Thực trạng ô nhiễm không khí tại Gia Lâm

Việt Nam là quốc gia đang phát triển, kéo theo đó là rất nhiều những ảnh hưởng tới môi trường. Ô nhiễm không khí đang là một vấn đề ngày càng nghiêm trọng. Gia Lâm Hà Nội là huyện ngoại thành Hà Nội, có mật độ dân số đông đúc cùng với nhiều doanh nghiệp nhà máy đang hoạt động. Không những vậy, Gia Lâm cũng là điểm trung chuyển nhiều đầu mối đường giao thông đi các tỉnh thành.

Theo dữ liệu từ AIR VISUAL cho thấy Gia Lâm là có mức độ ô nhiễm không khí cao:

  • PM 2.5: 39.4 µg/m³;
  • PM10: 58.4 µg/m³;
  • NO2: 26.9 µg/m³;
  • CO: 26.9 µg/m³
  • SO2: 7.8 µg/m³

Ô nhiễm không khí tại Gia Lâm

Các chỉ số ô nhiễm không khí trên được ghi nhận tại 1 thời điểm, chúng có thể thay đổi theo thời gian. Phụ thuộc vào tình hình thời tiết, các thông số trên sẽ thay đổi. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia không khí:

Hãy đeo khẩu trang khi đi ra bên ngoài;

Sử dụng máy lọc không khí trong nhà;

Đóng chặt cửa sổ để hạn chế không khí ô nhiễm từ bên ngoài vào;

Hạn chế các hoạt động ngoài trời nếu không cần thiết;

Làm sao để bảo vệ tốt nhất trước sự ô nhiễm không khí

Sử dụng máy lọc không khí

Máy lọc không khí ra đời là giải pháp hiệu quả tức thời đối với sự ô nhiễm không khí hiện nay. Chúng có khả năng loại bỏ hầu hết các loại tạp chất siêu nhỏ bay lơ lửng trong không khí. Bao gồm: bụi mịn PM 2.5, các loại bụi kích thước lớn, virus, phấn hoa,…

Tùy theo từng không gian mà lại có lựa chọn sử dụng máy lọc không khí phù hợp. Với diện tích lớn như: Trường học, bệnh viện, văn phòng làm việc, spa, phòng Gym,.. có diện tích lớn và đông người. Tại đây cần sử dụng máy lọc không khí công suất lớn, mới có thể đáp ứng được nhu cầu. Các bạn có thể tham khảo về máy lọc không khí công nghiệp tại Gia Lâm.

Đối với các hộ gia đình, phòng ngủ, phòng làm việc có thể dụng các loại máy lọc không khí gia đình. Có công suất lọc nhỏ hơn, tối ưu về công năng sử dụng.

Sử dụng các biện pháp cải thiện môi trường không khí

Cần có những chính sách vĩ mô của nhà nước về bảo vệ môi trường không khí. Mỗi cá nhân chúng ta có ý thức hơn bảo vệ môi trường không khí. Ngay từ những việc nhỏ nhất, hạn chế dùng phương tiện cũ, đốt than tổ ong,..

Tư vấn từ chuyên gia xử lý ô nhiễm không khí: 0977672675

Trả lời

Scroll Up
0977672675