Chất lượng không khí khu vực Ba Đình Hà Nội

Ba Đình là quận trung tâm với mật động dân số rất đông, các cơ quan Trung ương đều tập chung ở đây. Tình trạng ô nhiễm không khí ở đây cũng bị ảnh hưởng chung bở sự ô nhiễm chung của toàn Thành phố. Tuy nhiên, với mật độ cây xanh nhiều tại các công viên, đã cải thiện được 1 phần nhỏ. Dưới đây là một vài những chỉ số về ô nhiễm theo dữ liệu từ AIR VISUAL:

  • PM 2.5: 29.3 µg/m³;
  • PM10: 36.3 µg/m³;
  • NO2: 25.5 µg/m³;
  • CO: 982.8 µg/m³
  • SO2: 7.8 µg/m³

Các chỉ số trên sẽ thay đổi tùy theo điều kiện thời tiết: Lượng mưa, sương mù, gió…Đánh giá chung thì tại Ba Đình, chất lượng không khí tương đối tốt hơn so với các quận khác. Với các chỉ số như trên, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo chung:

  • Đóng chặt cửa để tránh không khí đi vào trong nhà
  • Hạn chế tập thể dục bên ngoài trời

Ô nhiễm không khí tại Ba Đình

Giải pháp nào để xử lý tình trạng ô nhiễm không khí ở Ba Đình

Xử lý ô nhiễm không khí bằng việc sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí là thiết bị phát huy vai trò trong những thời điểm chất lượng không khí bị ô nhiễm. Sử dụng máy lọc không khí có thể loại bỏ hầu hết các loại khói, bụi kích thước nhỏ, virus có trong không khí. Tạo ra luồng không khí sạch an toàn và tốt cho sức khỏe. Hiện có 2 loại đó là máy lọc không khí công suất lớn và máy lọc không khí gia đình. Tùy theo nhu cầu sẽ có lựa chọn phù hợp.

Giải pháp bảo vệ môi trường không khí bền vững

Bầu không khí là tài sản chung của cả loài người chúng ta. Mỗi một hành động của con người đều có thể ảnh hưởng tới môi trường không khí. Để bảo vệ nó, không còn cách nào là hành động từ những việc nhỏ nhất. Các phong trào môi trường xanh, bảo vệ môi trường,..Mỗi quốc gia cần có chính sách vĩ mô quan trọng để chung tay chống lại ô nhiễm không khí.

 

Trả lời

Scroll Up
0977672675