Hệ thống lọc không khí văn phòng là thiết bị hiện đại mang đến cho không gian làm việc của con người sự tươi mới. Sản phẩm này đang được lắp đặt hầu hết các công ty lớn và một số công ty nhỏ. Bạn đã biết cách chăm sóc và bảo dưỡng hệ thống máy hay chưa? Cùng tìm hiểu ngay thông tin sau đây.

Thời gian chăm sóc và bảo dưỡng hệ thống lọc không khí văn phòng tốt nhất

Sau một thời gian sử dụng máy lọc không khí, một số bộ phận sẽ bị xuống cấp. Bên cạnh đó, việc thiết bị bám bụi, không được vệ sinh định kỳ cũng làm ảnh hưởng đến hiệu quả lọc của máy. Nhiều người dùng thắc mắc rằng thời gian chăm sóc, vệ sinh, bảo dưỡng máy lọc không khí như thế nào là tốt nhất?

Câu trả lời sẽ còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng cũng như mức độ ô nhiễm không khí tại văn phòng. Nếu hệ thống lọc không khí văn phòng hoạt động trong môi trường tương đối sạch. Như vậy tần suất vệ sinh, bảo dưỡng cũng sẽ kéo dài hơn. Ngược lại, nếu văn phòng làm việc có chứa nhiều bụi, phấn hoa, mùi hôi, bạn sẽ cần chăm sóc sớm hơn.

Tuy nhiên các nhà sản xuất cũng đưa ra khuyến cáo về thời gian về sinh, bảo dưỡng máy lọc không khí. Người dùng sẽ cần làm sạch toàn bộ thiết bị sau mỗi 6 tháng. Đây là mốc thời gian tối thiểu để duy trì máy lọc không khí của bạn vận hành tốt.

Quy trình chăm sóc hệ thống lọc không khí văn phòng như thế nào?

Quy trình chăm sóc và bảo dưỡng thiết bị lọc không khí rất đơn giản. Tuy nhiên việc này cũng đòi hỏi người thực hiện có hiểu biết về chuyên môn. Bạn có thể tự thực hiện hoặc liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến máy lọc không khí công nghiệp.

Chi tiết quy trình chăm sóc và bảo dưỡng hệ thống như sau:

  • Vệ sinh lưới lọc thường xuyên

Bên ngoài hệ thống lọc không khí văn phòng có một tấm lưới hoặc miếng bọt biển. Đây là nơi chứa đầy bụi lớn. Chính vì thế bạn cần làm sạch tấm lưới bên ngoài thường xuyên. Bạn có thể loại bỏ bụi bằng cách rửa bằng khăn lau bụi. Sau đó để ngoài cho khô rồi mới lắp vào hệ thống máy. 

  • Vệ sinh phía bên ngoài máy

Vệ sinh bên ngoài máy sẽ giúp cho thiết bị luôn sáng bóng, sạch sẽ. Đối với các bộ phận bằng nhựa thì bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch vết bẩn. Vệ sinh bên ngoài quan trọng nhất là vệ sinh các đường khí dẫn không khí sạch ra ngoài. Chúng sẽ quyết định đến hiệu quả lọc sạch của thiết bị.

  • Thay bộ lọc khi đến kỳ hạn

Bộ phận quan trọng nhất của hệ thống lọc không khí đó là các lớp màng lọc. Bao gồm màng lọc thô, màng lọc carbon, màng lọc HEPA… Quá trình lọc không khí hàng ngày sẽ tồn tại bụi bẩn, chất ô nhiễm trong các lớp màng lọc.

Bên cạnh việc vệ sinh màng lọc thì người dùng cũng cần thay thế các loại màng lọc đúng kỳ hạn. Về cơ bản thì các màng lọc không khí sẽ cần thay thế sau khoảng từ 6 tháng đến 1 năm sử dụng. Trong đó, lớp màng lọc HEPA sẽ có tuổi thọ dài hơn đó là 2 năm. Lớp màng lọc thô sẽ không cần thay thế nếu không bị va đập, rơi vỡ.

Tuổi thọ của hệ thống lọc không khí văn phòng sẽ được kéo dài nếu bạn biết cách chăm sóc. Đây cũng là quy trình giúp bạn tiết kiệm chi phí bởi nếu không sẽ cần tốn thêm các khoản sửa chữa. Hy vọng An Vượng Phát đã đem đến cho bạn đọc nguồn thông tin bổ ích.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675