Ngành khai khoáng Việt Nam là một ngành lớn, đóng góp không nhỏ cho GDP của cả nước. Tuy nhiên, ngành này cũng mang đến những hệ lụy không nhỏ cho môi trường; Trong đó đặc biệt là ô nhiễm không khí. Để bảo vệ sức khỏe cho người lao động cũng như môi trường xung quanh; Nhiều biện pháp được đưa ra để hạn chế ô nhiễm môi trường. Một trong những biện pháp được doanh nghiệp sử dụng đó là dụng máy lọc không khí công nghiệp

Thực trạng ngành khai thác khoáng sản tại Việt Nam

Ở Việt Nam, có được rất nhiều điều kiện thuận lợi do bà mẹ thiên nhiên ban tặng. Với khoảng hơn 60 loại khoáng sản khác nhau; Trên năm ngàn mỏ khai thác với khoảng 1100 doanh nghiệp khai thác. Với sản lượng khoảng bảy mươi triệu mét khối đá xây dựng; Chín mươi triệu tấn đá vôi dùng để sản xuất xi măng; một trăm triệu mét khối cát, bốn mươi lăm triệu tấn than…

Ô nhiễm do khai thác khoáng sản

Với lượng mỏ khai thác nhiều như vậy, nó tạo áp lực rất lớn đến môi trường. Trong đó ô nhiễm không khí trở thành vấn nạn rất lớn cho cộng đồng. Các khí bụi với nhiều bụi có kích thước rất nhỏ như PM10, Pm2.5… Cùng với đó là các khí độc hại được sản sinh ra trong quá trình khai thác như: SO2, CO2, CH4, thủy ngân, Cyanua…

Với những nguy hại trong ngành khai khoáng như vậy đã mang đến rất nhiều nguy cơ gây bệnh. Trong đó có những bệnh về đường hô hấp, về đường máu….

Để xử lý vấn nạn này nhiều biện pháp được áp dụng vào trong quá trình khai thác và chế biến. Trong đó có sự hiện diện của máy lọc không khí công nghiệp.

Tổng quan về máy lọc không khí công nghiệp.

  • Cấu tạo máy lọc không khí công nghiệp được chia thành ba phần chính

  • Phần vỏ máy: Bộ phận này có tác dụng bảo vệ các bộ phận bên trong. Để giảm chi phí, dễ dàng vận chuyển nhà sản xuất vỏ máy được dùng bằng nhựa cứng.
  • Bộ lọc không khí: Bộ phận này là trái tim của chiếc máy. Chất lượng không khí tốt hay không là nhờ bộ phận này. Trong bộ lọc không khí nó có rất nhiều tấm lọc, tùy nhu cầu mà ta lựa chọn cho phù hợp. Thường sẽ có ít nhất ba tấm lọc chính sau:

Máy lọc không khí công nghiệp

  • Tấm lọc thô: Tấm lọc này rất hữu ích trong việc giữ lại những bụi bẩn có kích thước lớn. Giúp bảo vệ các tấm lọc bên trong, tăng tuổi thọ của máy.
  • Tấm lọc than hoạt tính: Tấm lọc này giúp khử sạch mùi khó chịu như mùi hóa chất, mùi hôi…. Đồng thời khử sạch những hóa chất độc hại trong không khí. Tạo nên bầu không khí trong lành
  • Tấm lọc Hepa: Tấm lọc này là thành quả lớn của thế giới. Với kết cấu tuyệt vời, giúp loại bỏ 99.995 % bụi bẩn. Kể cả các bụi siêu nhỏ như PM2.5, PM10… Không những vậy, vi khuẩn và virus cũng bị loại bỏ nhờ tấm lọc này; Giúp không khí trong sạch, hạn chế tối đa màm bệnh.
  • Quạt hút: Đây là bộ phận giúp chiếc máy đưa không khí qua tấm lọc để làm sạch không khí. Tùy công xuất máy mà chiếc quạt hút sẽ được trang bị khác nhau. Không những vậy, để tăng độ bền nên bộ phận này được làm từ chất liệu chống oxy hóa. Giúp tăng tuổi thọ của quạt hút.

Công nghệ lọc của máy lọc không khí

  • Cơ chế hoạt động

Khi chiếc máy lọc không khí công nghiệp hoạt động; Nó sẽ giải phóng ra một lượng lớn ion âm vào trong không khí. Ion này sẽ liên kết lại với nấm mốc, vi khuẩn, khói bụi…Và được đưa vào máy thông qua quạt hút. Tại đây có thanh điện tích dương được trang bị sẽ giữ lại những bụi bẩn này; Ngăn không cho chúng phát tán ra môi trường; Góp phần làm trong sạch bầu không khí.

Với những chia sẻ trên, quý vị nhận thấy vai trò lớn của chiếc máy lọc không khí công nghiệp. Nếu cần thêm thông tin tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi. Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675