Máy lọc nước công nghiệp RO hoạt động nhưng không ra nước thải có phải là điều bất thường? Bài viết sau đây sẽ đưa ra một số dẫn chứng giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng này.

Kiểm tra áp suất nước đầu vào máy lọc nước công nghiệp RO 

Trong quá trình vận hành, máy lọc nước công nghiệp RO không ra nước thải. Đây là lỗi ít gặp, tuy nhiên việc trang bị các kiến thức cần thiết sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng tình trạng này. 

Đảm bảo áp suất nước đầu vào máy lọc nước công nghiệp RO ổn định
Đảm bảo áp suất nước đầu vào máy lọc nước công nghiệp RO ổn định

Đầu tiên, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể đo giá trị áp suất đầu vào hệ thống không đạt tiêu chuẩn. Thông thường, tỷ lệ giữa nguồn nước thải sẽ rơi vào khoảng 50:50. Nghĩa là, để tạo ra 1 lít nước sạch, máy sẽ thải ra 1 lít nước sau lọc. 

Trong trường hợp, áp suất của máy không đủ để kích hoạt vận hành các tầng lọc. Lưu lượng nước sẽ được đẩy trực tiếp từ nguồn cấp đến vòi chiết mà không thông qua các giai đoạn lọc. Điều này chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng không có nước thải ra.

Đối với tình trạng này, bạn nên thực hiện các thao tác kiểm tra áp suất bằng tính năng trên bảng điều khiển. Sau đó, tiến hành vệ sinh sục rửa hệ thống thông qua tính năng vận hành thụ động. Cuối cùng, kiểm tra, vệ sinh, điều chỉnh công suất của máy bơm cao áp.

Vệ sinh, súc rửa, thay thế các cột lọc, màng lọc, hệ thống van ở máy lọc nước công nghiệp RO 

Kế đó, việc máy lọc nước không cho nước thải còn đo một số nguyên nhân khác như: tắc nghẽn cột lọc, màng lọc, hỏng van… Tình trạng máy lọc không ra nước thải sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của nguồn nước sau khi lọc. Đối với từng nguyên nhân cụ thể, người dùng sẽ có các giải pháp điều chỉnh hợp lý.

Bộ lọc, màng lọc của máy lọc nước công nghiệp RO bị tắc, hư hỏng

Đây là thành phần chủ chốt của máy, các cột lọc, màng lọc đóng vai trò chính trong quá trình xử lý nước. Nếu một trong các bộ phận bị hư hỏng hoặc tắc nghẽn, hệ thống sẽ ngay lập tức bị giảm hiệu suất. Thậm chí là bị gián đoạn và ngừng hoạt động. Lúc này, nguồn nước sau lọc cũng chính là nguồn nước cấp ban đầu.

Kiểm tra các cột lọc, màng lọc để đảm bảo quy trình xử lý nước diễn ra hiệu quả
Kiểm tra các cột lọc, màng lọc để đảm bảo quy trình xử lý nước diễn ra hiệu quả

Cách khắc phục duy nhất cho trường hợp này: Bạn cần thực hiện bảo dưỡng và thay thế định kỳ theo thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất.

Van bị kẹt, hư hỏng

Van bị kẹt hoặc hỏng hóc sẽ làm hở mạch hệ thống. Hiện tượng này làm cho lượng nước chảy liên tục kể cả khi máy không hoạt động. Do vậy, việc cần làm lúc này là thay thế các van bị hư hại. 

Kiểm tra bộ điều khiển máy lọc nước công nghiệp chạy liên tục

Thông thường, bộ điều khiển của hệ thống sẽ có một rơle an toàn. Thế nên, đây là bộ phận hiếm khi xảy ra hỏng hóc nhất. 

Bộ điều khiển của hệ thống lọc nước chạy liên tục khi và chỉ khi các cảm biến tiếp nhận trong hệ thống truyền tín hiệu sai. Sau một thời gian dài hoạt động, các cảm biến có thể bị bám cặn, váng trên bề mặt. Khiến thông tin báo về hệ thống bị sai lệch. Do vậy, trước tiên bạn cần kiểm tra tổng quát hệ thống. Tiến hành vệ sinh, sục rửa, sửa chữa, và thay thế các bộ phận bị hỏng. Sau đó, kiểm tra tín hiệu nguồn của bộ điều khiển.

An Vượng Phát - Địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín
An Vượng Phát – Địa chỉ cung cấp hệ thống lọc nước công nghiệp uy tín

Việc bảo dưỡng hệ thống lọc nước có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, do đây là thiết bị hoạt động với nguồn điện áp cao, thiết bị cần được bảo trì bởi những người nắm được chuyên môn cơ bản. Trong trường hợp chưa nắm rõ các yếu tố kỹ thuật, người dùng có thể cân nhắc việc tìm kiếm những đơn vị bảo dưỡng hệ thống uy tín

Công ty An Vượng Phát là địa chỉ đáng tin cậy cho bạn. An Vượng Phát cung cấp các mặt hàng máy lọc nước công nghiệp RO, vật liệu lọc, linh kiện lọc, và một số dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng hệ thống đi kèm. Với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa chuyên nghiệp, nhanh chóng. Hãy liên hệ số hotline 0977 672 675, An Vượng Phát luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Trả lời

Scroll Up
0977672675