Văn phòng làm việc là không gian cần đảm bảo chất lượng không khí sạch, trong lành. Giúp nâng cao sức khỏe con người cũng như nâng cao hiệu suất công việc. Vậy, những dòng máy lọc không khí công nghiệp nào sẽ phù hợp với các văn phòng làm việc, khu vực công sở? 

Vai trò của máy lọc không khí công nghiệp cho văn phòng, khu công sở

Máy lọc không khí công nghiệp là loại thiết bị có khả năng thanh lọc không khí trên một phạm vi lớn. Thường sử dụng để lọc sạch không khí cho không gian phòng từ 50m2 trở lên. Bạn có thể bắt gặp thiết bị này tại các nhà máy sản xuất, bệnh viện, trường học, công sở, siêu thị khách sạn…

Máy lọc không khí cho phòng nhỏ
Máy lọc không khí phù hợp cho văn phòng

Với công suất hoạt động lớn, máy lọc không khí công suất lớn có thể khử bụi và vi khuẩn vô cùng hiệu quả. Từ đó đem lại không gian sống, học tập và làm việc tốt nhất cho con người. 

Có thể nói, máy công nghiệp vẫn chưa có nhiều tính năng như máy lọc không khí gia đình. Tuy nhiên các sản phẩm máy công nghiệp đang được cải tiến công nghệ nhanh chóng. Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về chất lượng không khí sạch trong không gian làm việc.

Tại các khu văn phòng, công sở, chất lượng không khí bị ảnh hưởng bởi nhiều tác nhân khác nhau. Bụi do con người đem vào, mùi hôi gây ra do các hoạt động ăn uống, sinh hoạt. Cùng với đó là các loại vi khuẩn, vi rút tồn tại trong gian.

Vậy nên vai trò của máy lọc không khí càng được khẳng định hơn nữa. Giúp nâng cao môi trường làm việc, đảm bảo chất lượng không khí sạch và cải thiện hiệu quả công việc tối ưu.

Cấu tạo cơ bản của máy lọc không khí công nghiệp

Hiện nay, máy lọc không khí công nghiệp được chia ra thành 3 dòng máy. Cấu tạo của chúng cũng có sự khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Máy lọc không khí sử dụng cơ chế lọc thủ động. Bao gồm 3 bộ phận đó là khung máy, quạt hút và bộ lọc.
  • Máy lọc không khí sử dụng cơ chế lọc chủ động. Gồm 3 bộ phận chính đó là khung máy và bộ phận tạo phản ứng
  • Máy lọc không khí sử dụng kết hợp 2 cơ chế lọc chủ động và thụ động. Gồm 4 bộ phận chính. Đó là khung máy, quạt hút, màng lọc và bộ phận tạo cảm ứng.

Máy lọc không khí công nghiệp IDEAL AP80 PRO

Máy lọc không khí loại bỏ những tác nhân nào trong khu vực văn phòng?

Máy lọc không khí công nghiệp có khả năng thanh lọc không khí liên tục trong một thời gian dài. Vậy nên sản phẩm sẽ giúp loại bỏ bụi mịn 2.5PM, vi khuẩn, vi rút, phân tử nấm mốc, khói thuốc lá. 

Đặc biệt là những mùi hôi khó chịu trong khu vực văn phòng làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Hiệu quả thanh lọc không khí của thiết bị lọc công nghiệp có thể lên đến 90%.

Sở dĩ máy lọc không khí công suất lớn có khả năng xử lý tốt như vậy là bởi thiết bị có chứa nhiều loại màng lọc công nghiệp. Chúng đều có những chức năng lọc không khí riêng biệt, tương trợ lẫn nhau. Tạo ra luồng không khí tốt nhất.

Máy lọc không khí công nghiệp
Máy lọc không khí phù hợp với nhu cầu văn phòng
  • Màng lọc thô: Đây là màng lọc đầu tiên nằm trong hệ thống lọc không khí công nghiệp. Màng lọc này sẽ giúp khử bụi bẩn, lọc những chất gây ô nhiễm không khí lơ lửng trong không gian phòng.
  • Màng lọc than hoạt tính: Màng lọc này đóng chức năng chính là khử mùi hôi trong không khí. Khu vực văn phòng thường sẽ có mùi thức ăn, mùi ẩm mốc, mùi mồ hôi hoặc mùi khói thuốc. 
  • Màng lọc HEPA: Đây là loại màng lọc được ứng dụng phổ biến trong dòng máy lọc không khí công nghiệp những năm gần đây. Với công nghệ hiện đại, màng lọc HEPA có thể khử được bụi mịn PM2.5 – Loại bụi có kích thước siêu nhỏ, gây nguy hại đến sức khỏe con người.

3 dòng máy lọc không khí phù hợp cho văn phòng 

Aeris One được ứng dụng công nghệ màng lọc HEPA tiêu chuẩn cao H12-H13. Thiết bị có khả năng lọc sạch những hạt bụi mịn siêu nhỏ, chỉ 0.1 micromet. Ngoài ra thiết bị này có thể giữ lại các loại vi khuẩn và vi rút gây hại cho sức khỏe. Aeris One sẽ lọc sạch hiệu quả trong không gian lên đến 130m2.

  • Máy lọc không khí Airocide-200DS

Máy lọc không khí Airocide-200DS ứng dụng công nghệ lọc không khí của NASA. Đặc biệt còn sử dụng công nghệ diệt khuẩn kép gồm Photocatalytic Oxidation và công nghệ Airocide. Thiết bị có khả năng tiêu diệt các loại vi rút, vi khuẩn, nấm mốc… Cùng với đó là loại bỏ bụi mịn, khí Ethylene và các loại mùi hôi tại văn phòng. Thiết bị cũng có thể dùng trong các nhà xưởng, trường học, bệnh viện…

  • Máy lọc không khí Boneco P700

Boneco P700 là một trong những dòng máy lọc không khí công suất lớn được đánh giá là có chất lượng tốt nhất hiện nay. Hiệu suất lọc bụi của máy gấp 4 lần các máy lọc không khí công suất lớn thông thường. Loại bỏ đến 99.9% bụi bẩn và vi khuẩn gây hại đến sức khỏe con người. Làm sạch không gian văn phòng có phạm vi tối đa lên đến 200m2.

Trên đây là những lựa chọn máy lọc không khí công nghiệp cho văn phòng bạn đọc có thể tham khảo. Đừng quên theo dõi những bài viết khác của Tekcom nếu bạn muốn tìm thêm các thông tin hữu ích liên quan đến máy lọc không khí.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

  • Địa chỉ: Số 26/364 đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Tp. Hà Nội
  • Điện thoại : 0977672675
  • Email: avpvietnams@gmail.com

Trả lời

Scroll Up
0977672675