Việc trang bị các thiết bị hiện đại tại công sở, văn phòng làm việc là những việc làm được khuyến khích thực hiện. Giúp tạo ra môi trường sống, học tập và làm việc tốt nhất, cải thiện tinh thần và sức khỏe. Trong đó hệ thống lọc không khí văn phòng là khoản đầu tư đáng cân nhắc. Những điều cần chú ý khi chọn và sử dụng sản phẩm là gì?

Chọn công suất hệ thống lọc không khí văn phòng phù hợp

Chọn công suất máy phù hợp, tương thích với diện tích văn phòng làm việc là một trong những vấn đề quan trọng nhất. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của máy lọc không khí. Ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Không nên dùng máy có diện tích lọc nhỏ hơn bởi sẽ không đạt được hiệu quả cao. Các loại bụi bẩn, vi khuẩn vẫn có thể tồn tại. Hơn nữa chọn hệ thống lọc không khí văn phòng có công suất quá nhỏ cũng làm suy giảm tuổi thọ của máy.

hệ thống lọc không khí văn phòng

Đối với công suất máy, nếu bạn chạy máy ở chế độ thấp thì lọc không khí sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Nếu bạn để máy lọc chế độ cao nhất để lọc nhanh thì sẽ gây tốn điện hơn rất nhiều. Đặc biệt với những dòng máy có công suất lớn sẽ càng tốn điện. 

Bộ phận quạt gió của các dòng máy có công suất lớn lớn hơn. Do đó chỉ cần chạy công suất 7W-10W cũng có thể lọc không khí hiệu quả.

Chú ý vị trí đặt máy lọc không khí văn phòng

Để đạt hiệu quả làm sạch không khí tối ưu, máy lọc không khí cần được đặt đúng vị trí. Giúp đảm bảo lưu lượng không khí hút vào máy và luồng không khí lưu chuyển trong văn phòng được nhanh nhất.

  • Mặt sau của hệ thống lọc không khí văn phòng cần cách tường tối thiểu 30cm. Hai mặt bên của máy cũng cần cách tường hoặc các đồ vật khác tối thiểu 30cm.
  • Ở phía cửa ra không khí sạch của máy phía trên không được có đồ vật gì che chắn. Đảm bảo thông suốt tới trần nhà.
  • Không nên đặt máy cạnh rèm cửa. Vì như vậy có thể làm bẩn rèm bởi bụi bẩn.

Vị trí đặt máy lọc không khí văn phòng ngay dưới mặt lạnh của điều hòa là tốt nhất. Bởi khi không khí sạch từ máy lọc không khí thổi lên, luồng gió từ mặt lạnh điều hòa thổi xuống sẽ làm cho không khí tuần hoàn nhanh hơn.

Máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí văn phòng cần được vệ sinh, thay bộ lọc đúng thời gian

Khi máy lọc không khí cho văn phòng hoạt động, có rất nhiều bụi bẩn được giữ lại trong các màng lọc. Theo thời gian sử dụng, lớp bụi này sẽ dày lên từ đó để lại nhiều hệ quả. Nó làm giảm công suất hoạt động của máy, giảm hiệu quả làm sạch không khí. Đồng thời còn làm giảm tuổi thọ sử dụng của bộ lọc cũng như toàn hệ thống.

Trung bình sau từ 1-2 tháng thì người dùng nên tháo bộ lọc khí và tiến hành vệ sinh chúng. Lưu ý với mỗi lớp màng lọc đều có những cách vệ sinh khác nhau. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn để bảo vệ bộ lọc tốt nhất.

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Thay bộ lọc khi khi đến kỳ hạn

Tất cả các bộ lọc của máy lọc không khí đều có thời gian sử dụng. Vậy nên người dùng cần phải thay thế định kỳ. Ví dụ như các lớp màng lọc thô thường thay thế sau 3-4 năm sử dụng. Màng lọc than hoạt tính là từ 6-12 tháng. Màng lọc HEPA là từ 1-2 năm sử dụng.

Trên đây là những thông tin, kiến thức cơ bản khi chọn mua và sử dụng hệ thống lọc không khí văn phòng bạn cần biết. Theo dõi thêm nhiều bài viết của An Vượng Phát để sở hữu những thông tin mới nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp

Trả lời

Scroll Up
0977672675