Để ức chế và giảm thiểu khả năng lây lan và lây nhiễm các loại dịch bệnh, đây là những điều được chuyên gia khuyến cáo nên và không nên làm giữa tâm điểm dịch.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế giữa tâm điểm dịch, người dân không nên chủ quan nhưng cũng không quá bi quan. Để bảo vệ bản thân, gia đình và những người xung quanh, mỗi người cần hiểu rõ về dịch bệnh và khả năng lây lan của dịch bệnh để có biện pháp phòng chống phù hợp.

Các đường lây nhiễm của virus corona:

– Lây nhiễm qua đường không khí thông qua giọt bắn của người mắc bệnh khi hắt hơi, ho.

– Tiếp xúc với người đang mang bệnh thông qua các cử chỉ thân mật như bắt tay, ôm hôn.
– Chạm tay vào bề mặt của đồ vật có virus. Sau đó vô tình chạm tay vào mũi, mắt, miệng.

Những điều KHÔNG NÊN làm để tránh tối đa lây nhiễm:

– Tuyệt đối không gắp thức ăn cho người khác.

– Hạn chế sử dụng đồ dụng cụ ăn uống chung với người lạ.

– Hạn chế đến nơi đông người, đặc biệt những nơi có đông khách du lịch.

– Hạn chế tiếp xúc với người có biểu hiện hắt hơi, ho, sốt.

– Không chạm tay lên mặt, miệng, mũi, đặc biệt khi chưa rửa tay với xà phòng sát khuẩn.

– Tránh mua bán, tiếp xúc với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã.

Những điều NÊN làm để bảo vệ bản thân khỏi virus và dịch bệnh:

– Đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi đông người.

– Đeo khẩu trang và đứng cách xa 2m khi tiếp xúc với người có biểu hiện hắt hơi, ho, sốt.

– Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn, mỗi lần rửa ít nhất 30 giây. Trong trường hợp không có điều kiện rửa tay, nên sát khuẩn bằng các biện pháp thay thế như nước rửa tay diệt khuẩn chứa cồn (ít nhất 60 độ).

– Các hộ gia đình và cơ quan cần lau rửa những nơi dễ lây nhiễm virus như tay nắm cửa, nút thang máy,… bằng nước diệt khuẩn chứa cồn, hoặc cồn.

– Nâng cao sức đề kháng của bản thân bằng việc tập luyện, ăn uống đầy đủ vitamin và khoáng chất.

– Chủ động đến các cơ sở y tế để tư vấn, thăm khám và cách li khi có dấu hiệu khả nghi.

– Thường xuyên làm sạch không gian sống, có thể sử dụng máy lọc không khí chất lượng cao, có khả năng ức chế virus và diệt vi khuẩn.

Những điều nên và không nên làm giữa tâm dịch corona và H5N1 - 1

Nhấn để phóng to ảnh

Vậy làm thế nào để chọn máy lọc không khí chất lượng?

Hiện tại, các máy lọc không khí chất lượng cao với công nghệ hiện đại có thể ức chế được khả năng lây lan của virus và vi khuẩn có trong không khí. Đặc biệt, Plasmacluster Ion – công nghệ lọc khí độc quyền của Sharp, có tác dụng làm sạch không khí, bằng cách tạo ra các ion dương và ion âm. Các ion này sẽ phản ứng hóa học với gốc Hydro của vi khuẩn, virus làm thay đổi cấu trúc ADN, từ đó ức chế, thậm chí là tiêu diệt vi khuẩn, ngăn chặn sự phát tán của virus trong một môi trường nhất định.

Những điều nên và không nên làm giữa tâm dịch corona và H5N1 - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Theo kết quả kiểm nghiệm của các cơ quan nghiên cứu hàng đầu, với công nghệ lọc độc quyền Plasmacluster Ion, các loại virus gây bệnh có thể bị ức chế với tỷ lệ lên đến hơn 99%. Cụ thể, theo nghiên cứu của viện Kitasato, Đại học Kitasato, Bệnh viện trung tâm y tế viện Kitasato – Nhật Bản, tỷ lệ ức chế chủng virus Feline Corona của Plasmacluster Ion là 99.7%. (Tìm hiểu thêm chi tiết về khả năng và tỷ lệ ức chế đa dạng các chủng loại virus của Sharp

Ngay lúc này, việc tăng cường và bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và những người xung quanh là vô cùng quan trọng để phòng chống dịch bệnh lây lan và bùng phát. Ngoài tuân thủ những điều nên và không nên làm ở trên, khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu, triệu chứng nhiễm virus Corona, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và xét nghiệm kịp thời.

Trả lời

Scroll Up
0977672675