Bệnh viện là nơi mà hầu như ai cũng cho rằng nó là nơi sạch sẽ, nơi bệnh tật sẽ phải tránh xa. Ấy vậy mà ô nhiễm không khí, đặc biệt là khói bụi đang “ bủa vây” nơi đây. Nó âm thầm xâm nhập, bào mòn sức khỏe của đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Các biện pháp được áp dụng để cải thiện chất lượng không khí được sử dụng. Một trong những biện pháp mang lại hiệu quả cao, nhận được niềm tin là máy lọc không khí công nghiệp. Chiếc máy này có khả năng làm sạch không khí đến mức độ nào? Hãy cùng tôi tìm hiểu về chiếc máy này nhé.

Thực trạng ô nhiễm không khí ở các bệnh viện

Tại các thành phố lớn, tình trạng ô nhiễm môi trường đang diễn ra nghiêm trọng. Như ở Hà Nội, rất nhiều ngày  lọt vào top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Cá biệt có ngày 11/4 Hà Nội đứng đầu thế giới về ô nhiễm. Nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí cho chỉ số rất tệ như: Ở khu vực Vĩnh Tuy, chỉ số AQI đo được là 300;

Không gian ngột ngạt bên trong bệnh việna

Để hạn chế tác động ô nhiễm không khí đến cán bộ nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà của bệnh nhân; Nhiều bệnh viện đã lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp để làm sạch không khí.

Máy lọc không khí công nghiệp là gì? 

Máy lọc không khí công nghiệp là loại máy chuyên dụng dùng để làm sạch không khí; Loại bỏ bụi bẩn, các tác nhân gây hại trong không khí, đồng thời khử sạch mùi khó chịu; Làm cho bầu không khí luôn trong lành, bảo vệ sức khỏe cộng đồng trước các tác nhân gây ô nhiễm.

Cấu tạo và công dụng của máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc không khí công nghiệp được chia thành ba phần chính với những công dụng riêng, cụ thể:

  • Vỏ máy: Phần này giúp bảo vệ máy tránh khỏi va đập, bảo vệ các bộ phận bên trong máy; Đồng thời làm máy hoạt động ổn định hơn. Nhựa chứng là vật liệu được lựa chọn để chế tác. Vật liệu này có ưu điểm là: nhẹ, bền, giá rẻ, dễ vệ sinh và thay thế và dễ chế tác. 
  • Tấm lọc không khí: Đây là bộ phận quan trọng nhất, quyết định chất lượng làm sạch không khí. Hiện nay có nhiều tấm lọc không khí được sản xuất, tùy theo nhu cầu mà lựa chọn tấm lọc khí phù hợp. Tuy nhiên, ít nhất nên có ba tấm lọc không khí này để đảm bảo không khí được sạch:

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Tấm lọc thô: Tấm lọc này thì máy nào cũng được trang bị. Nó có tác dụng loại bỏ những bụi bẩn cỡ lớn; Làm không khí được trong lành hơn khi đi vào tấm lọc bên trong, giúp kéo dài tuổi thọ cho tấm lọc. Tấm lọc thô cơ bản có thể tái sử dụng nhiều lần, chỉ thay thì nó bị hỏng, không đảm bảo khả năng làm việc nữa. 
  • Tấm lọc than hoạt tính:

Tấm lọc này giúp loại bỏ những khí độc gây hại như SOx, NOx, H2S, NH3…Đồng thời khử sạch mùi khó chịu do khói bụi, nấm mốc, mùi thuốc lá….gây ra. Trả lại bầu không khí trong lành

  • Tấm lọc HEPA: Tấm lọc này được chứng minh loại bỏ đến 99.995% bụi bẩn; Kể cả những bụi bẩn cứng đầu như PM2.5, PM10….Đồng thời loại bỏ vi khuẩn gây hại khỏi không khí ( điều này rất cần thiết đối với bệnh viện) tránh gây hại cho sức khỏe; Hạn chế việc lây chéo bệnh trong bệnh viện.
  • Quạt hút: Bộ phận này giúp không khí được lưu thông, đưa không  khí bên ngoài đi qua tấm lọc không khí để làm sạch. Sau đó trả lại luồng khí sạch cho môi trường.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí công nghiệp

Khi máy lọc không khí công nghiệp hoạt động nó sẽ sản sinh ra các ion âm. Các ion này phát tán ra môi trường giúp chúng bám chặt lấy bụi bẩn. Nhờ quạt hút, đưa chúng đi đến tấm lọc không khí, giữ lại bụi bẩn này lại không cho phát tán ra bên ngoài. Làm cho không khí luôn trong sạch.

Máy lọc không khí công suất lớn cho trường học

Với công năng tuyệt vời này, máy lọc không khí đã giành được nhiều niềm tin yêu của người tiêu dùng; Đặc biệt là các bệnh viện. Hy vọng rằng thiết bị này sẽ sớm được trang bị cho các bệnh viện để đảm bảo không khí an toàn. 

Mọi thông tin về sản phẩm cũng như cần hỗ trợ tư vấn, xin quý vị vui lòng liên hệ với chúng tôi. Với đội ngũ tư vấn viên lâu năm, kinh nghiệm chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675