Ngành xây dựng đang ngày càng phát triển, ngành sản xuất gạch nung cũng phát triển theo. Tuy nhiên, ngành sản xuất gạch nung này đang ẩn chứa nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường; Đặc biệt là môi trường không khí. Điều này gây hại đến sức khỏe của cán bộ nhân viên cũng như người dân sống gần nhà máy. Để cải thiện chất lượng không khí, nhiều người đã tìm đến sản phẩm máy lọc không khí công nghiệp. Vậy chiếc máy này có gì đặc biệt mà được người tiêu dùng tin tưởng như vậy?

Môi trường không khí tại các nhà máy sản xuất gạch nung – giới thiệu máy lọc không khí công nghiệp

Theo số liệu thống kê, mỗi năm nước ta có khoảng 80-90 triệu mét vuông xây dựng; Trong đó đa phần sử dụng gạch đất nung. Hiện nay, gạch nung này đa phần vẫn đang sử dụng than làm chất đốt. Theo số liệu năm 2020, số lượng than đốt phục vụ nung gạch ước tính khoảng 6 tỷ tấn than; Thải ra môi trường ước tính 23 tỷ tấn CO2. Không những vậy, các khí NOx, SO2…

Nhà máy gạch

Không những vậy, lượng khói bụi sinh ra trong quá trình vận chuyển, sấy khô, nhào đất…Làm cho không khí trở nên ô nhiễm nghiêm trọng hơn. Nhiều căn bệnh do ô nhiễm không khí gây ra ngày càng có xu hướng tăng lên nhanh. Trong đó không ít căn bệnh nguy hiểm như: ung thư phổi, các bệnh về hô hấp…

Với sự nguy hại do ô nhiễm không khí gây ra, nhiều người đã tìm đến các biện pháp làm sạch không khí. Một trong những biện pháp được nhiều người sử dụng nhất đó là máy lọc không khí công nghiệp.

Máy lọc không khí công nghiệp là gì?

Máy lọc không khí công nghiệp là chiếc máy có công năng lọc sạch bụi bản, các hóa chất và tác nhân gây dị ứng. Trả lại cho môi trường bầu không khí trong sạch, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng

Cấu tạo và công dụng của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp được chia thành ba phần chính

Thân vỏ máy: Phần này giúp bảo vệ máy và động cơ bên trong, giúp máy chắc chắn, và hoạt động ổn định. Phần vỏ này nhà sản xuất lựa chọn nhựa cứng là vật liệu chính. Vì nó nhẹ, độ bền cao, dễ dàng tháo lắp và thay thế. Cùng với đó, giá thành cũng rẻ hơn so với vật liệu kim loại.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2

Tấm lọc không khí:

Đây là bộ phận quan trọng nhất, nó quyết định đến chất lượng không khí  sau khi lọc sạch. Do vậy các tấm lọc này đều phải làm một cách cẩn thận, với quy trình nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Thường một máy sẽ được tích hợp nhiều tấm lọc khác nhau, tùy vào nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên có ba tấm lọc chính cần phải có:

+ Tấm lọc thô: Tấm lọc này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn có kích thước lớn, làm trong sạch hơn luồng khí trước khi đi vào tấm lọc bên trong. Điều này giúp giảm áp lực cho những tấp lọc bên trong, cũng như tăng tuổi thọ cho máy.

+ Tấm lọc than hoạt tính: Tấm lọc này giúp loại bỏ một phần bụi bẩn, tuy nhiên nó có công dụng lớn hơn. Một trong những công dụng đó là khử sạch các chất hóa học động hại trong không khí. Như các khí SO2, NOx, H2S… Đồng thời khử sạch mùi không khí như mùi hôi do nấm mốc, thuốc lá hay đồ ăn …gây ra. Giúp không khí trong lành

Công nghệ lọc của máy lọc không khí
Công nghệ lọc của máy lọc không khí

+ Tấm lọc hepa: Tấm lọc này là tấm lọc tuyệt vời trong các tấm lọc. Nó có tác dụng loại bỏ bụi bẩn kích thước nhỏ và siêu nhỏ với khả năng loại bỏ 99.995% bụi bẩn như PM2.5, PM10… Đồng thời loại bỏ các yếu tố gây bệnh như: vi khuẩn, virus giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình một cách toàn diện.

Quạt hút: đây là bộ phận không thể thiếu được trong máy lọc không khí công nghiệp. Nó giúp đưa không khí từ bên ngoài đi qua các tấm lọc không khí sau đó trả lại môi trường luồng khí sạch. Với công năng đó, các nhà sản xuất lựa chọn vật liệu hạn chế nhất khả năng bị oxy hóa; Giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Cơ chế vận hành

Máy lọc không khí công nghiệp khi được vận hành, nó sẽ sản sinh ra các ion âm. Các ion này sẽ pát tán ra môi trường và liên kết với bụi bẩn. Sau đó bụi bẩn này sẽ theo quạt hút đi qua các tấm lọc không khí để làm sạch. Tại đây có các thanh điện tích dương, các thanh này sẽ giũ chặt các bụi bẩn không cho chúng phát tán ra môi trường; Không cho chúng gây hại tới sức khỏe con người.

Với công dụng tuyệt vời trên của máy lọc không khí công nghiệp giúp nó trở thành một chiếc máy đáng mua nhất trên thị trường. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sản phẩm chất lượng, chính hãng và chế độ hậu mãi tốt nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675