bản… 
  • Là đơn vị nhập khẩu trực tiếp từ hãng, không cần qua trung gian. Nên các sản phẩm tại đây sẽ có giá vô cùng phải chăng.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật nhiệt tình, có chuyên môn cao.
  • Chính sách bảo hành, bảo dưỡng thiết bị tận nơi.
  • Quy trình dịch vụ đơn giản, nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch.

An Vượng Phát luôn cam kết mang đến cho quý khách hàng các hệ thống lọc không khí công nghiệp có giá tốt nhất, cùng nhiều ưu đãi bán hàng hấp dẫn. Nếu cần tư vấn, hoặc báo giá, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua số điện thoại 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675