Xe nâng người làm việc trên cao hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại. Mỗi dòng xe có những điểm đặc trưng để thích hợp cho từng công việc khác nhau. Vậy, những yếu tố, những tiêu chuẩn nào cần có đối với dòng xe nâng người? Bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn câu trả lời tốt nhất.

Tiêu chuẩn đối với lốp xe xe nâng người làm việc trên cao

Lốp xe là bộ phận quan trọng đối với thiết bị xe nâng người làm việc trên cao. Lốp xe giúp xe di chuyển giữa các khu vực một cách dễ dàng. Nếu có sự cố liên quan đến lốp xe sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của xe, thậm chí là độ an toàn trong quá trình thi công.

Xe nâng người làm việc trên cao 30 mét

Lốp xe nâng người có chức năng chính là di chuyển. Ngoài ra, nó còn chức năng tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Nói đơn giản hơn, nó được xem như một cân chống giúp xe được đứng vững khi nâng người lên làm việc trên cao. 

Chính vì những chức năng trên, khi chọn xe, lốp xe cũng phải được kiểm tra kỹ càng. Lốp xe nâng người làm việc trên cao cần đảm bảo sự chắc chắn, chịu lực tốt. Đặc biệt hạn chế những tác động từ môi trường làm việc. 

Nếu thuê hoặc mua xe cũ thì cần lưu ý lốp xe không được quá cũ, không bị nứt. Các ốc bắt lốp phải được siết đủ lực. Bên cạnh đó, các chốt chẻ cố định con ốc với bu lông phải đầy đủ và đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật.

Kiểm tra các cảm biến của xe nâng người làm việc trên cao

Các cảm biến trên xe nâng người làm việc trên cao quyết định đến hiệu quả công việc. Đặc biệt là ảnh hưởng đến mức độ an toàn trong quá trình thi công. 

Các cảm biến nghiêng trên xe phải đảm bảo luôn hoạt động ổn định. Người dùng cần test kỹ khả năng hoạt động cảm biến báo nghiêng của xe nâng người trước khi đưa xe vào khu vực làm việc.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 20 mét

Cách đơn giản để thử tính năng này có hoạt động tốt hay không rất đơn giản. Bạn dùng tay tác động để cảm biến bị nghiêng. Sau đó thực hiện thao tác nâng sàn thao tác lên trên độ cao quá 2m. Lúc này hãy để ý xem hệ thống cảnh báo nghiêng có đang làm việc không. 

Có thể dễ dàng lý giải cho cách thử nghiệm trên như sau. Với các xe nâng người trên cao, khi sàn thao tác đã được nâng lên trên 2m thì mọi yếu tố đảm bảo an toàn đều phải được kích hoạt. Hơn nữa độ cao này cũng vừa phải, là độ cao an toàn để dễ dàng test thử máy.

Một số tiêu chuẩn khác được áp dụng với xe nâng người

Bên cạnh một số tiêu chuẩn được đặt ra với lốp xe và bộ phận cảm biến. Để biết xe có hoạt động tốt hay không, bạn cũng cần dựa trên một số tiêu chuẩn dưới đây.

  • Các hệ thống chống lật: Hệ thống này giúp đảm bảo sự an toàn cho người thi công khi điều khiển xe. Điển hình như hai cánh chống lật đối với xe nâng người làm việc trên cao 10m cắt kéo. Các hệ thống chân, lốp đối với xe nâng người Boom lift. Chúng cần đảm bảo hoạt động tốt.

Xe nâng người làm việc ở trên cao 20 mét

  • Hệ thống chống quá tải phải hoạt động ổn định. Thiết bị phải có hệ thống quá tải riêng biệt.
  • Kiểm tra toàn bộ hệ thống thủy lực, các bơm, van, đường ống, đầu nối của xe nâng người. Hãy đảm bảo chúng  không nứt vỡ, rò rỉ dầu.
  • Các đầu bọc ắc quy xe nâng người phải được bọc kín. Rất nhiều trường hợp để đầu bọc bị hở và đã gây nên hiện tượng chập cháy. 
  • Động cơ xe nâng người trên cao cũng phải được kiểm tra định kỳ. Người dùng cần đảm bảo được các mốc thời gian quan trọng bảo dưỡng, thay dầu, thay lọc. Thậm chí là bổ sung nước làm mát trước khi vào công trường.

Lựa chọn địa chỉ cung cấp xe nâng người chính hãng, chất lượng với giá tốt

Tất nhiên rồi, khi bạn lựa chọn được một đơn vị phân phối uy tín thì chất lượng cũng sẽ được đảm bảo theo. Bạn sẽ không còn lo lắng về các sự cố hy hữu trong quá trình điều khiển xe. Họ sẽ cung cấp cho bạn những chính sách đổi trả, chính sách bảo hành tốt nhất. 

An Vượng Phát là địa chỉ chuyên cung cấp xe nâng người trên cao các loại. Với đa dạng các dòng xe, thương hiệu xe nổi tiếng, bạn có thể dễ dàng chọn được 1 dòng sản phẩm phù hợp. Liên hệ với chúng tôi theo.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675