Hiện nay các thiết bị lọc không khí không chỉ có các dòng máy dùng cho gia đình mà tại những nơi đông người như văn phòng làm việc cũng xuất hiện các thiết bị lọc không khí. Nhiều người thắc mắc và đem ra so sánh hệ thống lọc không khí văn phòng với máy lọc không khí gia đình. Vậy sự khác nhau ở đâu là gì?

Định nghĩa về hệ thống lọc không khí văn phòng và máy lọc không khí gia đình

Máy lọc không khí là thiết bị có thể loại bỏ được các chất ô nhiễm, bụi bẩn tồn tại trong không khí. Dòng sản phẩm này có ứng dụng vô cùng quan trọng tại nhiều đơn vị hiện nay. Sử dụng trong gia đình, văn phòng làm việc, trường học, bệnh viện…

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng

Sở hữu máy lọc không khí sẽ giúp cải thiện được chất lượng không khí trong môi trường sống của con người. Trong đó có 2 dòng máy được lựa chọn cơ bản hiện nay. Đó là máy lọc không khí gia đình và hệ thống lọc không khí văn phòng. Chúng đều có những đặc tính chung như sau:

  • Thiết bị có thể loại bỏ những tạp chất gây ô nhiễm. Cụ thể là: mùi khó chịu, bụi, lông thú cưng, khói thuốc lá…
  • Máy lọc không khí có thể vô hiệu hóa các mối đe dọa do ô nhiễm không khí gây ra. 

Nhìn chung, máy lọc không khí hay hệ thống lọc không khí là một giải pháp đáng tin cậy để mang lại luồng không khí sạch sẽ cho môi trường.Vậy giữa 2 dòng máy trên có những sự khác nhau cơ bản nào?

So sánh giữa hệ thống lọc không khí văn phòng và máy lọc không khí gia đình

Mỗi dòng máy lọc không khí đều có những đặc tính riêng. Chính vì vậy chúng sẽ được sử dụng cho những môi trường khác nhau với các nhu cầu sử dụng khác nhau. Sự khác nhau cơ bản giữa máy lọc không khí dân dụng và hệ thống dùng cho văn phòng là gì?

  • Khác nhau về công suất

Máy lọc không khí gia đình thường là máy có công suất nhỏ. Khả năng làm sạch không khí chỉ dưới hạn cho không gian phòng dưới 50m2. Trong khi đó, hệ thống lọc không khí văn phòng lại có công suất làm sạch lớn hơn, phòng trên 50m2. Thậm chí những không gian văn phòng có diện tích hàng trăm mét vuông vẫn có những hệ thống phù hợp.

Hệ thống lọc không khí cho văn phòng tòa nhà

  • So sánh về kích thước, kiểu dáng

Đây là yếu tố bề ngoài của sản phẩm máy lọc không khí. Với yếu tố này, sản phẩm máy gia đình có đa dạng kiểu dáng, kích thước cũng như màu sắc khác nhau. Người mua sẽ dễ dàng lựa chọn được kiểu dáng sản phẩm phù hợp với không gian gia đình. Kích thước máy gia đình cũng gọn nhẹ hơn.

Trong khi đó hệ thống lọc cho văn phòng thường là dòng máy kích thước lớn hoặc máy lắp trần. Chúng không quá cầu kỳ về kiểu dáng, thiết kế mà chỉ tập trung vào công năng thiết bị.

  • Về hiệu quả làm sạch không khí

So với dòng máy lắp đặt tại văn phòng thì máy gia đình có nhiều tính năng hơn. Trong khi đó hệ thống máy lọc không khí cho văn phòng lại chỉ tập trung vào các tính năng làm sạch cơ bản. Đó là tính năng lọc bụi, khử mùi, tạo độ ẩm…

Hiện nay tại các cơ quan, văn phòng làm việc đều chú trọng đến việc tạo ra môi trường thoáng sạch, trong lành. Máy lọc không khí văn phòng là một trong những thiết bị đáng đầu tư. Giải pháp này giúp đảm bảo sức khỏe cho nhân viên, nâng cao tinh thần làm việc. Liên hệ với An Vượng Phát ngay hôm nay nếu bạn cần chúng tôi tư vấn các hệ thống lọc không khí công nghiệp tốt nhất.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com
  • Fanpage: Lọc không khí công nghiệp AVP

Trả lời

Scroll Up
0977672675