Máy lọc nước công nghiệp RO là thiết bị xử lý nước chuyên dụng, ngày càng được lắp đặt phổ biến. Với thiết kế đa tầng lọc, hệ thống có khả năng lọc sạch nguồn nước cấp ô nhiễm.  

Chi tiết cấu tạo từng bộ phận lọc ở máy lọc nước công nghiệp RO

Máy lọc nước công nghiệp RO có cấu tạo gồm 5 bộ phận chính.

Máy lọc nước RO công nghiệp công suất 10.000L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp công suất 10.000L/h

Bộ lọc thô

Bộ lọc thô của máy được thiết kế với các cột lọc sắp xếp theo tầng, giúp tối ưu năng suất và hiệu quả lọc. 

  • Cột lọc đa tầng. Chứa các vật liệu lọc lần lượt là sỏi đỡ, cát thạch anh, cát mangan. Có nhiệm vụ lọc cặn lơ lửng, phù du và kim loại nặng như asen, mangan, chì, kẽm…
  • Cột lọc than hoạt tính. Vật liệu lọc có cấu trúc phân từ rỗng, bề mặt gồm nhiều lỗ nhỏ li ti. Giúp hấp thụ và loại bỏ phèn và một số hợp chất gây mùi có trong nguồn nước.
  • Cột lọc làm mềm nước. Chứa thành phần là hạt nhựa Cation có khả năng trao đổi ion với các ion gây nước cứng. Từ đó loại bỏ các tác nhân làm cứng nguồn nước như: canxi, magie…

Bộ lọc tinh

Máy lọc nước công nghiệp được ứng dụng bộ lọc công nghệ cao. Tích hợp màng lọc thẩm thấu ngược RO. Với kích thước lưới lọc nhỏ khoảng từ 0.0001 micron, màng lọc có khả năng loại bỏ 99.9% các tạp chất, vi khuẩn, vi rút… Nguồn nước sau khi lọc có chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người dùng. 

Bơm nước lắp đặt trong máy lọc nước công nghiệp RO 

Máy bơm được lắp đặt trong hệ thống lọc là loại máy bơm có công suất cao. Đóng vai trò ổn định áp suất trong quá trình lọc, đồng thời góp phần làm tăng hiệu quả lọc cho máy.

Bộ khử khuẩn

Thông thường, bộ khử khuẩn  trong máy lọc nước sẽ thiết kế với ba thiết bị như sau:

  • Đèn khử khuẩn UV: Loại bỏ các siêu vi khuẩn tồn tại sau khi lọc bằng màng lọc tinh.
  • Màng lọc xác: Loại bỏ xác vi khuẩn ra khỏi nguồn nước lọc.
  • Bể sục tạo khoáng: Bổ sung thêm các khoáng chất và lợi khuẩn tốt cho sức khỏe con người.

Bộ điều khiển

Bộ điều khiển của hệ thống máy lọc thực chất là một bộ phận thông tin khép kín. Các bằng vi mạch sẽ nhận thông tin từ cảm biến, sau đó xử lý và đưa ra lệnh điều khiển hệ thống làm việc theo các chế độ lọc khác nhau.

Kết cấu máy lọc nước công nghiệp RO được xây dựng dựa trên yếu tố nào?

Hệ thống máy lọc nước được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố, với mục đích xử lý nước tối ưu nhất.

Kết cấu hệ thống máy lọc được xây dựng dựa trên tính chất nước nguồn
Kết cấu hệ thống máy lọc được xây dựng dựa trên tính chất nước nguồn
  • Dựa trên tính chất nguồn nước cấp: Tính chất và thành phần nguồn nước sẽ quyết định đến công nghệ lọc và vật liệu lọc lắp đặt cho máy lọc. Tùy thuộc vào từng nguồn nước nhất định, cấu trúc bên trong hệ thống sẽ có sự khác nhau.
  • Yêu cầu về chất lượng nước đầu ra: Các yêu cầu chất lượng nước đầu ra sẽ là yếu tố quyết định đến cấu trúc của máy lọc, tiêu biểu là công nghệ lọc. Tuỳ thuộc theo từng yêu cầu: nước sinh hoạt, nước sản xuất, nước uống… để người dùng có thể lựa chọn các công nghệ tương ứng như lọc tổng, lọc RO, …
  • Ngân sách đầu tư, lắp đặt: Máy lọc nước có công suất càng lớn, thì giá lắp đặt sẽ càng cao. Do đó, tùy thuộc vào ngân sách và nhu cầu, người dùng có thể lựa chọn loại máy phù hợp.

Tư vấn lắp đặt hệ thống lọc nước RO công nghiệp chất lượng

Bạn đang muốn chọn mua hệ thống lọc nước công nghiệp, nhưng chưa biết đơn vị cung cấp nào uy tín. Hãy tham khảo ngay công ty An Vượng Phát. Đây được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp máy lọc nước hàng đầu hiện nay. 

An Vượng Phát lắp đặt hệ thống máy lọc chất lượng, giá tốt
An Vượng Phát lắp đặt hệ thống máy lọc chất lượng, giá tốt

Đến với An Vượng Phát, quý khách hàng sẽ được sử hữu các dòng máy lọc với đa dạng dải công suất. Sản phẩm lọc nước được lắp ráp trực tiếp tại nhà máy của đơn vị, nên giá bán tại đây sẽ cạnh tranh. 

Để nhận thông tin chi tiết, báo giá máy lọc nước công nghiệp RO, hãy gọi ngay đến hotline của An Vượng Phát: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675