Ô nhiễm không khí không từ khói xe hay khói nhà máy. Các loại bụi , bào tử nấm mốc, phấn hoa và lông vật nuôi bay trong không khí, trong nhà . Nó có thể gây ra vấn đề về hô hấp, hen suyễn cho gia đình bạn. Sử dụng bộ lọc HEPA có thể giữ lại các chất ô nhiễm này và có thể giúp giảm dị ứng. Đây chính là trái tim công nghệ của máy lọc không khí.

Bộ lọc HEPA làm việc như thế nào?

HEPA là viết tắt của high-efficiency particulate air. Bộ lọc HEPA là một loại bộ lọc không khí cơ học; nó hoạt động bằng cách ép không khí đi qua một lưới mịn để giữ các hạt có hại như phấn hoa, lông thú nuôi, mạt bụi và khói thuốc lá. Làm cho không khí sạch an toàn cho sức khỏe con người.

Màng lọc không khí HEPA
Màng lọc không khí HEPA

Công nghệ màng lọc H E P A là trái tim của mọi máy lọc không khí hiện nay

Bạn có thể tìm thấy bộ lọc HEPA trong hầu hết các máy lọc không khí. Chúng là thiết bị lọc không khí có thể đặt ở trong phòng khách, phòng ngủ. Nếu bạn đang cân nhắc mua bộ lọc H E P A, hãy tìm hiểu lượng không khí mà bộ lọc đó có thể làm sạch. Hãy chắc chắn rằng bạn mua một cái đủ lớn cho căn phòng mà bạn định sử dụng nó.

Bộ lọc HEPA được thiết kế để có thể lọc được bụi min, tuy nhiên chúng không loại bỏ được các phân tử mùi. Trong trường hợp này cần sử dụng kết hợp bộ lọc than hoạt tính carbon phù hợp. Công nghệ lọc khử mùi cũng được các nước có tiềm lực lớn đầu tư nguyên cứu trong lĩnh vực hóa học. Tuy nhiên nó chưa được ứng dụng rộng vì chi phí quá lớn.

 

Cơ chế lọc không khí
Cơ chế lọc không khí

Các hệ thống máy lọc không khí công nghiệp đều ứng dụng màng lọc H E P A

Ngày nay, khi mà môi trường ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Nhu cầu sử dụng máy lọc không khí này càng lớn hơn. Hàng loạt hãng đã thiết kế và cho ra đời các hệ thống máy lọc không khí công nghiệp. Với loại máy này có thể lọc không khí sạch ở công suất rất lớn. Đáp ứng nhu cầu sử dụng cho nhà máy, nhà xưởng, bệnh viện, văn phòng,..Màng lọc không khí được sử dụng chính là màng lọc HEPA kích thước lớn. Chúng có thể giải quyết được hết các tạp chất lơ lửng trong không khí.

AVP Việt Nam

Trả lời

Scroll Up
0977672675