Chọn thuê xe nâng người làm việc trên cao được hình thành nên từ nhiều yếu tố. Doanh nghiệp cần dựa trên nhu cầu sử dụng, tính chất công việc cũng như cân đối chi phí hợp lý. Đây là việc làm không dễ dàng với những đơn vị mới đi thuê lần đầu. Vậy, 3 yếu tố nào là quan trọng nhất.

Thuê xe nâng người làm việc trên cao cần dựa trên trọng lượng nâng

Xe nâng người là một thiết bị công nghiệp ứng dụng công nghệ hiện đại trong sản xuất. Dòng sản phẩm này ra đời có thể xem là giải pháp thay thế giàn giáo truyền thống. Giúp đáp ứng các yêu cầu đưa người lên cao làm việc, đảm bảo sự an toàn, nâng cao hiệu quả công việc.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 34 mét
Xe nâng người làm việc trên cao 34 mét

Có rất nhiều yếu tố đơn vị cần quan tâm khi lựa chọn thuê xe nâng người. Trong đó trọng lượng nâng là một trong những yếu tố cơ bản, hay còn gọi là sức nâng của giỏ nâng. Khi chọn thuê xe nâng làm việc trên cao, đơn vị phải tính tổng trọng lượng công việc thực hiện. Phải tính trọng lượng của công nhân, vật liệu và dụng cụ cộng lại. Từ đó bạn sẽ biết được mức tối thiểu thiết bị xe nâng cần đáp ứng là bao nhiêu. 

Thông thường nếu khối lượng nâng càng nhẹ thì khả năng đưa người lên cao càng nhanh chóng, độ cao làm việc cũng sẽ lớn hơn. Hơn hết là đảm bảo sự an toàn trong quá trình thi công nếu trọng lượng nâng không quá nặng.

Cụ thể, bạn có thể chọn thuê xe nâng người theo từng trọng lượng nâng làm việc dưới đây:

  • Xe nâng người dạng cắt kéo: 226kg – 1100 kg.
  • Xe nâng dạng Boom lift: 226kg- 454kg.
  • Xe nâng trụ đứng 136kg – 226kg.

Yếu tố tầm với ngang và tầm với xa khi thuê xe nâng người

Tầm với ngang và tầm với xa khi chọn thuê xe nâng là những yếu tố quan trọng. Nó quyết định đến hiệu quả công việc, sự linh hoạt khi làm việc trên cao…Đơn vị đi thuê cần xác định rõ yêu cầu về yếu tố này để chọn thiết bị xe nâng phù hợp. Sau đây là một số dòng xe có tầm với ngang và với xa tốt mà bạn có thể tham khảo:

Xe nâng người làm việc trên cao 30 mét

  • Xe nâng người dạng cần gấp khúc

Đây là dòng xe được thiết kế khớp nối rất linh hoạt; Thiết bị sử dụng hệ thống thủy lực để nâng người lên cao. Độ cao làm việc khi thuê xe nâng người dạng cần gấp khúc sẽ giao động trong khoảng từ 12m – 56m. Vậy nên nó có thể hoạt động đưa cần ra xa đến vị trí làm việc. Đặc biệt, xe nâng dạng cần gấp khúc cho phép nâng lên hoặc hạ xuống. Di chuyển qua bên trái và phải rất dễ dàng.

Dòng sản phẩm xe nâng dạng cần thẳng với đặc điểm là có tầm với xa cao hơn dòng gấp khúc. Chính vì thế nên nó được ứng dụng nhiều trong việc vệ sinh, lắp đặt hệ thống điện dân dụng. Hơn nữa xe nâng dạng cần thẳng dùng trong thi công giúp đảm bảo sự an toàn cao cho người lao động.

Thông thường với những công việc chỉ cần tầm với ngang khoảng 1m, xe nâng cắt kéo sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Bởi thiết bị này có thiết kế khá nhỏ gọn và chắc chắn, đảm bảo an toàn cao nhất. Tuy nhiên đối với những công việc cần tầm với ngang và tầm với xe lớn hơn thì nên dùng xe nâng dạng Boom lift. Điển hình như 2 dòng xe nâng như đã nói ở trên.

Xe nâng người làm việc trên cao 30 mét

Yếu tố không gian và địa hình làm việc

Xác định không gian và địa hình làm việc là yếu tố quan trọng  khi chọn thuê xe nâng người làm việc trên cao. Nếu bạn phải làm việc nơi chật hẹp và khó di chuyển thì nên chọn xe nâng dạng cắt kéo và trụ đứng.

Dòng xe nâng người dạng Boom lift đòi hỏi có không gian rộng lớn để di chuyển. Cần có không gian lớn để thực hiện công việc vươn cần tốt nhất. Cho nên chúng thích hợp cho những công việc ngoài trời hơn.

Trên đây là 3 yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi chọn thuê xe nâng người làm việc trên cao. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết về dịch vụ cho thuê xe nâng, đừng quên liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay. 


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675