Tại bệnh viện, chất lượng không khí luôn cần được duy trì sạch sẽ và ổn định. Đó cũng là lý do vì sao có sự ra đời của các dòng máy lọc không khí công nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều dòng máy lọc khí khác nhau. Bài viết dưới đây là những tư vấn chọn thiết bị phù hợp dùng trong các bệnh viện.

Máy lọc không khí công nghiệp rất cần thiết dùng trong bệnh viện

Thiết bị xử lý không khí sử dụng trong bệnh viện là điều cần thiết. Bởi bệnh viện hay các phòng khám y tế đều là những nơi bị ô nhiễm không khí đến từ nhiều tác nhân. Trong đó có bụi bẩn, hóa chất độc hại, mùi hôi, vi khuẩn, vi rút… Máy lọc không khí công nghiệp là một trong những giải pháp hoàn hảo nhất.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2
Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 80 m2

Không khí ô nhiễm tại bệnh viện là sự hỗn hợp phức tạp của các hạt bụi nhỏ hay hạt sương nhỏ . Mức độ ảnh hưởng tới sức khỏe của bệnh nhân hay các y bác sĩ phụ thuộc phần lớn vào kích thước của chúng. Các hạt có kích thước lên đến 10 μm sẽ thâm nhập phổi và hệ quả là gây ra các vấn đề về hô hấp. Các hạt nhỏ hơn kích thước 2,5 μm sẽ thâm nhập vào máu, gây nên các bệnh nghiêm trọng khác.

Máy lọc không khí cho bệnh viện mang đến những hiệu quả sau đây:

  • Lọc sạch bụi bẩn: Có khả năng giữ được các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ, thậm chí lên đến 0,3 micromet.
  • Khả năng diệt vi khuẩn: Thiết bị tạo ra các ion mang điện tích giúp phá vỡ cấu trúc phân tử. Hạn chế nấm mốc ký sinh. Giảm các tác nhân gây dị ứng.
  • Khử mùi hôi: Khử mùi hóa chất, mùi thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi khói,…
  • Tạo độ ẩm: Một số thiết bị có chức năng tạo độ ẩm bằng hơi nước giúp cấp ẩm cho không gian phòng khám.

Các yếu tố quan trọng khi chọn máy lọc không khí công nghiệp cho bệnh viện

Với đa dạng các thiết bị lọc không khí hiện nay, đâu mới là giải pháp tốt nhất dành cho các bệnh viện, phòng khám? Sau đây là một số yếu tố, tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn được máy lọc không khí cho bệnh viện phù hợp.

  • Chọn thiết bị theo diện tích phòng sử dụng

Mỗi phòng khám hay các khu vực tại bệnh viện sẽ có diện tích lớn nhỏ khác nhau. Vậy nên khi chọn thiết bị lọc không khí sẽ cần chọn những dòng máy có  lưu lượng gió lưu thông khác nhau. Thông tin lưu lượng gió phù hợp hay công suất máy cũng sẽ thường đính kèm trên bảng thông số của sản phẩm. Thông thường với những thiết bị lọc không khí tại bệnh viện sẽ có lưu lượng gió tối thiểu là 510m3/h.

Máy lọc không khí công nghiệp cho phòng 150m2
Máy lọc không khí công nghiệp

Đây được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất bởi nó sẽ quyết định đến mức độ xử lý không khí tại bệnh viện. Đơn vị cần xác định được chất lượng không khí hiện tại, mức độ ô nhiễm. Từ đó chọn ra những tính năng cần có trong hệ thống lọc không khí.

Tại bệnh viện thường là nơi chứa chất lượng không khí hỗn tạp, bị ô nhiễm bởi nhiều tác nhân. Thường sẽ cần lọc bụi, khử mùi, loại bỏ vi khuẩn, vi rút. Đây có thể xem là những tính năng cơ bản nhất của thiết bị lọc không khí.

  • Máy lọc không khí cần đảm bảo sự nhỏ gọn

Tối ưu diện tích là yếu tố cần thiết khi chọn thiết bị lọc không khí cho bệnh viện. Cần chọn những thương hiệu có thiết kế nhỏ gọn, hiện đại nhưng cũng cần đảm bảo chất lượng. Có khả năng xử lý không khí tốt.

An Vượng Phát – Đơn vị chuyên các thiết bị lọc không khí tại phòng khám, bệnh viện

An Vượng Phát chuyên nhập khẩu các thiết bị lọc không khí hiện đại từ nhiều thương hiệu nổi tiếng. Các thương hiệu đều đến từ các nước châu Âu, châu Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Mang đến cho các bệnh viện giải pháp xử lý không khí hiện đại, tiên tiến.

Để nhận báo giá hệ thống máy lọc không khí công nghiệp cho bệnh viện, phòng khám y tế, liên hệ với An Vượng Phát để nhận tư vấn.


Công ty TNHH Máy công nghiệp An Vượng Phát

Trả lời

Scroll Up
0977672675