Hiện nay, thị trường máy lọc không khí công nghiệp còn khá mới đối với nhiều đơn vị. Dòng sản phẩm này vẫn mang những đặc điểm chung của thiết bị lọc không khí. Tuy nhiên vẫn có nhiều thay đổi trong thiết kế, sản xuất để làm sạch không khí cho phòng diện tích tối thiểu 50m2. Sau đây là những kiến thức cơ bản cần nắm rõ.

Tìm hiểu cấu tạo cơ bản về máy lọc không khí công nghiệp

Về cơ bản, đa phần các máy lọc không khí có công suất lớn hiện nay được cấu thành từ 3 bộ phận chính. Những bộ phận này tương tự với cấu tạo của máy gia đình. Cụ thể đó là 3 phần: Khung máy, quạt hút, hệ thống màng lọc.

Điều hòa công nghiệp cho phòng diện tích 200m2

  • Phần khung máy

Đây là phần bên ngoài của hệ thống lọc không khí. Nó thường được chế tạo bằng chất liệu nhựa ABS phổ biến. Chất liệu ABS cứng cáp cộng với độ bền, chịu lực, chịu nhiệt và chống va đập cao. Nó giúp bảo vệ tốt nhất các bộ phận bên trong cũng như tính thẩm mỹ của thiết bị.

  • Quạt hút

Bộ phận này đóng vai trò hút không khí vào bên trong máy để xử lý và trả lại không khí sạch ở đầu ra. Công suất của máy lọc lớn hay nhỏ cũng phụ thuộc vào bộ phận quạt hút.

Đây là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến không khí sau lọc, khả năng lọc không khí của thiết bị. Bộ phận này bao gồm nhiều lớp màng lọc, chúng đảm nhận những vai trò lọc không khí nhất định, không giống nhau.

Màng lọc HEPA công nghiệp

Nguyên lý vận hành đối với máy lọc không khí công nghiệp

Dựa trên cấu tạo của thiết bị lọc không khí, người dùng cũng có thể dễ dàng hình dung nguyên lý hoạt động của máy. Theo trình tự các bước như sau, không khí ô nhiễm sẽ được làm sạch hoàn toàn, trả lại không khí sạch cho phòng lớn.

  • Đầu tiên quạt hút của máy sẽ tiến hành hút không khí ô nhiễm bên ngoài và đẩy chúng vào hệ thống các lớp màng lọc (Bộ lọc khí).
  • Tại khu vực bộ lọc, màng lọc sẽ giữ lại các tác nhân gây ô nhiễm như bụi bẩn; Mùi hôi, nấm mốc, vi khuẩn, vi rút… Màng lọc thô giữ lại các loại bụi lớn, màng lọc than hoạt tính giúp khử mùi; Màng lọc HEPA loại bỏ bụi có kích thước siêu nhỏ. 
  • Cuối cùng, quạt gió trong máy lọc không khí sẽ thổi không khí đã được làm sạch ra phòng.

Cách chọn thiết bị lọc không khí phù hợp nhu cầu sử dụng

Để chọn được dòng thiết bị lọc không khí phù hợp, doanh nghiệp sẽ cần cân nhắc đến nhiều yếu tố. Cụ thể như sau:

  • Chọn máy lọc không khí công nghiệp tương thích với diện tích phòng. Mỗi thông số kỹ thuật của thiết bị sẽ nêu rõ khả năng làm sạch tối đa diện tích phòng là bao nhiêu. Không nên chọn những dòng máy công suất nhỏ hơn diện tích phòng, bởi nó sẽ không đảm bảo hiệu quả lọc cao. Văn phòng, trường học, bệnh viện thường chọn những dòng máy 50m2, 100m2. Tại nhà xưởng, nhà máy thì chọn các dòng có công suất lớn hơn, làm sạch cho không gian từ 100m2, 200m2…
  • Chọn máy lọc dựa trên chất lượng không khí hiện tại. Bạn cần biết được mức độ ô nhiễm không khí hiện tại để chọn những tính năng, chọn máy lọc không khí phù hợp. Bạn cần những dòng máy có khả năng lọc bụi, khử mùi hay kèm theo những tính năng nào khác?
  • Cân nhắc chi phí. Mua hệ thống lọc không khí cũng là khoản đầu tư cần được tối ưu. Dựa trên tình hình tài chính, kế hoạch của công ty để lựa chọn dòng máy, thương hiệu phù hợp.

Màng lọc than hoạt tính

An Vượng Phát – Tư vấn, cung cấp hệ thống lọc khí công nghiệp tốt nhất

An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên nhập khẩu, phân phối và lắp đặt các dòng thiết bị xử lý không khí công suất lớn giá tốt. Nhập khẩu các dòng máy lọc từ Anh, Đức, Mỹ, Thụy Sĩ, cập nhật các công nghệ lọc khí mới nhất. Đảm bảo hiệu quả cao trong việc xử lý không khí tại không gian phòng lớn.

Chúng tôi cung cấp báo giá chi tiết các dòng máy dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. Liên hệ An Vượng Phát ngay hôm nay để biết chi tiết cách thức mua hàng.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675