Xe nâng người làm việc trên cao là thiết bị không thể thiếu trong các công trường, các cơ sở sản xuất hiện nay. Đây là thiết bị hiện đại, hỗ trợ thực hiện các công việc trên cao an toàn. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp còn e ngại về ngân sách chi trả. Vậy, nên mua hay thuê xe nâng người? Đâu là câu trả lời tốt nhất?

Thuê xe nâng người làm việc trên cao có ưu nhược điểm gì?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe nâng người làm việc trên cao. Họ hiểu rõ nhu cầu của khách hàng về việc sử dụng xe nâng người. Tuy nhiên những khách hàng này vẫn còn lăn tăn về chi phí. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng trong thời gian bao lâu. Những ưu nhược điểm khi thuê xe nâng người sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn tốt nhất.

Xe nâng người làm việc trên cao 34m

Ưu điểm khi thuê xe nâng người

  • Tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều so với việc mua xe nâng mới. 
  • Thuê xe nâng người trong thời gian ngắn đủ để đáp ứng được nhu cầu công việc. Kết thúc công việc, khi hoàn thành công trình có thể trả lại. 
  • Không mất quá nhiều công sức để chăm sóc, bảo quản xe nâng. Không tốn chi phí bảo trì bảo dưỡng xe nâng người. 
  • Thường khi thuê xe nâng người làm việc trên cao sẽ kèm theo thợ lái, tiện lợi hơn. 
  • Khi thuê xe nâng người, trong quá trình sử dụng có phát sinh những trục trặc thì bên cho thuê xe sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa.
  • Dịch vụ cho thuê xe nâng người có nhiều loại, phù hợp với từng công trình thi công. 
  • Mức giá thuê sẽ tiết kiệm hơn nếu thuê theo từng dự án.

Nhược điểm khi thuê xe nâng người

  • Trong thời gian thuê xe, doanh nghiệp/ chủ đầu tư sẽ bị phụ thuộc nhiều vào bên cho thuê. Đôi lúc sẽ làm mất thời gian tìm kiếm đơn vị cho thuê, làm chậm tiến độ công việc. 
  • Chi phí cho thuê chỉ rẻ hơn so với mua nếu xét trong ngắn hạn. 

Xe nâng người làm việc trên độ cao 16 mét

Mua mới xe nâng người làm việc trên cao có ưu nhược điểm gì?

Xe nâng người làm việc trên cao là một khoản đầu tư lớn. Vậy nên các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ nhu cầu sử dụng xe nâng cũng như ngân sách có thể chi trả. 

Ưu điểm khi mua mới xe nâng người

  • Khi mua xe nâng người, doanh nghiệp sẽ chỉ cần bỏ một số tiền đầu tư ban đầu lớn. Sản phẩm sẽ có thể dùng cả đời, không như việc thuê xe nâng trong dài hạn. 
  • Khi mua xe nâng người sẽ chủ động hơn trong việc sử dụng. Lúc cần sử dụng có thể đem ra dùng mà không phụ thuộc vào đơn vị cho thuê.
  • Chi phí vận chuyển thì doanh nghiệp hoàn toàn tự chủ động được.
  • Đối với những doanh nghiệp thực hiện công việc trên cao, cần đến xe nâng người thường xuyên. Việc mua xe là một giải pháp tốt nhất trong trường hợp này.

Xe nâng người Genie Z60/34 khớp nối

Nhược điểm khi mua xe nâng người làm việc trên cao

  • Trong quá trình sử dụng xe nâng nếu gặp trục trặc, sự cố thì chủ doanh nghiệp phải tự khắc phục. Tốn thêm các khoản chi phí bảo trì bảo dưỡng xe nâng người. 
  • Doanh nghiệp, đơn vị cần chủ động tìm người lái xe có kinh nghiệm, được đào tạo qua trường lớp. 
  • Mỗi xe sẽ phù hợp với các công trình nhất định. Vậy nên không phải 1 dòng xe mà có thể đáp ứng mọi nhu cầu làm việc trên cao.

Nên mua hay thuê xe nâng người?

Tùy vào từng trường hợp, từng lĩnh vực kinh doanh để lựa chọn mua hay thuê xe nâng người làm việc trên cao. 

Những trường hợp nên mua xe là những đơn vị làm việc trên cao mỗi ngày. Xe nâng người là thiết bị không thể thiếu trong hoạt động xây dựng, sản xuất, kinh doanh của họ. Hơn nữa, định hướng trong tương lai nhiều năm vẫn không thay đổi. Vì thế mua xe nâng sẽ là giải pháp tốt nhất, tiết kiệm chi phí nhất.

Trường hợp thuê xe nâng người chỉ phục vụ cho những công việc ngắn hạn. Ví dụ như thực hiện công trình chỉ trong vòng mấy tuần, mấy tháng. Tính chất công việc không cần thực hiện trên cao lâu dài. Vì thế, thuê xe nâng người sẽ giúp thực hiện công việc tốt, tối ưu các khoản chi phí sử dụng.

An Vượng Phát là đơn vị chuyên cho thuê cũng như cung cấp xe nâng người trên cao mới. Cam kết chất lượng sản phẩm, dịch vụ đạt chất lượng cao. Để được tư vấn chi tiết, liên hệ chúng tôi theo:


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675