Máy lọc không khí ngày càng được sử dụng phổ biến trước tình trạng chất lượng không khí suy giảm như hiện nay. Tuy nhiên, không phải người dùng nào cũng hiểu rõ tác dụng của thiết bị này. Đặc biệt là thiết bị công suất lớn như máy lọc không khí công nghiệp. Cùng An Vượng Phát điểm danh những hiểu lầm cơ bản về tác dụng máy lọc không khí và cách chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Vai trò của máy lọc không khí công nghiệp trong đời sống con người

Mỗi ngày chúng ta đều tiếp nhận rất nhiều thông tin về thực trạng ô nhiễm không khí hiện nay. Khói bụi từ đường phố, các phương tiện giao thông, khí thải từ các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt… Tất cả những tác nhân trên đều đã “góp phần” gây nên tình trạng xấu trong không khí. Giải pháp làm sạch không khí được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay đó chính là lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp. Những tính năng lọc vượt trội của thiết bị có thể kể đến như sau:

  • Lọc bụi bẩn, làm sạch không khí

Đối với những khu vực thành phố, đông dân cư, khu vực cận mặt đường, sử dụng máy lọc không khí là giải pháp tốt nhất. Giảm thiểu được phần lớn những loại bụi bẩn thô, mang lại không gian sống, học tập và làm việc trong lành.

Máy lọc không khí

  • Loại bỏ chất gây dị ứng:

Thiết bị lọc không khí loại bỏ các tác nhân gây dị ứng như phấn hoa, lông của chó mèo…

  • Loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn, vi rút

Máy lọc không khí công nghiệp có thể lọc và ngăn chặn phát tán và tiêu diệt đến hơn 95% các loại vi khuẩn, vi rút. Đặc biệt phù hợp cho những đơn vị tập trung đông người như trường học, bệnh viện…

  • Loại bỏ mùi hôi cứng 

Mùi mồ hôi, thức ăn, thuốc lá, khói bụi, nấm mốc… cũng được loại bỏ hoàn toàn khi sử dụng máy lọc không khí trong không gian sinh hoạt, làm việc.

  • Bắt muỗi:

Trong một số thiết bị máy lọc không khí còn trang bị tính năng bắt muỗi vô cùng hiện đại. Thiết bị có khả năng “dụ dỗ” và bắt muỗi cực kỳ hiệu quả. Tránh các bệnh lây nhiễm do muỗi đốt giữa người với người.

Hiểu lầm cơ bản về tác dụng của máy lọc không khí công suất lớn

Máy lọc không khí là thiết bị công nghệ hiện đại. Hiện đang khá mới mẻ trên thị trường nên nhiều người vẫn chưa hiểu hết về tác dụng của thiết bị này. Sau đây là những hiểu lầm cơ bản về thiết bị nhiều người gặp phải:

Màng lọc không khí HEPA
Màng lọc không khí HEPA
  • Máy lọc không khí công nghiệp hút sạch bụi không cần lau dọn

Tính năng chính của máy lọc không khí đó chính là lọc bụi. Thực chất các dòng máy lọc không khí hiện nay đều rất hiện đại. Bụi bẩn sẽ được chứa trong các thiết bị bên trong máy. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là khi sử dụng thiết bị bạn không cần lau dọn không gian phòng. Những tác nhân này khi xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp làm ảnh hưởng trực tiếp tới hệ hô hấp. Gây khó thở, ảnh hưởng hệ tim mạch, viêm đường hô hấp… Vì vậy, với những hạt bụi nặng đọng dưới sàn, bạn phải cần tới máy hút bụi để làm sạch hoàn toàn không gian.

  • Máy lọc không khí nào cũng có thể loại bỏ vi khuẩn, vi rút

Máy lọc không khí công nghiệp thường được quảng cáo có khả năng tiêu diệt mọi vi khuẩn, vi rút gây bệnh. Nhưng thực tế các loại máy lọc không khí truyền thống, giá rẻ khó có thể hấp thụ và khử sạch những tác nhân này. Khi mua, bạn cần tìm hiểu kỹ các công nghệ màng lọc cũng như các thiết bị đảm nhận những tính năng nhất định. Từ đó mới chọn được sản phẩm phù hợp, giải quyết mọi tác nhân gây ô nhiễm trong không khí.

  • Tuổi thọ của thiết bị không hoàn toàn phụ thuộc vào nhà sản xuất

Vì là thiết bị công nghệ nên người sử dụng cần dùng thiết bị đúng cách. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Bạn nên vệ sinh màng lọc máy lọc không khí công nghiệp định kỳ 1-2 lần/tháng. Bởi sau mỗi lần lọc không khí, bụi bẩn sẽ có thể bám trên màng lọc làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của thiết bị.

Khi nào nên sử dụng máy lọc không khí công suất lớn?

Các thiết bị máy lọc nước đã trở nên khá phổ biến trong các gia đình. Vậy, khi nào thì nên lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp

  • Máy lọc không khí công suất lớn dùng trong các phòng khám, bệnh viện

Nhu cầu chăm sóc sức khỏe là một trong những nhu cầu thiết yếu hàng đầu hiện nay. Chất lượng không khí trong các phòng khám, bệnh viện cần đảm bảo tốt nhất để phục vụ quá trình hồi phục của bệnh nhân. Vậy nên, một thiết bị lọc không khí công suất lớn là cần thiết tại các bệnh viện, phòng khám.

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Máy lọc không khí công suất lớn dùng trong nhà máy, xí nghiệp

Sức khỏe công nhân viên cần được đảm bảo trong một môi trường làm việc. Điều này cũng là vấn đề các chủ doanh nghiệp cần quan tâm. Trong đó, bầu không khí sạch luôn là điều hướng đến hiện nay. Thiết bị lọc không khí giúp nâng cao sức khỏe, tinh thần, hiệu suất làm việc của công nhân viên.

  • Dùng trong các văn phòng

Trong các hội nghị, văn phòng làm việc khép kín với số lượng nhân viên lớn, lắp đặt thiết bị lọc nước không khí là cần thiết. Giúp tạo không gian thoáng mát, sạch sẽ, nâng cao hiệu quả công việc.

Để được tư vấn về các giải pháp lọc nước, các thiết bị máy lọc không khí công suất lớn, Quý khách hàng có thể liên hệ với An Vượng Phát:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675