Vật liệu lọc thuộc bộ lọc thô, là một trong những thành phần chính của hệ thống lọc nước công nghiệp. Vật liệu lọc quyết định trực tiếp đến hiệu quả lọc của máy. Do đó, việc lựa chọn vật liệu phù hợp với nguồn nước là vô cùng quan trọng.  

Vai trò và vị trí của bộ lọc thô ở hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước đá vôi 

Lọc thô được đặt tại vị trí đầu tiên của hệ thống lọc nước công nghiệp. Trong quá trình xử lý nguồn nước, khoang lọc thô có một số nhiệm vụ như sau:

Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
Máy lọc nước RO công nghiệp 1000L/h
  • Lọc sơ bộ nguồn nước cấp. Nước cấp được bơm hút vào hệ thống, lúc này, bộ lọc thô sẽ thực hiện nhiệm vụ đầu tiên. Loại bỏ sơ bộ nguồn tạp chất bao gồm: xác côn trùng, bùn, phù du, ion kim loại nặng, màu, mùi… 
  • Bảo vệ hệ thống lọc phía sau. Việc loại bỏ các hợp chất lớn sẽ tạo tiền đề cho giai đoạn xử lý tiếp theo. Đồng thời, khử sạch các tác nhân gây ảnh hưởng đến màng lọc RO.

Nước sau giai đoạn lọc thô đạt độ sạch lên đến 70 – 80%. Tuỳ thuộc vào nguồn nước và mục đích sử dụng, cấu tạo của khoang lọc này sẽ có sự khác nhau.

Kết cấu bộ lọc thô trong hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm đá vôi

Lọc thô trong máy lọc nước công nghiệp được chia thành 3 cột lọc đặt nối tiếp nhau. Mỗi cột lọc sẽ giữ một nhiệm vụ riêng biệt, cụ thể như:

Cột lọc thô mangan

Như tên gọi, cột lọc này sẽ bao gồm thành phần chính là cát lọc mangan. Ngoài ra, người dùng có thể tuỳ chọn thêm một số vật liệu bổ trợ như cát thạch anh, sỏi đỡ…

Cát mangan là vật liệu được khai thác từ mỏ quặng tự nhiên. Thành phần chính trong cát là hợp chất KMnO4. Cát mangan có khả năng loại bỏ các tạp chất lớn bao gồm: bùn đất, phù du, chất rắn, xác công trùng… Ngoài ra, do có lớp oxit MnO2 bọc bên ngoài hạt, nên vật liệu này còn có khả năng hấp thụ một số kim loại nặng trong nước (ví dụ: asen, hợp chất của phèn…).

Cột lọc thô than hoạt tính ở hệ thống lọc nước công nghiệp 

Than hoạt tính là vật liệu lọc được tạo ra từ quá trình hoạt hoá gỗ ở nhiệt độ cao. Đặc điểm chính của vật liệu này là có độ xốp cao, phân tử có khả năng liên kết cộng hoá trị. 

Hệ thống lọc nước RO với 3 cột lọc thô
Hệ thống lọc nước RO với 3 cột lọc thô

Than hoạt tính có khả năng hấp thụ hợp chất của sắt, mangan, và một số chất hữu cơ gây mùi cho nước. Nguồn nước sau khi lọc sẽ trở nên trong và sạch hơn. 

Cột lọc thô Cation loại bỏ đá vôi 

Hạt cation thực chất là loại hạt nhựa có khả năng trao đổi ion. Xét về đặc điểm, hạt có dạng viên nén hình tròn, màu vàng, vàng nâu hoặc đen. Hạt cation khi tiếp xúc với nước sẽ chuyển thể thành dạng keo, phân tách ion, giúp loại bỏ hàm lượng ion nước cứng.

Trong quá trình lọc, đây sẽ là bước lọc chính giúp loại bỏ thành phần đá vôi trong nguồn nước. 

Tư vấn lắp đặt máy lọc nước công nghiệp lọc sạch nguồn nước nhiễm đá vôi hiện nay 

Máy lọc công nghiệp là giải pháp xử lý nguồn nước ô nhiễm đang được ứng dụng phổ biến. Máy có ưu điểm lọc nhanh, hiệu quả lọc cao, công suất lớn, cùng cơ chế vận hành tự động. 

An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt
An Vượng Phát cung cấp thiết bị lọc nước công nghiệp chính hãng, giá tốt

Bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt hệ thống lọc nước uy tín? An Vượng Phát là gợi ý rất đáng tham khảo. Công ty có nhiều năm nghiên cứu, thiết kế, lắp đặt các dòng máy lọc nước chất lượng cao. Kết cấu của hệ thống luôn bám sát theo tính chất nguồn nước hiện nay. Cộng thêm việc ứng dụng độc quyền màng lọc RO CSM công nghệ Nhật Bản. Do đó, thiết bị này có khả năng lọc được mọi nguồn nước cấp.  

Trước khi tiến hành lắp đặt, nhân viên kỹ thuật của công ty sẽ tiến hành khảo sát vị trí và kiểm tra tính chất nguồn nước. Từ đó đưa ra các hướng thiết kế kết cấu thiết bị phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu được khoản chi phí đầu tư, lắp đặt sản phẩm. 

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm của bộ lọc thô ở hệ thống lọc nước công nghiệp xử lý nước nhiễm đá vôi. Để nhận tư vấn chi tiết, báo giá máy lọc nước ưu đãi, quý khách hàng hãy gọi ngay đến số hotline: 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675