Trước khi mua bất cứ một dòng sản phẩm gì, giá cả luôn là yếu tố được người dùng rất quan tâm. Xe nâng người cũng vậy. Để bạn định giá được sản phẩm, bạn cần biết các yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến mức giá đó. Vậy, giá xe nâng người làm việc trên cao cũ ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Độ cao làm việc quyết định đến giá xe nâng người làm việc trên cao cũ

Độ cao làm việc đối với xe nâng người làm việc trên cao khá đa dạng. Trung bình sẽ giao động trong khoảng từ 5 – 65m làm việc. Đáp ứng nhiều tính chất công việc làm việc trên cao khác nhau. Điển hình là dùng trong các công trường, thi công xây dựng, vận chuyển hàng hóa, đóng tàu…

Xe nâng người làm việc trên cao 10 mết

Giá xe nâng người làm việc trên cao cũ sẽ phụ thuộc vào độ cao hoạt động của xe. Đây cũng là yếu tố dễ hiểu để định giá sản phẩm. Độ cao làm việc càng lớn càng đòi hỏi xe nâng có độ nâng cao. Như vậy, chi phí mua xe nâng người cũ cũng sẽ cao hơn. 

Việc chọn đúng loại xe nâng người có độ cao thích hợp với tính chất công việc là vô cùng quan trọng. Nếu chọn xe có độ cao làm việc thấp hơn thì bạn sẽ không thể làm xong việc, giảm hiệu quả công việc. Làm cho thời gian thi công bị chậm chễ. Nếu cho quá độ cao cần thiết thì gây tốn kém chi phí cho giá xe nâng người làm việc trên cao cũ.

  • Xe nâng người 8m – 12m: Thường sử dụng những dòng xe nâng người cắt kéo nhỏ gọn, chạy bằng điện.
  • Xe nâng người từ 14m – 20m. Được dùng phổ biến là dòng xe nâng người boom lift (xe bum, xe cần..).
  • Xe nâng người có độ cao từ 20m trở lên. Dòng xe thích hợp nhất là xe boom lift.

Giá xe nâng người làm việc trên cao cũ bị ảnh hưởng bởi chất lượng xe 

Chất lượng xe luôn là yếu tố được người dùng vô cùng quan tâm khi mua xe nâng người cũ. Đây cũng là vấn đề nhiều chủ đầu tư lo lắng bởi xe nâng người cũ thường có chất lượng thấp. Nhiều sản phẩm dường như đã quá xuống cấp, làm ảnh hưởng đến sự an toàn của người lao động.

Xe nâng người làm việc trên cao 12 mét

Tất nhân, giá xe nâng người làm việc trên cao cũ sẽ có sự khác biệt được phân theo chất lượng xe hiện tại. 

  • Xe có chất lượng cao

Đây là dòng xe có tình trạng sử dụng cần giống xe mới. Có thể là do người chủ trước cần nâng đời hoặc bán xe vì một lý do nào đó. Xe nâng người loại này sẽ đảm bảo chất lượng cao, an toàn và hiệu quả hơn. Không bị hỏng hóc, hạn chế tối đa những sự cố trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, muốn sở hữu chiếc xe này cần chấp nhận mức gia xe cao gần bằng xe mới.

  • Xe có chất lượng kém

Chất lượng những dòng xe nâng này có phần sa sút nhiều. Chúng đã được sử dụng ít nhất từ 1-3 năm. Tuy nhiên giá xe nâng người làm việc trên cao cũ loại này khá mềm. Đây cũng là lựa chọn đáng cân nhắc cho một số chủ đầu tư, doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên không phải giá rẻ là tiêu chí hàng đầu khi chọn mua xe nâng cũ. Xe cần đảm bảo chất lượng, ít nhất cũng từ 70-80% New. Giúp đảm bảo sự an toàn cho công nhân khi thực hiện, điều khiển xe. 

Người mua cần đến trực tiếp để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm. Nhất là hệ thống điều khiển, sự an toàn của cần nâng, giỏ nâng…

Xe nâng người làm việc ở trên cao 20 mét

Giá xe nâng người cũ phụ thuộc vào thời điểm mua

Một yếu tố cũng quan trọng ảnh hưởng đến giá xe nâng người cũ đó là thời điểm mua. Nếu vào thời điểm bận rộn, nhiều công trình thi công. Lúc này nhu cầu tăng cao thì giá mua xe nâng cũng sẽ tăng theo. Kể cả xe nâng người cũ hay xe mua mới hoàn toàn.

Ngược lại, nếu thời điểm nhu cầu sử dụng thấp thì giá thuê sẽ giảm. Bởi do đơn vị cho thuê giảm giá để tăng tỷ lệ cho thuê của người dùng, các chủ đầu tư lên cao. Có thể hiểu chính sách này là chính sách kích cầu.

Trên đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng đến giá xe nâng người trên cao cũ. Bạn cần cân nhắc đâu là yếu tố quan trọng để lựa chọn được dòng xe phù hợp, giá tốt nhất. Để nhận tư vấn, thuê hoặc mua xe nâng người, bạn đừng quên liên hệ:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675