Ngoài tác dụng bảo vệ sức khỏe, máy lọc không khí công nghiệp còn có ứng dụng vô cùng quan trọng trong đời sống con người. Đặc biệt là trong các lĩnh vực như y tế, sản xuất, giáo dục hay các văn phòng công sở. Nhiều người thắc mắc rằng máy công nghiệp có gì khác so với máy lọc không khí gia đình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

So sánh về tính năng của máy lọc không khí công nghiệp và gia đình

Xét trên yếu tố tính năng của máy lọc không khí, 2 dòng sản phẩm sẽ có những điểm chung nhất định. Đó là làm sạch bụi bẩn, thanh lọc không khí và loại bỏ mùi hôi hiệu quả. Tuy nhiên giữa 2 dòng sản phẩm máy lọc không khí gia đình và máy lọc không khí công nghiệp sẽ có sự khác nhau giữa tính năng. Cụ thể như sau:

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng diện tích 250m2

  • Máy lọc không khí gia đình

Chất lượng không khí trong gia đình luôn cần đáp ứng đủ các tiêu chí về sức khỏe. Ngoài ra còn tạo không gian sạch sẽ, thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu khi về nhà. Mỗi gia đình, mỗi khu vực địa hình sẽ có chất lượng không khí khác nhau. Vậy nên các nhà sản xuất đã nghiên cứu và đa dạng hóa tính năng của thiết bị để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Các tính năng làm sạch không khí của máy gia đình điển hình như: Hút ẩm, bù ẩm, khử mùi hiệu quả. Đặc biệt là tính năng bắt muỗi vô cùng hiện đại giúp bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

  • Máy lọc không khí công nghiệp

Máy lọc công nghiệp thường được sử dụng trong các đơn vị sản xuất, nhà máy, nhà xưởng… Mục đích chính khi mua máy công nghiệp thường là để khử bụi bẩn, khói bụi, bụi mịn và mùi hôi. Vì vậy, xét về tính năng, máy công nghiệp sẽ không có quá nhiều tính năng thanh lọc không khí so với máy gia đình. Thiết bị này thường ít chú trọng đến thiết kế, cũng như các tính năng phụ trợ khác. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng không khí sau khi lọc. Đối với một số ngành nghề đặc thù đặc biệt là y tế, dược phẩm…. thì khả năng lọc sạch của thiết bị là điều kiện tiên quyết.

Máy lọc không khí cho phòng 50m2

So sánh về màng lọc máy lọc không khí công nghiệp và gia đình

Xét về màng lọc, bộ phận quan trọng nhất của thiết bị lọc không khí. Trung bình màng lọc máy gia đình hay máy công nghiệp đều có từ 3-5 lớp màng lọc. Thông thường chất lượng không khí tại các đơn vị sản xuất, những nơi đông người sẽ kém hơn. Còn không khí trong gia đình thường ít ô nhiễm hơn. Vậy nên khi so sánh về màng lọc máy lọc không khí công nghiệp so với máy gia đình thì có những điểm khác biệt như sau:

  • Máy lọc không khí gia đình

Thiết bị lọc không khí gia đình thường có 2 lớp màng lọc chính là màng lọc HEPA và màng lọc Carbon. 2 loại màng lọc này với chức năng xử lý không khí hoàn toàn khác nhau. Với màng lọc HEPA, đây là màng lọc có chức năng xử lý các hạt bụi mịn lơ lửng trong không khí. Điển hình như bụi PM2.5, thậm chí PM1. Đối với màng lọc Carbon, màng lọc này chuyên xử lý mùi hôi trong không khí. Loại bỏ mùi thức ăn, mùi nấm mốc, mùi cơ thể… Ngoài ra còn có màng lọc thô. Tuy nhiên với chất lượng không khí không quá ô nhiễm tại gia đình. Màng lọc này cũng có thể không dùng đến. 

  • Máy lọc không khí công nghiệp

Đối với màng lọc công nghiệp thông thường sẽ bao gồm 3 cấp lọc chính. Đó là cấp lọc thô, cấp lọc than hoạt tính và cấp lọc HEPA. Vì sản phẩm thường được sử dụng trong các đơn vị sản xuất, những nơi tập trung đông người nên cấp lọc thô đóng vai trò quan trọng. Giúp loại bỏ phấn hoa, hạt bụi có kích thước lớn. Bảo vệ các lớp màng lọc bên trong. Còn màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA có chức năng tương tự như trong máy lọc không khí gia đình.

Máy lọc không khí gia đình
Máy lọc không khí gia đình

Những ứng dụng của máy lọc không khí công nghiệp và gia đình trong đời sống

Có thể thấy điểm khác nhau cơ bản nhất giữa máy công nghiệp và máy gia đình đó là công suất hoạt động. Các thiết bị máy lọc không khí gia đình chỉ giúp làm sạch không khí cho không gian có diện tích lên đến chục ngàn m2. Dùng trong phòng bếp, phòng ăn hay phòng ngủ gia đình. Còn đối với máy lọc không khí công suất lớn, diện tích không gian lọc có thể lên đến hàng chục, hàng trăm m2. Máy lọc công nghiệp được ứng dụng phổ biến trong đời sống con người như sau:

  • Dùng trong nhà máy, nhà xưởng. Đảm bảo chất lượng không khí sạch cho người lao động, quá trình sản xuất.
  • Một số ngành sản xuất quan trọng cần đến chất lượng không khí sạch: Công nghiệp chế biến thực phẩm, ngành điện tử….
  • Ứng dụng quan trọng trong lĩnh vực y tế. Dùng trong phòng khám, trung tâm y tế, bệnh viện, phòng nghiên cứu và điều chế thuốc…

Để chọn mua máy lọc không khí công nghiệp chất lượng, bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín. Đảm bảo về giá trị sản phẩm cũng như các dịch vụ đi kèm. Tekcom là đơn vị chuyên phân phối các dòng máy lọc không khí công nghệ hiện đại. Giúp mang lại không gian thoáng sạch cho môi trường học tập, sinh hoạt, làm việc của con người. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận những tư vấn hữu ích về sản phẩm.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675