Máy lọc không khí công nghiệp là một thiết bị loại bỏ các hạt bụi, chất ô nhiễm dạng khí, khử mùi tốt trong không gian phòng lớn. Thiết bị này còn khá mới mẻ đối với nhiều người dùng. Vậy làm thế nào để lắp đặt, sử dụng và vệ sinh hệ thống lọc không khí công suất lớn?

Nên lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp như thế nào?

Vị trí lắp đặt hệ thống lọc không khí công suất lớn quyết định quan trọng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị. Đây là một dòng sản phẩm mang tính công nghệ cao, vậy nên cần được lắp đặt tại những vị trí sạch sẽ, thoáng mát. Đặc biệt là cách xa những thiết bị tỏa nhiệt trong không gian phòng như lò sưởi, bếp…

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

Thông thường các dòng máy lọc không khí công nghiệp hiện nay được sản xuất có 3 cửa hút không khí vào máy. Bao gồm 2 cửa bên và 1 cửa phía dưới. Chính vì thế bạn nên đặt máy cách xa cách tường khoảng 50cm trở lên để không cản trở luồng đối lưu không khí.

Nếu căn phòng kết hợp cả việc sử dụng điều hòa thì nên để máy ngay dưới hướng gió. Như vậy luồng không khí được vận hành một cách tốt hơn, giúp máy lọc sạch nhanh hơn. Việc lắp đặt thiết bị ở vị trí tốt nhất không chỉ giúp máy hoạt động hiệu quả mà còn giúp duy trì tuổi thọ bền bỉ hơn.

Sử dụng máy lọc không khí công nghiệp cần lưu ý thời gian thay thế màng lọc

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là một thiết bị bao gồm nhiều lớp màng lọc khác nhau. Chúng được sản xuất với công nghệ riêng, có tính năng lọc không khí chuyên biệt. Màng lọc trong máy lọc không khí công nghiệp cũng có kỳ hạn thay thế nhất định. Người dùng cần lưu ý đến các mốc thời gian quan trọng để thay thế màng lọc khí.

  • Màng lọc thô

Tuổi thọ của màng lọc thô trong thiết bị lọc không khí công nghiệp rất cao. Vì vậy nếu trong quá trình sử dụng màng lọc được vệ sinh đúng cách. Tuổi thọ màng lọc thô có thể kéo dài mãi mãi. 

Màng lọc HEPA công nghiệp

Lớp màng lọc than hoạt tính này thường có tuổi thọ từ 2-3 năm. Tùy thuộc vào mức độ ô nhiễm mùi trong không gian phòng sử dụng cũng như tần suất sử dụng chúng. Sau khoảng thời gian trên người dùng sẽ cần thay thế màng lọc than hoạt tính để đảm bảo tính năng lọc khí tốt nhất.  

  • Màng lọc HEPA trong máy lọc không khí

Đây là lớp màng lọc chính, lớp màng lọc có công nghệ sản xuất hiện đại, lớp màng lọc quan trọng nhất trong hệ thống lọc không khí. Tuổi thọ của chúng giao động trong khoảng lớn, thường từ 3 – 10 năm. Bởi tuổi thọ màng lọc HEPA phụ thuộc chủ yếu vào quá trình sử dụng, cách bảo quản, vệ sinh cũng như chất lượng không khí ô nhiễm trong phòng sử dụng.

Quy trình vệ sinh hệ thống lọc không khí công suất lớn 

Quy trình vệ sinh máy lọc không khí cũng vô cùng đơn giản. Người dùng có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện và chờ khoảng 1 tiếng sau mới tiến hành vệ sinh.
  • Bước 2: Tháo rời các chi tiết trong thiết bị, đặc biệt là bộ lọc khí.
  • Bước 3: Phân loại và tiến hành vệ sinh các thiết bị. Bộ lọc khí, màng lọc không khí cần được phân loại thành loại vệ sinh với nước và loại vệ sinh bằng máy hút bụi.
  • Bước 4: Để khô ráo các linh kiện sau đó tiến hành lắp đặt đúng vị trí ban đầu.

Máy lọc không khí công nghiệp

Như vậy, người dùng đã hiểu rõ phần nào cách sử dụng và vệ sinh thiết bị lọc không khí. Hãy sử dụng chúng đúng cách để đảm bảo hiệu quả làm sạch không khí, duy trì tuổi thọ và tiết kiệm các khoản chi phí khác.

An vượng Phát là đơn vị chuyên phân phối máy lọc không khí công nghiệp và các dịch vụ kèm theo. Cam kết chất lượng sản phẩm chính hãng từ các thương hiệu lớn, dịch vụ chuyên nghiệp. Liên hệ chúng tôi nếu bạn cần tư vấn bất kỳ thông tin về mua hàng, bảo dưỡng tại nơi đây.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675