Máy lọc không khí công nghiệp là thiết bị được sử dụng cho các không gian phòng có diện tích lớn. Làm sạch không khí với công suất mạnh mẽ, đảm bảo không gian thoáng sạch cho con người sinh hoạt. Bạn đã biết cách sử dụng thiết bị lọc không khí sao cho tiết kiệm, hiệu quả chưa?

Đặt máy lọc không khí công nghiệp đúng vị trí

Việc đặt thiết bị lọc không khí đúng cách sẽ giúp đảm bảo hiệu năng hoạt động của máy tốt nhất. Giúp cho hiệu quả lọc không khí cao hơn bình thường. 

Thông thường, máy lọc không khí công nghiệp sẽ được thiết kế với 3 cửa hút không khí. Có 2 cửa 2 bên và 1 cửa phía dưới. Chính vì thế khi lắp đặt máy cách xa các vật dụng trong không gian sẽ giúp luồng không khí ra vào dễ dàng hơn. 

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2

Nếu đơn vị bạn sử dụng điều hòa thì nên đặt thiết bị lọc không khí ngay dưới mặt lạnh của điều hòa. Như vậy sẽ giúp cho luồng không khí được vận hành một cách tốt hơn. Giúp máy lọc sạch nhanh hơn, hiệu quả hơn. Khi máy lọc khi hoạt động thì người dùng nên đóng kín cửa sẽ giúp không bị thất thoát lượng ion ra bên ngoài.

Biết cách sử dụng các chức năng của máy lọc không khí công nghiệp

Hiện nay, các thiết bị lọc không khí được thiết kế với các tính năng vô cùng hiện đại. Các tính năng sẽ thích hợp với từng chất lượng không khí hay không gian sử dụng khác nhau. Sau đây là một số thông tin giúp bạn đọc vị các chức năng của máy lọc không khí công nghiệp:

  • Chức năng chạy quạt gió

Chức năng này được sử dụng ở lưu lượng khí thấp, trung bình. Nó dùng với trường hợp không khí trong phòng không quá bẩn. Thích hợp dùng lọc không khí hàng ngày tại cơ quan, văn phòng…

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 100m2

  • Chức năng chạy quạt gió 

Nó hoạt động ở mức lưu lượng khí cao nhất. Được sử dụng đối với không khí phòng ô nhiễm nặng do lâu không sử dụng. Dùng cho những không gian phòng thường chứa nhiều vi khuẩn nấm mốc…

Với các dòng thiết bị lọc không khí đến từ các thương hiệu lớn như Coway, Hitachi, Panasonic. Không khí đã được lọc sạch và tự động tạm dừng hoạt động, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả. Với những dòng máy này thường người dùng sẽ không cần tác động nhiều đến các chức năng đi kèm. 

Cách sử dụng thiết bị lọc không khí để tiết kiệm điện năng

Điện năng tiêu thụ lớn luôn là vấn đề cần đối mặt với các đơn vị sử dụng máy lọc không khí công nghiệp. Thiết bị có công suất lớn vậy nên kéo rất nhiều năng lượng, gây tiêu tốn điện năng. Vậy, làm thế nào để tiết kiệm chi phí nhất có thể?

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Luôn bật chế độ tiết kiệm điện khi chất lượng không khí đã ổn định
  • Chuyển sang chế độ ban đêm hoặc tắt khi không dùng nữa. 
  • Chỉ bật max chức năng trong trường hợp không khí xung quanh phòng quá ô nhiễm
  • Không nên sử dụng máy liên tục 24/24
  • Sử dụng chế độ hẹn giờ
  • Nếu hoạt động trong điều kiện bình thường nên để máy ở chế độ AUTO

Vệ sinh bộ lọc khí trong thiết bị thường xuyên

Bộ lọc khí bao gồm các lớp màng lọc được xếp với nhau theo thứ tự. Sau một thời gian hoạt động, chúng sẽ dần bị hao mòn và bám bụi bẩn. Để đảm bảo khả năng làm sạch không khí tốt nhất, người sử dụng cần tháo bộ lọc ra và tiến hành vệ sinh định kỳ.

Đối với màng lọc thô hay màng lọc HEPA, bạn hãy dùng máy máy hút bụi để làm sạch. Lưu ý đối với màng lọc than hoạt tính tuyệt đối không được dùng nước. Bởi nó sẽ làm mất hoàn toàn khả năng khử mùi của màng lọc. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về máy lọc không khí công nghiệp và cách sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nhất. Hy vọng những thông tin đến từ An Vượng Phát sẽ hữu ích đối với bạn.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675