Trước thực trạng không khí ô nhiễm nghiêm trọng, việc tìm kiếm các giải pháp xử lý là vấn đề quan trọng. Nhiều đơn vị đã lắp đặt hệ thống lọc không khí công nghiệp để giải quyết bài toán này. Vậy, khi lựa chọn hệ thống, cần lưu ý những gì để đảm bảo hiệu quả xử lý tốt nhất? 

Tìm hiểu nguyên lý và các bộ lọc ở hệ thống lọc không khí công nghiệp

Trước khi đi vào vấn đề chính, bạn cần hiểu rõ sơ qua về tổng quan hệ thống lọc khí công nghiệp.

Khái niệm

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà
Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

Hệ thống lọc không khí công nghiệp là thiết bị công suất lớn, có khả năng lọc toàn bộ các bụi bẩn lơ lửng trong không khí. Đồng thời, ngăn ngừa nấm mốc, tiêu diệt một số chủng vi sinh vật trong không gian sống. Từ đó, giúp nâng cao sức đề kháng cho con người. 

Nguyên lý hoạt động

Khi máy vận hành, thiết bị sẽ tiến hành hút không khí từ bên ngoài vào hệ thống thông qua quạt hút. Tại đây, không khí sẽ được đẩy qua các lớp màng lọc khác nhau. Quá trình này sẽ giúp giữ lại toàn bộ các bụi bẩn, mùi nấm mốc, mùi hôi và vi khuẩn. Sau đó thổi lại ra ngoài không khí sạch và tiến hành chu trình tiếp sau. 

Các bộ lọc trong hệ thống lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không thường được thiết kế với nhiều màng lọc. Mỗi loại màng đều có chức năng lọc khác nhau như: lọc bụi, khử mùi, cấp ẩm… 

  • Bộ lọc thô: Lọc sơ bộ nguồn không khí, cụ thể là côn trùng hoặc hạt bụi có kích thước lớn.
  • Bộ lọc HEPA: Lọc được những những hạt bụi mịn có kích thước lớn hơn 0.3 micro. Khả năng lọc sạch lên đến 99.97%.
  • Bộ lọc ion âm: Lọc sạch không khí dựa vào nguyên lý phun ion, dùng để lọc bụi và phấn hoa.
  • Bộ lọc than hoạt tính: Giúp loại bỏ một số mùi khó chịu, ví dụ: mùi thức ăn, mùi mồ hôi, mùi mỹ phẩm, mùi khói thuốc, mùi ẩm mốc…

Lựa chọn hệ thống lọc không khí công nghiệp có công suất phù hợp

Công suất lọc sẽ ảnh hưởng đến giá thành của sản phẩm. Do đó, người dùng cần thận trọng trong việc xác định yếu tố này. Để xác định đúng mức công suất cần dùng cho không gian lọc, bạn cần tính toán diện tích không gian, bao gồm các không gian nhỏ  và không gian lớn. Việc này sẽ giúp bạn giới hạn được dải công suất phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. 

Lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp có công suất phù hợp
Lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp có công suất phù hợp

Ngoài ra, với những không gian lớn như sảnh khách sạn, hành lang khu chung cư, nhà xưởng… người dùng nên sử dụng một máy lọc tổng cho toàn bộ không gian sử dụng. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thêm một khoản chi phí cho việc lắp đặt, cũng như giảm thiểu diện tích đặt máy.

Các tiện ích ở máy lọc không khí công nghiệp

Ngoài khả năng lọc bụi bẩn và nấm mốc, máy lọc không khí công nghiệp còn có nhiều thêm các tính năng đi kèm hiện đại, Chẳng hạn như: tính năng khử trùng, bắt muỗi, khử mùi, tạo độ ẩm…  Tuy nhiên, việc tích hợp thêm các tính năng cũng làm cho giá của máy tăng theo. Do đó, tuỳ vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn các tính năng phù hợp.

Tìm kiếm đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc không khí uy tín

Trên thị trường máy lọc không khí được bày bán với rất nhiều thương hiệu khác nhau. Phổ biến nhất có thể kể đến máy lọc không khí Sharp, Panasonic, Hitachi… 

An Vượng Phát là một trong những đơn vị chuyên nhập khẩu các dòng máy công nghiệp chính hãng với khả năng làm sạch cao. Cam kết đảm bảo chất lượng không khí đầu ra an toàn với sức khỏe người sử dụng. Sản phẩm có mức giá cạnh tranh hơn so với các đơn vị phân phối cùng phân khúc.

Đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc không khí công nghiệp
Đơn vị cung cấp, lắp đặt thiết bị lọc không khí công nghiệp

Với nhiều năm kinh nghiệm, công ty đã phát triển và tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất với tính chất nguồn không khí tại Việt Nam. Cộng thêm bộ lọc công nghệ HEPA, giúp loại bỏ tối đa các loại bụi mịn. 

Bên cạnh đó, An Vượng Phát còn cung cấp thêm các dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, giao hàng tại nhà trên toàn quốc. Quý khách hàng có thể yên tâm trao niềm tin cho chúng tôi.  Để nhận thêm tư vấn hệ thống lọc không khí công nghiệp, liên hệ với An Vượng Phát ngay hôm nay qua số điện thoại 0977 672 675.

Trả lời

Scroll Up
0977672675