Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị có khả năng lọc nước nhiễm bẩn thành nước sạch tinh khiết. Trong quá trình vận hành, hệ thống gặp tình trạng hoạt động liên tục, không tự ngắt. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục ra sao, cùng tìm hiểu ngay.   

Hệ thống lọc nước công nghiệp là gì, đặc điểm nổi bật của thiết bị

Hệ thống lọc nước công nghiệp là thiết bị lọc nước chuyên dụng, có công suất lớn. Việc lắp đặt hệ thống mang lại nhiều lợi ích cho người dùng, bao gồm:

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
  • Cung cấp nước sạch tinh khiết. Hệ thống có thiết kế đa tầng lọc, xử lý nước ô nhiễm qua 3 giai đoạn chính. Có tầng lọc thô, tầng lọc tinh và tầng khử khuẩn. Thiết bị lọc sạch toàn bộ các nguồn vi khuẩn, tạo chất, kim loại, gây hại cho sức khỏe. Nước sau khi lọc có chất lượng tương đương nước uống đóng bình theo tiêu chuẩn nước tinh khiết của Bộ Y tế. 
  • Khối lượng nước cung cấp lớn. Thiết bị lọc nước công nghiệp có dải công suất rộng. Hệ thống có khả năng cung cấp khối lượng nước lên đến hàng trăm nghìn lít trong mỗi giờ. Đảm bảo đủ nguồn nước cung cấp cho các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người. 
  • Cơ chế vận hành tự động. Với đặc điểm này, người dùng có thể tối ưu chi phí phân bổ cho việc thuê nhân công kiểm tra và vận hành máy. Ngoài ra, thiết bị còn có khả năng thông báo sự cố trên màn hình điều khiển. Giúp người sử dụng có phương án sửa chữa nhanh chóng. Hạn chế phi phí phát sinh cho các linh kiện ( khi xảy ra hư hỏng đi kèm).

Nguyên nhân hệ thống lọc nước công nghiệp hoạt động liên tục không ngắt

Sau một khoản thời gian vận hành, máy lọc nước công nghiệp có thể gặp một số dấu hiệu hư hỏng. Trong đó có tình trạng máy hoạt động liên tục, không ngắt. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do các yếu tố sau đây:

Áp suất dòng nước

Để hệ thống hoạt động tối ưu luôn cần có yêu cầu cao về mặt áp suất. Giá trị áp suất trong máy lọc phải đảm bảo đạt giá trị tiêu chuẩn. Do đó, nếu áp suất dòng nước không ổn định, đặc biệt là áp suất đầu vào sẽ làm giảm hiệu suất hoạt động của hệ thống. Nguồn áp suất tăng giảm thất thường làm sai lệch thông tin. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho máy hoạt động liên tục không ngắt. 

Sự cố ở các cảm biến ở hệ thống lọc nước công nghiệp 

Sự cố ở các cảm biến khiến máy lọc nước gặp tình trạng lỗi
Sự cố ở các cảm biến khiến máy lọc nước gặp tình trạng lỗi

Các cảm biến lắp đặt trong máy lọc nước có vai trò truyền tín hiệu về bộ điều khiển. Vậy nên, nếu một trong số các linh kiện này bị hỏng hoặc báo sai, thiết bị sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng. Một số dấu hiệu có thể gặp như: máy hoạt động gián đoạn, hoạt động liên tục, hoặc ngừng hoạt động và báo lỗi trên màn hình điều khiển. 

Van bị kẹt, hư hỏng

Các loại van trong hệ thống lọc nước là những linh kiện có ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của thiết bị. Một số van được lắp trong máy lọc nước có thể kể đến như: van flow, van áp cao, vân cơ, van điện từ… Trong trường hợp bộ phận này bị trục trặc  sẽ khiến nguồn nước lưu chuyển trong máy bị gián đoạn. Hoặc thậm chí là chảy mãi không ngắt.

Bộ lọc, màng lọc bị tắc, hư hỏng

Đây là thiết bị có nhiệm vụ lọc nước chính cho hệ thống. Do đó, khi một trong số các bộ phận này hư hỏng (rách màng lọc, tắc cột lọc…) sẽ gây mất cân bằng trong hệ thống. 

Cách khắc phục tình trạng máy lọc nước công nghiệp chạy liên tục

Với những nguyên nhân kể trên, bạn có thể khắc phục dễ dàng bằng cách kiểm tra và sửa chữa các bộ phận hư hỏng. Tuy nhiên, để giúp máy hoạt động tối ưu hơn, việc bảo trì bảo dưỡng định kỳ là công việc không nên bỏ qua. Bảo dưỡng định kỳ hệ thống sẽ giúp tránh được một số trục trặc thông dụng của thiết bị. Trong đó có tình trạng máy hoạt động liên tục không ngắt. 

An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước và các dịch vụ đi kèm
An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước và các dịch vụ đi kèm

Với cấu tạo đơn giản, bạn dễ dàng tự bảo dưỡng hệ thống ngay tại nhà. Tuy nhiên, để tối ưu hóa thiết bị, tìm kiếm đơn vị bảo dưỡng uy tín là điều cần thiết. Việc thực hiện bảo trì máy bởi các chuyên gia sẽ hạn chế được những hư hỏng phát sinh do tháo lắp sai kỹ thuật. 

An Vượng Phát hiện đang cung cấp các dịch vụ lắp đặt, cửa chữa, bảo dưỡng các dòng hệ thống lọc nước công nghiệp. Quý khách hãy liên hệ số hotline của công ty 0977 672 675 để nhận tư vấn và báo giá ưu đãi. 

Trả lời

Scroll Up
0977672675