Không khí tại văn phòng làm việc bị ô nhiễm bởi nhiều tác nhân. Một số nguyên nhân do các hoạt động của con người, một số khác do tác động từ ngoại cảnh. Nhìn chung tại các văn phòng làm việc hiện nay đang gặp những tình trạng ô nhiễm nhất định. Hệ thống lọc không khí văn phòng là giải pháp hoàn hảo.

Cơ chế hoạt động với dòng hệ thống lọc không khí văn phòng

Cơ chế hoạt động của hệ thống lọc không khí công nghiệp thường gặp là lọc thông qua các lớp màng lọc . Với cơ chế này, máy lọc không khí sẽ sử dụng quạt hút để thực hiện chức năng hút không khí từ môi trường ngoài vào bên trong. Sau đó, không khí sẽ được đưa qua bộ lọc để làm sạch và sau đó đưa trở lại môi trường ngoài luồng không khí sạch.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng
Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Với nguyên lý vận hành này, bộ lọc là thiết bị quan trọng nhất nằm trong hệ thống lọc không khí văn phòng. Bộ lọc bao gồm nhiều loại màng lọc khác nhau. Chúng được làm từ các chất liệu như foam, sợi thủy tinh, bông… Với những chức năng lọc không khí riêng biệt, đảm bảo không gian sạch thoáng tại văn phòng. Các lớp màng lọc cơ bản phải kể đến như sau:

  • Màng lọc thô: Loại màng lọc này có chức năng lọc bụi kích thước lớn; Loại bỏ lông động vật, tóc, tiêu diệt côn trùng nhỏ cùng với một số loại phấn hoa.
  • Màng lọc HEPA: Có chức năng lọc bụi, bụi mịn, nấm mốc, phấn hoa… Kích thước màng lọc HEPA còn được gọi là màng lọc trung tâm có kích thước nhỏ tới 0,3 micromet.
  • Màng lọc than hoạt tính: Chức năng chính đó là lọc khí thải, khói thuốc, mùi khó chịu…

Hệ thống lọc không khí văn phòng loại bỏ được những tác nhân nào?

Có rất nhiều tác nhân ô nhiễm cần xử lý tại văn phòng làm việc. Bao gồm bụi bẩn, nấm mốc, mùi hôi, vi khuẩn, vi rút… Hệ thống lọc không khí sử dụng trong văn phòng có loại bỏ triệt để những tác nhân này hay không?

  • Máy lọc không khí lọc bụi có kích thước siêu nhỏ

Lớp màng lọc HEPA trong thiết bị loại bỏ ít nhất 99.97% các hạt bụi có kích thước nhỏ. Chúng chỉ 0.3 micromet, ngay cả hạt bụi PM 2.5 là loại bụi nguy hiểm cũng được lọc triệt để khi qua màng lọc HEPA. Đương nhiên những hạt bụi lớn đã được lọc bỏ trước đó thông qua lớp màng lọc thô.

Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí sử dụng máy lọc không khí văn phòng

Lớp màng lọc than hoạt tính có thể lọc được nhiều mùi khó chịu như mùi đồ ăn, mùi khói thuốc lá, mùi cơ thể,… Một số dòng máy còn được ứng dụng công nghệ phát tán ion; Tạo ra không gian sống dễ chịu, thoải mái, luồng không khí tươi mát.

  • Loại bỏ các tác nhân gây dị ứng

Ngoài việc lọc các hạt bụi siêu nhỏ, chức năng của màng HEPA còn loại bỏ được các chất gây dị ứng. Điển hình như: phấn hoa, lông thú cưng, bào tử nấm mốc…Tránh gây nên tình trạng dị ứng ở những người hay nhạy cảm cũng như bị các bệnh về hô hấp.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Đơn vị cung cấp máy lọc không khí dùng cho văn phòng giá tốt, uy tín

An Vượng Phát là một trong những địa chỉ cung cấp và phân phối các dòng máy công nghiệp uy tín hàng đầu. Tại đây có đa dạng các giải pháp lọc không khí hiệu quả. Trong đó có những thương hiệu hàng đầu về các dòng máy lọc cho văn phòng như Boneco, Sharp, Hitachi… Bạn sẽ có đa dạng các lựa chọn khác nhau; Phù hợp với nhu cầu cũng như mức chi phí có thể chi trả. 

Để biết thêm chi tiết về các dòng hệ thống lọc không khí, liên hệ An Vượng Phát để nhận những tư vấn tốt nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675