Hoạt động khai thác đá đang diễn ra tại rát nhiều địa phương. Trong đó có cả doanh nghiệp khai thác hợp pháp và bất hợp pháp. Các hoạt động khai thác này đa phần tạo ra rất nhiều bụi bẩn gây hại cho môi trường; Đồng thời gây hại cho chính sức khỏe của người lao động cũng như cư dân sống xung quanh nơi đây. Để đối phó lại tình trạng này, nhiều dân cư đã chọn máy lọc không khí công nghiệp. Chiếc máy này chứng tỏ khả năng tuyệt vời của mình khi làm sạch không khí một cách tuyệt vời. Hãy cùng tìm hiểu về chiếc máy này để xem khả năng thực sự của nó nhé.

Thực trạng ô nhiễm môi trường của dân cư gần nhà máy khai thác đá

Thời gian gần đây có rất nhiều phản ánh của người dân tại các khu khai thác đá ; Tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng trở nên nặng hơn. Theo tìm hiểu của chúng tôi từ khâu nổ mìn phá đá, vận chuyển đá; Nghiền đá… đều tạo ra một lượng bụi bẩn rất lớn. Những bụi này theo gió thổi bao phủ không gian sống của người dân xung quanh. Nhiều gia đình phải đóng kín cửa để giảm bụi bẩn. Đồ đạc quyên để bên ngoài nhà nhanh chóng được khoác một lớp bụi.

Bụi đá gây ô nhiễm không khí

Đi kèm với đó là tỷ lệ người dân mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp tăng lên rất nhiều. Điều này làm người dân và doanh nghiệp khai thác đá rất lo lắng. Cùng với sự cải tiến trong việc khai thác – Vận chuyển đá như phun sương ở khu khai thác để giảm bụi… Người dân đã trang bị cho mình những chiếc máy lọc không khí công nghiệp. Đây là biện pháp tốt giúp cải thiện lớn chất lượng không khí. 

Cấu tạo, chức năng và cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

  • Cấu tạo và chức năng: Máy lọc không khí công nghiệp được chia thành nhiều bộ phận. Tuy nhiên có thể chia thành mấy phần chính sau:
  • Phần vỏ máy: Phần này giúp bảo vệ động cơ bên trong của máy, giúp máy hoạt động ổn định. Để tiết kiệm chi phí và tăng tính cơ động, lớp vỏ này được làm bằng nhựa cứng. nhựa này vẫn đảm bảo độ chắc chắn bền mà lại nhẹ, chi phí thấp.

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Bộ lọc khí: Bộ phận này chính là chìa khóa giúp làm sạch không khí. Tùy nhu cầu của từng người sẽ lựa chọn cho mình các máy có bộ lọc phù hợp. Thường bộ lọc này có mấy tấm lọc chính sau:
  • Tấm lọc thô: tấm lọc này dùng để lọc các bụi bẩn có kích thước lớn. Chính vì vậy mà nó được đặt ở ngoài cùng. 
  • Tấm lọc than hoạt tính: Tấm lọc này có công dụng khử sạch hóa chất độc hại trong không khí. Khử mùi do nấm mốc, mùi hóa chất, mùi thuốc lá…. Giúp cho không khí trong lành hơn
  • Tấm lọc Hepa: Tấm lọc này giúp loại bỏ những bụi bẩn có kích thước nhỏ và siêu nhỏ như bụi PM10, PM2.5… Cùng với đó là lại bỏ các vi khuẩn, vi rút gây hại ra khỏi không khí. Đảm bảo nguồn khí sạch, trong lành cho căn nhà
  • Quạt hút – thổi: Bộ phận này quyết định đến công suất làm sạch không khí của chiếc máy. quạt hút càng mạnh thì công xuất làm sạch không khí càng cao. Do vậy tùy theo dòng máy mà sẽ trang bị quạt hút – thổi phù hợp.

Chiếc máy khi hoạt động sẽ giải phóng ra một lượng lớn ion âm và môi trường. Các ion này sẽ bám chặt vào bụi bẩn… Đồng thời chiếc quạt hút sẽ hút không khí đi qua bộ lọc khí. Tại đây có các thanh điện tích dương, do vậy bụi bẩn đi qua đây sẽ bị giữ lại. Không cho chúng phát tán ra môi trường bên ngoài, giúp không khí luôn trong lành.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 400m2

Với công dụng mà chiếc máy lọc không khí công nghiệp này mang lại là rất tuyệt vời. Đây chính là sản phẩm mà các gia đình nên có trong nhà để đảm bảo sức khỏe cho bản thân mình; Và cho cả những người thân yêu. 

Hãy đến với chúng tôi để được trải nghiệm và tư vấn một cách chu đáo nhất!


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675