Xi măng là sản phẩm không thể thiếu đối với ngành xây dựng trên thế giới nói chung; Và ở Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, ngành này dã và đang trở thành nơi có chỉ số ô nhiễm không khí tóp đầu. Việc này dẫn đến nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe của cán bộ nhân viên. Để tình trạng này không còn là nỗi lo của toàn ngành và toàn thẻ người lao động. Máy lọc không khí công nghiệp đã được trang bị tại đây; Góp phần làm trong sạch môi tường, bảo vệ sức khỏe của người lao động.

Thực trạng ô nhiễm môi trường trong các nhà máy sản xuất xi măng

Trong Sản xuất xi măng, có rất nhiều công đoạn từ khai tác đá – Gia công nguyên liệu – Nghiền nguyên liệu sống – Nung Clinker  – Nghiền clinker thành hạt nhỏ- Phối trộn nguyên liệu – Đóng bao – Vận chuyển. Khâu nào cũng tạo ra một lượng bụi rất lớn. Trong bụi đó, có rất nhiều bụi mịn, nhỏ, kích thước khỏe 3 micromet. Nhũng bụi này bay lơ lửng trong không khí nên rất dễ bị phát tán đi xa thông qua các cơn gió.

Điều ngày gây nên các căn bệnh về đường hô hấp như ung thử phổi…. Không những vậy, lượng khí SiO2 sản sinh trong quá trong sản xuất xi măng; Khí này khi hít phải  nhiều cũng có khả năng dẫn đến  bệnh silic phổi…

Nhà máy sản xuất xi măng lắp đặt máy lọc không khí công nghiệp

Để đối phó lại với tình trang này; Các nhà máy xi măng đã sử dụng nhiều biện pháp để hạn chế lượng khí thải gây ô nhiễm. Một trong những biện pháp đã và đang được sử dụng hiệu quả; Đó là sử dụng máy lọc không khí công nghiệp trong các nhà máy sản xuất. điều này góp phần lớn vào việc làm trong sạch không khí. Tạo ra môi trường trong lành, bảo vệ sức khỏe người lao động.

Cấu tạo và cách thức hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

  • Cấu tạo:

Chiếc máy lọc không khí công nghiệp được cấu tạo từ ba phần cơ bản:

  • Phần vỏ máy: phần này thường được làm từ chất liệu nhựa cứng. Chất liệu này vừa bền, dễ chế tác, nhẹ, chống chịu va đập tốt. Nhờ có bộ phận này mà các chi tiết bên trong máy như: bộ lọc, quạt hút, hệ thống dây điện và vi mạch…. được bảo vệ. Giúp máy hoạt động hiệu quả, ổn định.
  • Các bộ lọc không khí: Phần này chính là linh hồn của chiếc máy. Nó quyết định đến hiệu quả làm sạch không khí của chiếc máy. Bộ lọc này được chia ra như sau:

Máy lọc không khí công nghiệp

  • lưới lọc thô: lới lọc này có tác dụng ngăn những bụi bẩn có kích thước lớn giúp giảm lượng khói bụi đi vào các lưới lọc bên trong. Giảm áp lực cho các lưới lọc và tăng tuổi thọ cho các lưới lọc bên trong
  • lưới lọc than hoạt tính: Lưới lọc này có tác dụng làm sạch những hóa chất độc hoại trong không khí; Khử mùi hôi do ẩm mốc, thuốc lá….trả lại bầu không khí dễ chịu, không ám mùi.
  • Lưới lọc Hepa: lưới lọc này là thành trì vững chắc trong việc loại bỏ những bụi bẩn có kích thước siêu nhỏ như bụi mịn PM2.5… Loại bỏ vi khuẩn, vi rút… giúp bầu không khí trong sạch
  • Quạt thổi – hút khí: Bộ phận này giúp máy có thể hoạt động trơn chu, ổn định. Để tăng tuổi thọ cho quạt thổi – hút khí này, nhà sản xuất đã lựa chọn nguyên liệu có độ bền cao; Chống chịu được thời tiết khắc nghiệt trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, độ ẩm cao như nước ta.
  • Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp:

Khi máy hoạt động, nó giải phòng ra một lượng lớn các ion âm ra ngoài môi trường. Các ion này sẽ bám chặt vào những bụi bẩn, vi khuẩn, hóa chất độc hại…. Sau đó, với sự trang bị các thanh điện tích dương ở phần các lõi lọc; Quạt hút cùng với thanh điện cực dương này sẽ hút bụi bẩn đi qua các lõi lọc. Tại đây, bụi bẩn sẽ được giữ lại và không có cơ hội được phát tán ra ngoài môi trường. Trả lại cho không gian một luồng khí sạch giúp bảo vệ sức khỏe của người lao động.

Ưng dụng máy lọc không khi công nghiệp

Một số lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí công nghiệp

  • Lựa chọn vị trí nằm ở trung tâm phòng, không ảnh hưởng đến sinh hoạt của các cá nhân trong phòng. Máy đặt cách tường một mét  để máy hoạt động được hiệu quả nhất
  • Thường xuyên lau dọn, vệ sinh máy giúp máy sạch sẽ; Thông thoáng, đảm bảo hoạt động hiệu quả
  • Thay các lõi lọc định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo chất lượng không khí do máy tạo ra
  • Không di chuyển máy khi máy đang hoạt động vì dễ gây chập cháy đường dây…

Trên đây là chia sẻ về công dụng làm sạch của máy lọc không khí công nghiệp đối với nhà máy sản xuất xi măng. Cần thêm thông tin sản phẩm và giải đáp những thắc mắc; Xin vui lòng liên hệ với đội ngũ nhân viên tư vấn để được hỗ trợ kịp thời.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675